Thứ hai, 20/05/2024 17:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/11/2023 07:30

Bỏ tiền triệu trải nghiệm khách sạn mỏng nhất thế giới

Với chiều rộng chỉ 2,8m. một khách sạn mới mở ở trung Java (Indonesia) đã giành danh hiệu "khách sạn mỏng nhất trên thế giới".

PituRooms khai trương vào tháng 12/2022 nằm tại thị trấn Salatiga, trung Java, Indonesia. Địa điểm này được biết đến là “khách sạn mỏng nhất thế giới” với chiều rộng khách sạn chỉ 2,8m.

1

PituRooms giành danh hiệu “khách sạn mỏng nhất thế giới” với chiều rộng chỉ 2,8m.

Người sáng lập cho biết, dự án không chỉ nhằm mục đích thiết lập kỷ lục thế giới mà còn hướng tới việc thu hút sự chú ý quốc tế đối với thị trấn nhỏ, quê hương của anh ấy.

Ary Indra, người lớn lên tại Salatiga, Trung Java, Indonesia đã cố gắng học tập và trở thành kiến trúc sư. Sau thời gian làm việc ở Jakarta và Singapore để tích lũy kinh nghiệm, anh đã quyết định trở về quê nhà ở Salatiga để áp dụng kỹ năng của mình.

Tại đây, anh ta đã tìm thấy một mảnh đất không được người dân để mắt tới, do kích thước kỳ lạ. Kiến trúc sư này đã biến nó trở thành PituRooms, một khách sạn gồm 7 phòng với 5 tầng.

Các phòng trong tòa nhà nhiều tầng này đều đủ rộng để chứa một giường đôi và phòng tắm nhỏ với vòi sen và nhà vệ sinh. Điều đặc biệt là mỗi phòng đều được trang trí nội thất khác nhau.

Với vị trí nằm dưới chân núi Merbabu, thành phố nơi PituRooms đặt chân có tầm nhìn tuyệt vời với khung cảnh núi non hùng vĩ từ mỗi phòng khách sạn. Trên tầng thượng khách sạn có một nhà hàng chuyên đồ địa phương. PituRooms cũng có kế hoạch tổ chức sự kiện và triển lãm nghệ thuật để tạo thêm sự linh hoạt, cũng như kết nối với cộng đồng.

3

Không gia một căn phòng của khách sạn PituRooms.

Chủ khách sạn, anh Indra chia sẻ: "Tôi muốn mọi người trải nghiệm du lịch ở Salatiga theo một cách mới. Tôi sở hữu, thiết kế và vận hành PituRooms với đội ngũ riêng của mình. Nó đã trở thành nền tảng cho tôi để tạo ra một loại hình du lịch mới với sự tham gia của cộng đồng địa phương".

Thị trấn Salatiga cách thủ đô Jakarta hơn 480 km về phía đông nam. So với các địa điểm nổi tiếng ở Indonesia như đảo Bali, Yogyakarta hay Surabaya, thị trấn Salatiga hầu như không được khách quốc tế biết đến. Đó cũng là lý do dù mở cửa gần một năm, khách sạn mới chỉ đón khoảng 5% khách quốc tế.

Tuy nhiên, đối với người Indonesia, Salatiga là một thành phố nổi tiếng với không gian rộng lớn, ẩm thực ngon và chất lượng cuộc sống cao. Nơi này cũng được đánh giá là địa điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi khi về hưu.

Indra hy vọng rằng PituRooms sẽ mở ra một cái nhìn mới về Salatiga, không chỉ là nơi thích hợp cho việc nghỉ hưu đối với người Indonesia, mà còn là điểm đến du lịch đa dạng và phong cách đặc trưng.

"Ngoại trừ những thách thức kỹ thuật, thách thức lớn nhất là thay đổi quan điểm xã hội về ngành khách sạn, thường xuyên so sánh dựa trên kích thước và sang trọng. Tại đây, chúng tôi hướng đến sự tinh tế với không gian vừa đủ để khách có thể trải nghiệm và kiểm soát môi trường sống của họ", Indra chia sẻ với Dezeen trên một blog kiến trúc.

4

Dù nhỏ nhưng PituRooms sở hữu đầy đủ tiện nghi.

Để được tận hưởng không gian đặc biệt tại “khách sạn mỏng nhất thế giới”, du khách hiện phải chi khoảng 50 - 100 đô (khoảng 1,2 triệu đến 2,5 triệu đồng) cho mỗi đêm. Giá phòng có thể thay đổi theo các ngày trong tuần. Những ngày cuối tuần thứ 6, 7 thường giá phòng sẽ cao hơn ngày thường.

Phương Anh (Theo CNN)  
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet
Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm