Thứ tư, 22/05/2024 03:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/02/2020 17:21

Bộ Y tế họp về nCoV: Sẵn sàng cho mọi tình huống

Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định thông tin về dịch Corona là minh bạch và luôn sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án cho mọi tình huống, kể cả xấu nhất.

Tại buổi họp báo thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất. Ngành y tế đã chuẩn bị sẵn 3.000 giường bệnh, trang thiết bị và cơ sở vật chất từ các bệnh viện sẵn có để ứng phó và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: "Đối với dịch bệnh này, Việt Nam không quá hoang mang, sẵn sàng chuẩn bị phương án để tiếp đón bệnh nhân trong tình huống xấu nhất."

bo-y-te

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định: "Đối với dịch bệnh này, Việt Nam không quá hoang mang, sẵn sàng chuẩn bị phương án để tiếp đón bệnh nhân trong tình huống xấu nhất."

"Hiện nay có thông tin cho rằng Việt Nam đang giấu dịch. Tôi xin khẳng định quan điểm của Thủ tướng không che giấu bất kỳ thông tin nào. Có ca mắc nào, Bộ Y tế công bố ca đó và công bố dịch tễ ca đó để cách ly và có các biện pháp kịp thời," Thứ trưởng Long nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu vấn đề: “Khẩu trang y tế có phải cứu nhân để phòng chống dịch Corona hay không?”. Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều người dân quan tâm suốt thời gian dịch bùng phát vừa qua.Thông tin về vấn đề này, GS.TS Nguyễn Thanh Long dẫn khuyến cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nói: “Không cần đeo khẩu trang y tế vì chưa có bằng chứng khoa học cho thấy có lợi ích bảo vệ với những người không bị bệnh.Tức là, WHO chưa chứng minh được đeo khẩu trang y tế có tác dụng phòng bệnh Corona. Thế nên, việc đeo khẩu trang y tế chỉ là một trong các giải pháp để phòng chống bệnh” – ông Long nói.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.Cập nhật lúc 16h00 ngày 5-2-2020:

Cho tới thời điểm này, theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế cập nhật vào 16h00 ngày 5/2, trên thế giới đã 24.567 người nhiễm virus Corona, 493 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 491 người tử vong; Phillippines: 01 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.Việt Nam: 10 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);- 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.Điều trị khỏi: 03 người đã được xuất viện.

-> Báo Gia đình Việt Nam phát 30.000 khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch Corona

BTV (T/H)  
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Xem thêm