Thứ năm, 16/05/2024 05:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/05/2021 10:03

BVĐK tỉnh Cao Bằng tham gia chương trình tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Tim Hà Nội

Chiều ngày 26/5 vừa qua, Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức hội chẩn trực tuyến bình bệnh án các ca lâm sàng bệnh lý tim mạch với sự tham gia của các bác sĩ tại 6 bệnh viện và 20 đơn vị dự thính.

1

Theo đó, 6 bệnh viện tham gia chương trình gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (Tuyên Quang).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội cho các bệnh viện tuyến dưới.

Tại buổi hội chẩn, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã triển khai sinh hoạt chuyên đề: “Hội chứng suy tim cấp - mất bù” do TS.BS Hà Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực trình bày, đồng thời hỗ trợ các y, bác sĩ của 6 Bệnh viện, chẩn đoán và tiên lượng cho 6 ca bệnh.

Sau khi nghe báo cáo, cung cấp thông tin về những bệnh nhân được Hội chẩn của các bệnh viện tuyến dưới, các chuyên gia, các bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã hội chẩn, trao đổi, phân tích và thống nhất đưa ra các phương án, phác đồ điều trị tiếp theo cho từng bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội chủ trì chương trình khám chữa bệnh từ xa cho biết nhờ mô hình hội chẩn trực tuyến từ xa, các chuyên gia có thể chuyển giao kỹ thuật hoặc trao đổi chuyên môn qua hệ thống Video trực tuyến, giúp các bác sỹ có thể xử lý và nâng cao trình độ chuyên môn.

Theo đó, khám, chữa bệnh từ xa mang lại nhiều lợi ích, làm giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, người bệnh ở tuyến dưới cũng được khám, chữa bệnh với các bác sĩ giỏi, đỡ tốn kém, đỡ mất thời gian đi lại và chờ đợi. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân nặng, cấp cứu không kịp chuyển tuyến, các bác sỹ ở bệnh viện tuyến trên sẽ tiến hành hội chẩn và tư vấn trực tuyến từ xa giúp cứu chữa người bệnh kịp thời.

Mặt khác các y bác sỹ tại tuyến dưới có thể tích lũy kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị mới, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh tại địa phương.

Sau 1 buổi làm việc với tinh thần khẩn trương đầy trách nhiệm và tâm huyết chương trình hội chẩn trực tuyến khám bệnh từ xa đã thành công tốt đẹp, các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới được tiếp cận, học hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức mới từ buổi hội chẩn tạo niềm tin và động lực mới trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

P.V  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm