Thứ ba, 03/06/2025 17:57     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/12/2024 19:05

Bosch Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Bosch Việt Nam được vinh danh Top 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững tại Chương trình CSI 2024 diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Ông Brendan Sunderland, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Kỹ thuật của Bosch Việt Nam, nhấn mạnh trách nhiệm của công ty đối với sản xuất bền vững: "Tại Bosch, chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng kinh tế và trách nhiệm môi trường luôn song hành cùng nhau. Việc được vinh danh tại Chương trình CSI 2024 một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy các hoạt động bền vững trong ngành sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh cột mốc quan trọng này, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào sứ mệnh phát triển các giải pháp sáng tạo nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống đồng thời bảo vệ môi trường.

Phát triển bền vững là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn

Ông Karsten Hartmann, Phó Chủ tịch, Giám đốc Tài chính nhà máy Bosch Việt Nam chia sẻ: "Cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững đã thúc đẩy Bosch Việt Nam triển khai một số sáng kiến đổi trong thời gian gần đây. Cụ thể, chúng tôi đã đẩy mạnh ứng dụng năng lượng tái tạo, đầu tư vào công nghệ tiên tiến nhằm giảm thiểu chất thải, đồng thời tích cực hợp tác với các đối tác địa phương trong triển khai các chiến dịch bảo vệ môi trường với quy mô lớn."

Bosch Việt Nam đã liên tục triển khai các dự án quản lý môi trường mang tính đổi mới như khánh thành hệ thống điện mặt trời hiện đại 1.540 kWp tại nhà máy Bosch. Hệ thống này dự kiến sẽ tạo ra khoảng 2.300 MWh năng lượng sạch mỗi năm, giảm 1.630 tấn khí thải CO2 - tương đương với việc trồng khoảng 30.000 cây xanh hàng năm. Ngoài ra, khoản đầu tư 900.000 euro vào hệ thống tái chế nước thải tiên tiến minh chứng cho cam kết bảo tồn nguồn nước của Bosch.

Kể từ năm 2020, Tập đoàn Bosch với hơn 400 chi nhánh trên toàn cầu đã đạt được mức trung hòa carbon toàn diện (phạm vi 1 và 2). Để đạt được mục tiêu này, Bosch đã áp dụng bốn trụ cột chính: cải thiện hiệu quả năng lượng, tự tạo năng lượng từ nguồn tái tạo (năng lượng sạch mới), mua điện từ nguồn tái tạo (điện xanh), và cuối cùng - bù đắp lượng khí thải CO₂ còn lại bằng tín chỉ carbon. Phạm vi 1, 2 và 3 được sử dụng theo Tiêu chuẩn kế toán và Báo cáo khí nhà kính của doanh nghiệp.

Qua các năm, nhà máy Bosch tại Việt Nam đã tổ chức các chiến dịch Trồng rừng phối hợp với các đối tác và chính quyền địa phương tại Vườn Quốc gia Cát Tiên và Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai. Chương trình này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cộng sự Bosch Việt Nam từ tất cả chi nhánh và công ty con của Bosch trên khắp cả nước. Chỉ riêng trong năm 2022-2023, nhân viên Bosch đã thành công trồng hơn 1.200 cây, phủ xanh gần 3 héc-ta rừng. Để đảm bảo tính bền vững của chiến dịch và tác động tích cực lâu dài đến môi trường tự nhiên, các đối tác địa phương sẽ theo dõi khu rừng sau khi trồng cây và cung cấp báo cáo hàng năm về tỷ lệ cây sống trên 80%, đảm bảo khu vực phát triển thành một khu rừng phong phú trong tương lai.

Bosch thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1994 và đã trở thành nhà đầu tư Đức lớn nhất tại Việt Nam (Theo báo cáo từ Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam Việt Nam), với các hoạt động trải rộng từ sản xuất, nghiên cứu và phát triển (R&D), bán hàng và dịch vụ.

Hiện nay, công ty có hơn 6.200 nhân viên và vận hành trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng, điều hành các văn phòng Bosch Global Software Technologies tại cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, một trung tâm R&D và một nhà máy sản xuất giải pháp hệ thống truyền động tại Đồng Nai - nhà máy sản xuất dây đai truyền động biến thiên liên tục (CVT) lớn nhất toàn cầu của tập đoàn Bosch.

Nguyễn Phượng  
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Xem thêm