Thứ tư, 24/04/2024 00:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/07/2022 06:00

Bỏ qua ngoại hình, phụ nữ thông minh chọn chồng dựa trên 5 tiêu chí

Thực tế không có thước đo hay chuẩn mực nào để đánh giá đâu mới là người bạn đời phù hợp và lý tưởng. Vì thế người phụ nữ thông minh có cách chọn bạn đời riêng.

Chọn người luôn tôn trọng và biết lắng nghe

Thật khó để duy trì cuộc sống hôn nhân với một người không tôn trọng bạn, cá tính của bạn hoặc coi thường tham vọng của bạn. Sau khi kết hôn, nhiều người đàn ông muốn vợ tạm dừng những công việc ngoài xã hội để chuyên tâm vào việc chăm lo cho gia đình. Nhiều người thậm chí không muốn sự nghiệp của vợ thăng tiến hơn mình, không ủng hộ tham vọng, định hướng phát triển của người phụ nữ trong công việc.

Khi chọn một người bạn đời, hãy chắc chắn chọn một người tôn trọng mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Sự tôn trọng lẫn nhau là một trong những đặc điểm để xác định và tìm kiếm một người bạn đời phù hợp.

gia dinh tiet kiem 2

Ảnh minh họa

Chọn người trung thực và đáng tin cậy

Phụ nữ thông minh nên biết đặt niềm tin đúng chỗ, đừng vì những lời “ong bướm” mà vội vàng tin tưởng đối phương. Thực tế, những ngư­ời hay buông lời mật ngọt lại là những ngư­ời nắm giữ nhiều bí mật. Họ muốn dùng lời nói để làm hài lòng đối phương, che đậy những việc làm khác để mư­u cầu tình cảm riêng cho mình nh­ưng những người đàn ông trung thực thì khác, kể cả khi phật ý, bị tổn thư­ơng họ vẫn nói những lời thật lòng.

Người trung thực sẽ quan tâm, chăm sóc, lắng nghe bạn theo cách tự nhiên, không phô trương, không yêu cầu đền đáp. Một người chồng trung thực khó có khả năng che giấu và lừa dối bạn. Kể cả khi chuyện đó xảy ra, ngwuofi phụ nữ thông minh cũng dễ dàng phát hiện thông qua ánh mắt và cử chỉ của đối phương.

Không nên chọn người "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”

Đàn ông tính toán quá kỹ trong chuyện tình cảm hay chi tiêu hàng ngày thì cuộc sống sau này của người phụ nữ sẽ khó khăn, chật vật. Tuy nhiên, cũng không phải đàn ông chi tiêu hào phóng, xa xỉ mới là người chồng tốt.

Phụ nữ thông minh nên tìm kiếm chàng trai sẵn sàng chi tiền và sẵn sàng tiết kiệm tiền vì cô gái của mình. Đó là cảm giác an toàn mà đàn ông mang lại cho người phụ nữ của mình.

gia dinh tiet kiem 1

Ảnh minh họa

“Đàn ông đến từ sao Hỏa, phụ nữ đến từ sao Kim”. Vì thế, đàn ông và phụ nữ luôn có mâu thuẫn trong việc chi tiêu, quản lý tiền bạc. Phụ nữ vất vả kiếm tiền cuối cùng đổ hết vào tủ quần áo, túi xách, giày dép.

Đối với những người đàn ông có trách nhiệm, họ lại thận trọng hơn trong việc tiêu tiền. Điều họ nghĩ đến là làm thế nào để mang đến cho đối phương một cuộc sống tốt đẹp hơn và khiến bạn đời của mình yên tâm hơn. Nếu người đàn ông của bạn có suy nghĩ này thì đây thực sự là người mà phái nữ đang tìm kiếm.

Đừng để ngoại hình trở thành thước đo hôn nhân

Ông cha ta thường có câu: “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”. Câu nói này không hề sai bởi đàn ông thường bị cuốn hút bởi cái đẹp. Tình yêu thường bắt đầu từ những ấn tượng về ngoại hình nhưng hôn nhân không thể duy trì chỉ bằng vẻ ngoài.

Vẻ đẹp ngoại hình chắc chắn sẽ tàn phai theo thời gian. Người đàn ông dù đã có gia đình êm ấm vẫn chạy theo người phụ nữ khác đơn giản vì cô ta đẹp hơn. Chính vì vậy, nếu bạn không giữ chân bạn đời bằng tâm hồn, bạn sẽ không bao giờ có được họ trọn vẹn.

tuoi-Kim-Lau-ft1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa phụ nữ được quyền bỏ bê bản thân. Một sai lầm lớn nhất của phụ nữ đó là chỉ biết làm đẹp cho chồng mà không biết làm đẹp cho mình. Phụ nữ thông minh sẽ không đem nhan sắc và cơ thể ra để giữ chân ai đó và cũng không để người khác chê bai ngoại hình của mình.

Chọn người không phán xét quá khứ của bạn

Đồng hành cùng nhau trong hôn nhân ngoài tình yêu, sự đồng cảm còn cần sự bao dung. Mỗi người có một quá khứ riêng kể cả những sai lầm. Người đàn ông mà luôn chỉ trích hay phán xét quá khứ của bạn, không chấp nhận những thiếu sót của bạn thì không xứng đáng với bạn.

Người phụ nữ thông minh hãy chọn những người sẵn sàng ở bên cạnh bạn, chỉ lối và đưa cho bạn những lời khuyên chân thành, chấp nhận quá khứ và cả những sai lầm mà bạn mắc phải.

Phương Anh (Theo Marriage)  
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Xem thêm