Thứ ba, 14/05/2024 17:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/08/2017 11:38

Ca sĩ Ngọc Sơn được tặng danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”: "Đó là sự PR thiếu văn hóa"

Việc Ca sĩ Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN trao tặng danh hiệu “Giáo sư âm nhạc” đã gây chú ý cho cộng đồng mạng còn ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT-DL cho rằng, “đó là vớ vẩn, một sự PR thiếu văn hóa”.

Ca sĩ Ngọc Sơn được phong “Giáo sư âm nhạc”

Báo Thanh niên đưa tin, trong thông tin gửi báo chí, đại diện ca sĩ Ngọc Sơn cho biết: “Nam ca sĩ vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa VN. Bằng khen này phong tặng cho anh danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”.

3609_unnamed

Ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ được trao danh hiệu "Giáo sư âm nhạc"

Ngọc Sơn đã không giấu được niềm vui khi được nhà nước ghi nhận với danh hiệu này. Có thể xem Ngọc Sơn là nam ca sĩ Việt duy nhất hiện nay được ghi nhận danh hiệu giáo sư (GS). Với anh, danh hiệu này không chỉ là nguồn động viên mà còn là động lực để anh tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho âm nhạc và tiếp tục chia sẻ, dìu dắt các thế hệ ca sĩ đàn em tiếp tục cố gắng theo đuổi hết mình với nghề nghiệp...”.

Chia sẻ với Thế giới điện ảnh, mẹ ruột anh - bà Kim Loan cũng xúc động chia sẻ: "Ngọc Sơn là một đứa con rất hiếu thảo. Từ khi mới biết đi, biết nói đến giờ, lúc nào cũng nghĩ đến cha mẹ. Đi đâu tôi cũng nghe người ta nhắc đến Ngọc Sơn, tôi mừng rớt nước mắt".

3-XXNN-1-JPG-1644-1503286

Ngọc Sơn quỳ xuống nhận danh hiệu

Theo tư liệu ảnh được công bố cho thấy: Bằng khen có ghi chức danh GS âm nhạc của ca sĩ Ngọc Sơn do Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu VN, tiến sĩ (TS) Lê Ngọc Dũng ký. Vị chủ tịch hội này còn ghi rõ mình là Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ VN trên bằng khen.

Đây là một sự PR thiếu văn hóa”?

Chia sẻ về việc Ngọc Sơn được trao tặng danh hiệu “Giáo sư âm nhạc”, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT-DL bật cười chia sẻ với Một thế giới: “Đó là vớ vẩn, một sự PR thiếu văn hóa”.

Theo ông Cẩn, hiện không có chức danh GS âm nhạc, mà chỉ có GS chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc GS chuyên ngành âm nhạc học. Thêm vào đó, nhà nước có một hội đồng học hàm do Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực. Hằng năm, hội đồng sẽ họp, xem xét phong GS. Không có bất cứ tổ chức, cá nhân nào được thay thế hội đồng này làm việc đó.

1_unvl

Hình ảnh bằng khen Ngọc Sơn được chia sẻ trên mạng xã hội

Ông Phùng Huy Cẩn cho biết hiện nhà nước không cấm chuyện các hội trao bằng khen, khen thưởng. Tuy nhiên, việc khen thưởng phải được thực hiện đúng pháp luật. “Trong điều lệ của họ, cũng phải được Bộ Nội vụ cho phép làm việc đó. Nếu không, có nghĩa là trái luật”, ông Cẩn nói.

Ca sĩ Ngọc Sơn đã xứng đáng với chức danh “Giáo sư âm nhạc”?

Ngay sau khi thông tin ca sĩ Ngọc Sơn được trao tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc, nhiều cư dân mạng đã phản ứng nhiều sy kiến trái chiều.

Tài khoản cá nhân Huỳnh Liên chai sẻ: “Ca sĩ Ngọc Sơn có nhiều ca khúc đi vào lòng khán giả. Vì vậy, trao tặng Ngọc Sơn một danh hiệu để công nhân sự đóng góp của anh với công chúng thì không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, chức danh “giáo sư” âm nhạc có lẽ không phù hợp để nói về cống hiến của một ca sĩ mà thiên về một nhà nghiên cứu thì hơn”.

Trái với quan điểm của Huỳnh Liên, trang cá nhân Đỗ Quyên lại nêu ý kiến: “Chưa nghe thấy chức danh “Giáo sư âm nhạc” bao giờ. Ngọc Sơn cũng có nhiều bài được công chúng yêu mến nhưng chức danh đó quá lớn và Ngọc Sơn có lẽ chưa thực sự phù hợp. Còn có rất nhiều nhạc sĩ, nhà nghiên cứu âm nhạc, ca sĩ… xứng đáng hơn”.

“Ngọc Sơn cũng nổi tiếng với nhiều scandal và chiêu trò. Phải chăng đây cũng là một chiêu trò mới của “ông hoàng nhạc sến”? Một cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - cơ quan tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn, và ông Lê Ngọc Dũng chưa có câu trả lời chính thức về sự việc trên.

An Nguyên  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Xem thêm