Thứ năm, 16/05/2024 09:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/04/2015 11:21

Bia không cồn đột phá tại thị trường Đức

Theo Hiệp hội bia Đức, trong khi số lượng người uống bia truyền thống tại nước này càng ngày càng giảm, thì doanh số bán bia không cồn – loại bia có chứa ≤ 0.5% cồn lại tăng gấp đôi trong 7 năm qua.

Quầy bar Bei Schlawinchen, Berlin, Đức nổi tiếng là quán bar hoạt động suốt 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần trong 35 năm qua. Schlawinchen luôn là nơi tuyệt vời nhất để người dân nơi đây thưởng thức bia không cồn. Có 2 loại bia theo công nghệ sản xuất mới nhất của Đức là Pilsener và Hefeweizen, hoặc bia lúa mì.

Theo Hiệp hội bia Đức, trong khi số lượng người Đức uống bia truyền thống càng ngày càng giảm, thì doanh số bán bia "không cồn" – loại bia có chứa ≤ 0.5% cồn lại tăng gấp đôi trong 7 năm qua, Daily News đưa tin. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều chuyển từ việc sử dụng bia truyền thống sang uống loại bia không cồn.

Ngồi cùng bàn với chủ quán Bei Schlawinchen và một số người khác vào buổi chiều, Gunter Schumann (59 tuổi) tỏ ra bất mãn với việc thay thế này. Ông nói: "Uống bia không cồn thật giống như một cái gì đó nhạt nhẽo. Nó thiếu vị gì đó, trông giống như một ly kem vậy". Tuy nhiên một số người lại có ý kiến khác: "Uống loại bia này sẽ an toàn hơn khi phải lái xe trở về nhà".

bia-khong-con-dot-pha-tai-thi-truong-duc-giadinhonline.vn 1

Bia không cồn đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Đức

Mặc dù người Đức vẫn sử dụng rượu bia nhiều hơn so với các láng giềng khác như Séc và Áo, nhưng sản lượng tiêu thụ đã giảm hơn 1/3 trong vòng 25 năm qua. Khi chi phí sản xuất cao nhưng giá bán ra thấp đang đe dọa hàng trăm nhà sản xuất bia truyền thống nhỏ.

Phát ngôn viên Linda Boos của hãng bia Carlsberg Đức cho hay, sự đa dạng của bia không cồn là một điểm sáng bất ngờ cho ngành công nghiệp đồ uống. “Ngoài việc muốn tăng số lượng tiêu thụ, chúng tôi còn muốn phụ nữ là đối tượng mở rộng cho sản phẩm này”.

Trong khi việc sản xuất bia không cồn ở Mỹ gặp khó khăn, các nhà máy bia của Đức đã cung cấp hơn 200 nhãn hiệu, bao gồm các loại bia lúa mì Pilseners, loại bia có mùi thơm và tiêu chuẩn cao Radler hay cylist - một hỗn hợp giữa bia và soda chanh.

Khoảng hơn 30 năm kể từ khi tập đoàn Radeberger đầu tiên ra mắt Clausthaler vào năm 1979, bia không cồn đã tồn tại trong nhiều thập kỷ bởi hương vị hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, khi thị trường bia không cồn phát triển hơn, việc sản xuất bia cũng phải được cải thiện.

Sử dụng đồ uống này, vừa giúp người sử dụng an toàn khi tham gia giao thông, vừa không gây nghiện như bia rượu truyền thống. Sản phẩm có nhiều thương hiệu khác nhau như Carlsberg của Holsten, Krombacher và Warsteiner cạnh tranh với Gatorade trong thị trường đồ uống thể thao.

Birte Kleppien, phát ngôn viên của tập đoàn Radeberger nhấn mạnh tới môt loại bia không cồn, giống như các loại thông thường, có tên gọi “isotonic”. Đây không chỉ là một loại đồ uống thay thế cho bia rượu mà nó còn thay thế một số loại nước ngọt khác, kể cả nước.

Tuy nhiên, việc giới thiệu một sản phẩm bia có lợi cho sức khỏe và an toàn với người tham gia giao thông là việc không hề dễ dàng, không thể thành công trong một sớm một chiều. Vào mùa hè, khắp Berlin đầy những bảng quảng cáo Krombacher – bia không cồn. Đó như là một phần của chiến dịch marketing bao gồm việc phân phối đa dạng các sản phẩm, các loại mẫu thử và những chương trình khuyến mãi khác nhau tại 25 thành phố của Đức.

Các hãng sản xuất đồ uống cho rằng, bia không cồn có thể nhắm đến đối tượng là phụ nữ và cũng là một thứ đồ uống tốt cho những người đàn ông nghiện bia rượu nặng. "Tôi nghĩ rằng những người đàn ông sau khi uống một lượng bia rượu nhất định sẽ muốn chuyển sang dùng bia không cồn để có thể lái xe về nhà an toàn", một nhà quản lý cho biết.

Thanh Tùng

Tags:
  • Tin liên quan
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Xem thêm