Thứ sáu, 05/07/2024 23:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/07/2024 23:09

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).

Đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng và làlần thứ ba liên tiếp BIDV được vinh danh, qua đó khẳng định những nỗ lực, kết quả nổi bật của BIDV trong hoạt động phục vụ khách hàng FDI.

Phát huy thế mạnh của ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, BIDV đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI. BIDV tập trung đẩy mạnh hoạt động tài trợ doanh nghiệp, tài trợ dự án với cấu trúc đa dạng và linh hoạt trong chính sách tài sản bảo đảm, bao gồm: hình thức cho vay trực tiếp, cho vay hợp vốn hoặc phát hành thư tín dụng dự phòng (SBLC). BIDV luôn đề cao giá trị mang lại cho các doanh nghiệp thông qua việc gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua các sản phẩm như tài trợ chuỗi, lãi suất cạnh tranh, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, nhân viên tại doanh nghiệp...

Ngân hàng cũng thường xuyên phối hợp với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tổ chức nhiều Chương trình làm việc/Hội thảo để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI...


Hiện tại, BIDV đang có quan hệ hợp tác và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI đến từ nhiều khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN, EU, Bắc Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)... Lượng khách hàng này chiếm khoảng 30% thị phần khách hàng FDI tại Việt Nam. Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn như điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo...

Để phục vụ khách hàng FDI ngày càng hiệu quả, BIDV đã xây dựng đội ngũ chuyên biệt gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại các Chi nhánh trọng điểm. Đội ngũ quản lý khách hàng FDI tại BIDV gồm các cán bộ có trình độ chuyên môn sâu và ngoại ngữ tốt, được tổ chức thành các nhóm chuyên biệt phục vụ khách hàng phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh của các nhà đầu tư.

Cùng với đó là sự phối hợp thường xuyên của đội ngũ nhân sự phái cử tới từ cổ đông chiến lược (Hanabank -Hàn Quốc) và 33 ngân hàng đối tác Nhật Bản. Với lực lượng nhân sự quản lý khách hàng FDI hùng hậu và cơ chế phù hợp, BIDV sẵn sàng tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính - ngân hàng cũng như hỗ trợ giải đáp vướng mắc về pháp lý phổ biến trong quá trình đầu tư của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Giải thưởng của ABF vừa là sự khẳng định uy tín, thế mạnh của BIDV trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI, vừa là động lực để BIDV tiếp tục nỗ lực trên hành trình phấn đấu trở thành đối tác ngân hàng trong nước có năng lực, kinh nghiệm, tin cậy cho các doanh nghiệp FDI khi đầu tư vào Việt Nam.

Phạm Hải  
Hành trình “không tưởng” đoạt hattrick 3 giải thưởng danh giá quốc tế của sữa hút chân không
Chủ xe VinFast VF 7: ‘Vừa mạnh hơn, nhiều option hơn lại rẻ hơn xe xăng’
Viettel Store Siêu Sale Ngày Đôi 7.7: Cơ Hội Mua Sắm Giảm Đến 50%++
TOP 10 cổ phiếu khuyến nghị có hiệu suất đầu tư vượt trội
Cơ hội mua sắm “hàng hiệu, giá hời” cuối cùng tại Vincom Red Sale 2024
Giá xăng dầu tăng cao nhất 540 đồng/lít từ 15 giờ hôm nay
Ninh Bình vào 'Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024'
Acecook Việt Nam và mì Hảo Hảo giữ vững vị trí top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
Đặt trước VF 5 Plus đầu tháng 7, “bỏ túi” tới 30 triệu đồng
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank
“Em gái quốc dân” Kim You Jung là đại sứ thương hiệu của mẫu “xe quốc dân” VinFast VF 5 tại Indonesia và Thái Lan
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịchtrực tuyến
Vi vu châu Âu, xem chung kết Euro 2024 với HDBank
Quảng Ninh xây dựng Hạ Long là thành phố lễ hội
30 năm Vietnam Airlines sải cánh trên bầu trời Hàn Quốc
Dự án D-Aqua chính thức cất nóc
SeABank triển khai phương án tăng vốn điều lệ lên 28.800 tỷ đồng
Nữ giám đốc kiếm 10 tỷ đồng/năm hối tiếc vì đã mua xe ô tô 1,7 tỷ đồng
Xem thêm