Chủ nhật, 12/05/2024 22:43
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nằm trong khuôn khổ Press Cup 2023, BTC đã trao tặng 30 chiếc xe đạp và 30 phần quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Sáng 8/9/2023, Lễ khai mạc Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc lần thứ 7 - Press Cup 2023 đã đã diễn ra long trọng tại Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel thuộc huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội).

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Đức Lợi - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TT&TT, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Press Cup 2023; ông Vũ Hải Quang - Phó tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đại tá Dương Xuân Phượng - Phó Giám đốc Học viện Viettel; ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội; ông Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng BTC Press Cup 2023, cùng lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và 12 đội bóng tham dự giải cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Mang thông điệp “Hơn cả bóng đá”, vì vậy ngoài những trận tranh tài gay cấn trong ngày khai mạc, BTC Press Cup 2023 còn dành tặng 30 chiếc xe đạp cùng 30 suất quà cho các em học sinh thuộc huyện Thạch Thất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết vươn lên vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

Empty

30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến cùng gia đình, thầy cô nhận món quà của BTC Press Cup.

Trong chương trình, Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạo chí Gia đình Việt Nam - trưởng BTC Press Cup cho biết: “Món quà trao tặng ngày hôm nay thực sự chưa đủ hỗ trợ, bù đắp cho các em học sinh về mặt vật chất, nhưng đó là tấm lòng và sự chung tay của BTC Press Cup, của các nhà tài trợ đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Mong rằng món quà này là sự khích lệ để những “ước mơ xanh” của các em vươn cao, bay xa, nở hoa, kết trái…”

Empty

BTC Press Cup trao tặng món quà đến từng em học sinh.

Chia sẻ trong buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Việt Dũng - Hiệu phó trường THCS Hạ Bằng cho biết: “Các em học sinh có mặt trong hôm nay đều là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hoàn cảnh gia đình đôi khi ảnh hưởng đến tâm lý, khiến các em mặc cảm, thu mình hơn so với các bạn cùng trang lứa. Thế nhưng hơn hết, các em đều là những học trò chăm ngoan, nghe lời thầy cô giáo”.

Empty
Đây là hoạt động thường niên của BTC Press Cup ở mỗi mùa giải.

Thầy Việt Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến BTC Press Cup đã kết nối, trao tặng món quà ý nghĩa đến học sinh nghèo trên địa bàn xã: “Chiếc xe đạp đối với nhiều em học sinh vừa là món quà lớn, vừa là lời động viên để các em hiểu các em không đơn độc, luôn có nhiều cơ quan tổ chức quan tâm và hỗ trợ để các em lớn lên thành công dân tốt, làm nhiều việc có ích cho xã hội và cộng đồng”.

Nhận được chiếc xe đạp mới đầu tiên trong đời, em Phùng Xuân Thực, lớp 8B trường THCS Hạ Bằng thuộc xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất cho biết: “Em không có xe đạp, mỗi lần đến trường em mượn xe đạp của anh trai hoặc đi nhờ xe của bạn. Đây là chiếc xe đạp đầu tiên của em. Em rất thích. Em hứa sẽ giữ gìn xe đạp cẩn thận và học hành chăm ngoan hơn”.

Là một trong những học sinh nhỏ tuổi nhất nhận quà tặng của BTC Press Cup, em Đặng Thu Trang, lớp 3B trường Tiểu học Hạ Bằng thuộc xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất chia sẻ: “Em chưa bao giờ được nhận món quà lớn như vậy. Em sẽ dùng xe đạp để đến trường hàng ngày và cho các bạn chưa có xe đi học cùng với em”.

Empty
Các em học sinh hào hứng với chiếc xe đạp mới.

Trao tặng những món quà giá trị đến những hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của BTC Press Cup trong mỗi mùa giải. Với thông điệp “Hơn cả bóng đá”, BTC Press Cup mong muốn giải đấu không chỉ là sân chơi kết nối những người làm Báo mà còn thực hiện những công việc thiện nguyện có ích, nhằm chia sẻ, động viên hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn.

Empty
Một phụ huynh học sinh đến cùng con để nhận món quà của BTC Press Cup.

Cũng trong khuôn khổ Press Cup, vào sáng ngày 10/9, Ban tổ chức và các đội bóng sẽ tham dự lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội) - vùng đất thiêng liêng, nơi đang lưu giữ một kho di sản vô giá về những tài liệu, hiện vật liên quan cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng của Bác Hồ.

Đặc biệt, song song với các hoạt động của Press Cup 2023, Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ phối hợp với đối tác tổ chức Giải golf với chủ đề: “Vòng tay nhân ái” tranh cup Gia đình Việt Nam. Giải golf nhằm tăng cường sự giao lưu kết nối giữa báo chí với cộng đồng doanh nghiệp để cùng chung tay gây quỹ vì bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế trong cả nước.

logo-nha-tai-tro-1714
Thanh Hiền  
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm