Chủ nhật, 28/04/2024 21:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/08/2021 19:00

Các cặp đôi hạnh phúc thường làm gì trước khi ngủ?

Không quan trọng bạn có bao nhiêu thời gian dành cho nhau - một giờ hay chỉ vài phút. Chỉ cần hai người trò chuyện và thể hiện tình yêu trước khi ngủ, đó là tất cả những gì bạn cần cho một mối quan hệ hạnh phúc.

Chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và cất đi

Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chặn việc giải phóng oxytocin trong cơ thể bạn. Hormone này chịu trách nhiệm về sự gần gũi và gắn kết tình cảm. Nhà trị liệu tâm lý Carol Carey khuyên bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản: tắt điện thoại hoặc cất chúng đi lúc 9 giờ tối.

cap doi hanh phuc Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Quên đi công việc

Cố gắng quên đi công việc và ngừng kiểm tra email công việc khi đã đến giờ đi ngủ. Tốt hơn hết hãy dành thời gian đó cho nhau và nghỉ ngơi một chút để ngày mai bạn có thể làm việc hiệu quả.

Trò chuyện chăn gối kết nối tình cảm vợ chồng, giúp bạn quên đi những vấn đề và khiến bạn cảm thấy thư thái. Tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất kỳ điều gì khác có thể khiến bạn đời của bạn cảm thấy lo lắng.

Hai vợ chồng đi ngủ cùng lúc

Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau cả ngày và có thói quen đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Theo nhà tâm lý học Curt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường đánh răng cùng nhau và đi ngủ cùng giờ. Nó giúp họ duy trì sự ấm áp và thân mật trong mối quan hệ.

Thực hiện theo một thói quen

Thực hiện cùng một thói quen đi ngủ mỗi ngày sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Trong khi tuân theo một thói quen quen thuộc, não của bạn sẽ nhận được tín hiệu sắp đến giờ đi ngủ và chuẩn bị cho cơ thể bạn vào giấc ngủ.

Nếu bạn thực hiện cùng một thói quen cùng với đối tác của mình, nó sẽ làm cho mối quan hệ của bạn trở nên thân thiết và đáng tin cậy hơn.

cap doi hanh phuc Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Trò chuyện thân mật với đối phương

Hãy quan tâm đến cảm xúc của nhau, bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề. Đôi khi chúng ta chỉ đơn giản muốn nói chuyện và cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ của những người thân yêu.

Nhà tâm lý học Ryan Howes gợi ý nên dành một vài phút trước khi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với đối tác của bạn. Điều này ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng chung của cả hai.

Cố gắng quên đi mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó, để lại tất cả các vấn đề và mối quan tâm của bạn bên ngoài cửa phòng ngủ. Nói với đối tác của bạn rằng bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy nhiều như thế nào. Điều rất quan trọng là phải nghiêm túc và chân thành khi bạn bày tỏ cảm xúc của mình.

cap doi hanh phuc Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Đừng tranh cãi hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện nóng nảy

Chúng ta cố gắng không tham gia vào các cuộc tranh cãi nảy lửa trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến cả hai sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và bạn sẽ cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.

Không ngủ chung giường với thú cưng

Theo báo cáo của nghiên cứu Đại học Kansas, 63% những người ngủ với thú cưng của họ không ngủ đủ giấc. Thú cưng của bạn không thể ngủ suốt đêm và thường làm phiền giấc ngủ của bạn.

Mát-xa cho nhau

Các chuyên gia từ National Foundation of Sleep khẳng định rằng mát-xa nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và gắn kết các cặp vợ chồng lại gần nhau hơn.

cap doi hanh phuc Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Đừng quên những cái ôm và nụ hôn

cap doi hanh phuc Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Đừng quên hôn bạn đời của bạn trước khi ngủ cũng như âu yếm trong vài phút khi bạn đã lên giường. Điều này rất thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng nếu bạn ôm khi ngủ thì mối quan hệ của bạn sẽ không gặp rắc rối.

-> 5 đặc điểm của đàn ông sớm muộn gì cũng “thay lòng đổi dạ”

T. Linh (Theo Brightside)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
Xem thêm