Thứ sáu, 10/05/2024 07:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/02/2020 09:47

Cách dạy con tự lập từ nhỏ của Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên

Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên đều có khối tài sản lớn nhưng cách dạy con nghiêm khắc, tự lập của họ khiến nhiều người phải học hỏi.

Tăng Thanh Hà cho con làm việc từ nhỏ

Đang là “ngọc nữ” của điện ảnh Việt, Tăng Thanh Hà bất ngờ ‘theo chồng bỏ cuộc chơi”. Chồng cô là Louis Nguyễn – con trai của một trong những gia tộc bề thế, giàu có nhất nhì TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, hai con của Tăng Thanh Hà ngay từ bé đã được coi sinh ra trong nhung lụa, sẽ được chiều chuộng, yêu thương hết sức.

Empty

Thế nhưng, giàu có và quyền lực nhưng không vì thế mà Tăng Thanh Hà o bế, chiều chuộng con. Thay vào đó, cô có cách dạy con sống tự lập khiến nhiều người nể phục.

Trên trang cá nhân, Tăng Thanh Hà từng chia sẻ hai con của cô đều học làm những thứ nhỏ nhặt nhất và tỏ ra vô cùng hứng thứ vì vừa làm vừa khám phá thế giới xung quanh mình.

Empty

Mới đây nhất, Hà Tăng đã đăng tải khoảnh khắc thú vị về con trai đầu lòng - bé Richard lên trang Instagram cá nhân kèm dòng trạng thái: "Chef Riki is preparing his dinner! Mama is so pround of you" (Tạm dịch: Đầu bếp Riki đang chuẩn bị bữa tối! Mẹ rất tự hào về con).

Chỉ mới 4 tuổi nhưng con trai Hà Tăng đã biết phụ mẹ chăm sóc mảnh vườn nhỏ, biết tự hái rau, sau đó vào bếp chuẩn bị bữa tối cho mẹ như một đầu bếp chính hiệu. Trong nhà có người giúp việc nhưng Hà Tăng vẫn cho con làm mọi việc bằng chính sức lực của mình quả là hiếm có.

Vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên - Tiền của con là sau này lớn lên, con phải tự đi làm

Trí thức trẻ dẫn lời vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cho biết, cả hai muốn con học được tính tự lập ngay từ nhỏ. Từ khi mới sinh, bé Bánh Gạo đã được bố mẹ tập cho ngủ phòng riêng, thường xuyên thay bảo mẫu để bé không phụ thuộc vào ai.

Empty

Thủy Tiên chia sẻ cô làm như vậy để bé tự lập trong cuộc sống, rắn rỏi, sau này sẽ không bị bắt nạt, sẵn sàng ứng phó với khó khăn trong cuộc sống. So với Thủy Tiên, Công Vinh có phần chiều chuộng con gái hơn. Khi Bánh Gạo phạm lỗi, Thủy Tiên sẽ nghiêm giọng nhắc nhở và cho bé đứng góc nhà tự kiểm điểm; nếu con khóc cũng sẽ không dỗ dành. Còn bố Công Vinh thì luôn chiều con gái nên khó "kìm lòng" khi nhìn thấy con khóc.

Empty

Đặc biệt, Thủy Tiên cho rằng ba mẹ không phải làm tất cả mọi thứ để dành cho con, mà hãy để con tự làm những gì thuộc về bản thân nó thì con mới lớn được. Nữ ca sĩ thường nói với con gái: "Tiền của ba là tiền của ba, tiền của mẹ là tiền của mẹ, tiền của con là tiền của con, không phải tiền của ba mẹ là tiền của con. Tiền của con là sau này con lớn lên, con phải tự đi làm".

Dù đã lớn nhưng cô bé chưa bao giờ lộ mặt trước truyền thông. Thủy Tiên khẳng định, cô và ông xã Công Vinh sợ tính cách của Bánh Gạo sẽ bị ảnh hưởng nếu được mọi người quá chú ý.

Hồ Ngọc Hà – Không để con biết mình nổi tiếng, dọn nhà sau giờ học

Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô muốn chăm sóc và bảo vệ con một cách toàn diện nhất. Một trong những biện pháp mà cô thực hiện đó là không để con biết mình là người nổi tiếng. Cách này giúp cậu bé Subeo có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Empty

"Chúng ta cũng phải chấp nhận rằng với nghề này, mình không thể nào che chở toàn phần cho con được. Ít nhiều con cái của tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự soi mói từ dư luận. Nhưng điều quan trọng vẫn là mình sẽ giải thích cho cậu bé biết rằng nên quan trọng hóa vấn đề nào, hay khi nào nên buông bỏ tất cả mọi thứ.

Empty

Thực tế đến giờ phút này, tất cả những cô cậu bé cùng lớp mới biết mẹ Subeo là Hồ Ngọc Hà, chứ còn con tôi không có một khái niệm Hồ Ngọc Hà là ai. Bởi tôi không bao giờ cho Subeo biết mẹ là một người nghệ sĩ hay là thế này, thế khác. Thỉnh thoảng, khi đi ngoài đường, cậu vẫn thắc mắc với tôi: “Tại sao mọi người lại biết tên con là Subeo?”- Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Empty

Tuy sinh ra trong một gia đình có điều kiện, có người giúp việc nhưng không vì thế mà Subeo chỉ có việc ăn và chơi. Ở nhà, Hồ Ngọc Hà đã dạy con trai biết làm những việc vặt giúp đỡ gia đình như: hút bụi, dọn dẹp nhà cửa, tưới cây... từ khi còn nhỏ.

Empty

Hà Hồ cho biết, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì không muốn con trở thành cái rốn vũ trụ.

Mặc dù thừa hưởng sự cá tính và tính lỳ lợm giống mẹ nhưng Hồ Ngọc Hà luôn chọn cách không “ thoả hiệp” khi con nhõng nhèo, hờn dỗi.. Cô không hề quát mắng hay đe doạ mà chọn cách nhẹ nhàng nói chuyện, bảo ban để Subeo hiểu vấn đề và ngoan ngoãn nghe lời.

=> Guu thời trang khoe đường cong, giấu chiều cao khiêm tốn của bạn gái Quang Hải

Xem thêm video: Hạ cánh nơi anh tập 14

Mộc Miên  
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Xem thêm