Thứ năm, 16/05/2024 07:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/03/2018 20:47

Các thành viên Chính phủ có được xét duyệt chức danh GS, PSG không?

Chiều 1/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.

Không để “tháng Giêng là tháng ăn chơi”

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, về tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, tình hình đón Tết nguyên đán, Chính phủ đánh giá các cấp các ngành đã nỗ lực, chỉ đạo quyết liệt trong việc tổ chức Tết và thực tế chúng ta đã có Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nhân dân phấn khởi, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

Các địa phương đã tổ chức chuyển quà tặng Tết của Chủ tịch nước đến gần 1,9 triệu đối tượng người có công với tổng kinh phí hơn 386 tỷ đồng; chuyển cấp phát gần 17.000 tấn gạo dịp Tết Nguyên đán theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho đối tượng chính sách và người có công.

Các địa phương đã bố trí kinh phí hỗ trợ khoảng trên 2.852 tỷ đồng với 4,7 triệu suất quà để thăm hỏi, tặng quà, động viên người và gia đình có công với cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các y bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ trực Tết, cũng như quan tâm, hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn và Nhân dân ăn tết vui vẻ. Tình trạng chúc Tết, quà cáp giảm mạnh.

Empty

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Đặc biệt, ngay sau Tết, Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo quyết liệt các công việc với tinh thần không để “tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Các Bộ, cơ quan, địa phương cùng các lực lượng chức năng đã phối hợp chặt chẽ, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau Tết.

Các Bộ, ngành và địa phương đã thực hiện nghiêm túc Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Công tác tổ chức lễ hội trên phạm vi toàn quốc đã được chấn chỉnh, có sự kiểm soát chặt chẽ hơn so với các năm trước; các lễ hội có hành vi phản cảm đã giảm…

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của người dân và doanh nghiệp, mặc dù bị ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài, nhưng nhìn chung tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và hai tháng đầu năm 2018 vẫn giữ xu thế tích cực từ cuối năm 2017, tiếp tục chuyển biến mạnh mẽ và đạt kết quả tích cực trên nhiều các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn so với cùng kỳ…

Chính phủ có khuyến khích các thành viên Chính phủ đăng ký nộp hồ sơ xét duyệt các chức danh như giáo sư, phó giáo sư hay không?

Báo giới đặt câu hỏi: Để xây dựng Chính phủ hành động, kiến tạo thì các thành viên Chính phủ phải dành nhiều thời gian cho việc chỉ đạo, điều hành. Xin được hỏi Chính phủ có khuyến khích các thành viên Chính phủ đăng ký nộp hồ sơ xét duyệt các chức danh như giáo sư, phó giáo sư hay không?

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng rất quan tâm chất lượng nhà khoa học Việt Nam. Thủ tướng đã yêu cầu chấn chính chất lượng đào tạo GS, PGS, là chức danh nghề nghiệp. Thủ tướng đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ.

“Hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức báo cáo Thủ tướng. Trong đó có những ý kiến chưa đủ đề tài, bài báo, giờ giảng, chưa có nghiên cứu khoa học. Trong số đó, trước mắt có 94 ứng viên chưa đủ điều kiện. Các hồ sơ vẫn đang được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước rà soát và đánh giá.

Thủ tướng có tư tưởng chỉ đạo cần chỉ đạo rất khách quan, nếu có giờ giảng, phải dạy ở đâu, giáo trình như thế nào, hợp đồng thanh lý ra sao, trình độ ngoại ngữ như thế nào. Thủ tướng kết luận tới đây tại 1 phiên họp Chính phủ thì Bộ Giáo dục và Đào tạo phải báo cáo rất rõ vấn đề này.

Về việc Chính phủ có khuyến khích công chức, lãnh đạo có tham gia không, chúng tôi nói làm theo quy định, chất lượng. Nếu lãnh đạo đó đủ điều kiện thì làm hồ sơ ứng viên, nhưng thực sự phải đạt chất lượng. Được tham gia, nhưng phải đi vào thực chất, chất lượng”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Video: Nghi ăn trộm vàng, bé trai 13 tuổi bị xích nhiều vòng ở cổ

Hải Sơn  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm