Thứ hai, 06/05/2024 09:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/07/2022 14:00

Bộ sưu tập Rolex hàng trăm tỷ đồng của "vua đồng hồ" John Goldberger

Những người hâm mộ đồng hồ chân chính và những nhà sưu tập đồng hồ không lạ gì cái tên John Goldberger, tên thật là Montanari với bộ sưu tập Rolex hàng trăm tỷ đồng.

Montanari chia sẻ, ông từng dành 8 tiếng mỗi ngày cho công việc kinh doanh công nghệ cao do và 4 tiếng cho niềm đam mê tột cùng của mình với những chiếc đồng hồ. Ông đã viết nhiều sách về đồng hồ, sưu tập đồng hồ và giữa giới sưu tập đồng hồ xa xỉ, ông được biết đến với biệt danh "học giả về đồng hồ".

P6170065_A-scaled

Ông vua đồng hồ John Goldberger

Trong một cuộc phỏng vấn, ông từng tiết lộ: “Trên hết, sưu tập đồng hồ phải là niềm vui. Một nhà sưu tập thực thụ phải có quyết định sáng suốt, thậm chí là tàn nhẫn. Chúng ta có thể xây dựng bộ sưu tập đồng hồ đẹp và có giá trị tương xứng với túi tiền nếu dành thời gian thu thập kiến thức và trau dồi không ngừng nghỉ.

Một chiếc đồng hồ đẹp trên tay là món hời nhất, nhưng một chiếc đồng hồ hiếm có trong lịch sử sẽ mang đến ánh hào quang mà bạn không thể nào diễn tả được".

Bộ sưu tập Rolex có 1 - 0 - 2 của ông vua đồng hồ John Goldberger

Rolex Daytona Vàng Trắng – biệt danh Kì lân – 8,8 triệu USD

Chiếc Rolex Daytona vàng trắng cổ điển, được mệnh danh “Kì lân", đã thu về 8,8 triệu USD trong một cuộc đấu giá vào năm 2018 nhờ thiết kế vòng đeo tay bằng vàng trắng tuyệt đẹp của nó cùng số lượng cực kì ít ỏi trên thế giới. Đây là chiếc đồng hồ đã gây ra một cơn chấn động thực sự trong cộng đồng bán đấu giá, cộng đồng buôn bán vật phẩm quý hiếm và đồng hồ sang trọng tại thời điểm đó.

1a

Rolex Paul Newman Daytona - 500.000 USD

Đồng hồ Rolex Paul Newman Daytona màu vàng là một món đồ thực sự giá trị, có một không hai. Theo Hodinkee, chiếc đồng hồ đặc biệt này cũng hiếm có như chiếc Patek Philippe 530. Nó cũng có chữ số Breguet và được hãng Tiffany & Co. chào bán, với vòng đeo tay hoàn toàn nguyên bản - một báu vật cho các nhà sưu tập đồng hồ sang trọng. Và trên hết, thiết kế moonphase (một đĩa lịch với hình trăng tròn trăng khuyết thay đổi đến từng ngày) ở nửa dưới đồng hồ cũng đủ để bất cứ ai cũng phải mê đắm kiệt tác này.

1b

Rolex Oyster bằng thép không gỉ màu vàng hồng – 471.000 USD

Đồng hồ Rolex vàng hồng mang một vẻ đẹp đầy hấp dẫn, với dây da và mặt số tinh tế. Năm 2019, chiếc đồng hồ này đã được liệt kê là một tài sản của Andy Warhol – biểu tượng một thời của nghệ thuật đại chúng trong thế kỉ 20. Bằng những cố gắng phi thường, Goldberger đã đưa kiệt tác này về với bộ sưu tập danh giá của mình, càng tôn thêm giá trị cho chiếc đồng hồ đầy tinh xảo này.

1c

Rolex Oyster chống từ tính từ những năm 1940 - Khoảng 60.000 USD

Dù sở hữu vẻ bề ngoài tuyệt đẹp với lớp vỏ vàng và mặt số màu be, chiếc đồng hồ Rolex Oyster này lại không có giá trị tài chính quá cao như những chiếc đồng hồ sang trọng khác. Trên thực tế, đồng hồ chỉ có giá khoảng 60.000 USD và có thể được mua một cách dễ dàng qua đấu giá.

Tuy nhiên, với riêng John Goldberger, chiếc đồng hồ này còn mang ý nghĩa tình cảm, gắn bó với ông rất đặc biệt. Đây là chiếc Rolex đầu tiên mà ông mua vào những năm 1970, khi 20 tuổi với giá khi đó chỉ bằng 1/100 lần hiện tại.

Neptune Polychrome Cloisonné Dial - 10.000 USD

Đây là chiếc đồng hồ với mức giá hợp lý nhất để có thể mua trong danh sách này. Neptune polychrome cloisonné dial là một chiếc đồng hồ cổ điển, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Goldberger từng tâm đắc khi gọi nó là một "ví dụ độc đáo và tuyệt vời về nghệ thuật chế tác đồng hồ ở Geneva trong những năm 1950" trong cuộc phỏng vấn của ông với Corrado Matarelli.

Chiếc đồng hồ mang vẻ bề ngoài mạnh mẽ cùng mặt số được trang trí độc nhất vô nhị này có khả năng tự lên dây cót, mang giá trị lịch sử và vượt thời gian như những chiếc đồng hồ sang trọng vẫn thường truyền tải.

1d

Dù với mức giá cao lên tới hàng triệu USD hay khiêm tốn hơn ở mức hàng nghìn USD, những chiếc đồng hồ trong danh sách nêu trên vẫn thực sự là những tác phẩm đáng giá.

Goldberger là kiểu người dành cả đời để nuôi dưỡng một niềm đam mê thực sự - ông không chỉ quan tâm đến mức giá, mà còn quan tâm đến giá trị tiềm ẩn và lịch sử của món đồ. Và đó là lí do ông hoàn toàn xứng với danh xưng “học giả đồng hồ” mà những người cùng đam mê đã dành tặng.

-> Những gã đàn ông tìm "thú vui" từ hoài niệm xế cổ

T. Linh (Theo The Richest)  
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Mất dữ liệu điện thoại vì cố dùng Wi-Fi 'chùa' khi đi nghỉ lễ
7 điều phải học thuộc lòng khi lái xe đường đèo đi chơi lễ
Viettel Store hợp tác với Vitamin Network, phát triển mạnh bán hàng qua Tiktok
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Xem thêm