Thứ hai, 22/04/2024 15:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/07/2022 06:33

Bí quyết "giữ lửa" hôn nhân của cặp vợ chồng 100 tuổi

Câu chuyện cặp đôi Charlie và Annie Muise kỷ niệm 80 năm ngày cưới là nguồn cảm hứng tích cực truyền tải về niềm tin tình yêu trọn đời cho tất cả mọi người trên thế giới.

Một cuộc hôn nhân với thời gian kéo dài tận 80 năm đã làm không ít người ngỡ ngàng và không khỏi thắc mắc vì không biết lí do nào giúp họ có thể bên nhau đến khi “đầu bạc răng long” như vậy, liệu họ có bí quyết gì hay không.

Được mệnh danh là một cặp đôi có tình yêu trọn đời, Charlie và Annie Muise đã được hỏi rất nhiều về bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình trong suốt 80 năm - 1 quãng thời gian dài mà không phải ai cũng đạt được. Tuy nhiên, cặp vợ chồng ngọt ngào đến từ Tusket, Nova Scotia, Canada này chia sẻ thực chất họ không có bất kì công thức bí ẩn nào cả.

Năm nay chính là thời điểm mà Charlie và Annie cùng nhau tròn 100 tuổi nên họ đã quyết định đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày cưới của mình vào ngày 13/7 vừa qua.

hon-nhan-cm

Charlie và Annie Muise kết hôn vào năm 1942 (Ảnh: CBC)

Cả hai đã có bữa tiệc kỉ niệm đáng nhớ tại nhà của con gái và sau đó trở về ngôi nhà của cả hai, ngôi nhà mà họ đã cùng nhau mua cách đây 75 năm với giá 2000 đô ở quận Yarmouth, gần với phía Nam của Nova Scotia.

“Tiếng sét ái tình” của cặp đôi bắt đầu xảy ra khi họ tham gia buổi vũ hội, trong một bữa tối ăn ở nhà thờ. Tuy nhiên, trong lần gặp đầu tiên này thì họ cũng không nói chuyện được với nhau nhiều.

Bà Annie chia sẻ rằng lúc đó thấy do bà ông Charlie đẹp trai và tốt tính, vì vậy, bà đã thích ông và sau đó thì họ đã phát triển tình yêu với nhau.

Tuy rằng chỉ 3 tháng sau khi kết hôn vào tháng 7 năm 1942, ông Charlie đã phải lên tàu để tham gia Thế chiến thứ 2. Dù xa xôi cách trở như vậy, nhưng cặp đôi vẫn luôn tìm mọi cách để giữ vững tình yêu và cuộc hôn nhân của mình. Mỗi khi có cơ hội, ông vẫn thường xuyên viết thư tình hoặc thậm chí cả những mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống trong quan ngũ cho vợ của mình gần như mỗi tuần. Cũng trong lúc đó, bà Annie lại gửi cho ông các hộp quà tặng chứa đựng socola và xì gà hàng tháng.

Họ đã không gặp nhau trong suốt khoảng thời gian hơn 3 năm liền, rất nhiều nỗi nhung nhớ và cố gắng hy sinh rất nhiều của cả 2 dành cho nhau. Vậy nên, khi Charlie trở về nhà vào ngày đầu năm mới năm 1946, cặp vợ chồng này đã cùng nhau tìm kiếm một ngôi nhà của riêng mình.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Charlie và Annie cho biết họ có 8 người con, 5 người con gái và 3 người con trai. Có lẽ, ai cũng nhìn nhận được rằng, cuộc hôn nhân này tồn tại bền bỉ theo năm tháng như vậy cũng là công sức của cả 2 người. Bà Annie là người quản lý chi tiết gia đình và chăm sóc nuôi nấng con cái rất tốt, bởi lẽ. Họ có quá nhiều người con nên công việc này nghe chừng đơn giản nhưng lại khó khăn với gia đình bà Annie và ông Charlie.

Cặp vợ chồng cũng luôn cố gắng làm việc chăm chỉ mỗi ngày để kiếm nguồn thu nhập cho gia đình của mình. Bà Annie mỗi tháng đều dành được 50 đô để chi trả các khoản phí cần thiết trong nhà và nuôi nấng con cái.

gia dinh annie

Cặp đôi đã kết hôn được 80 năm, có 5 người con gái và 3 người con trai. (Ảnh: CBC)

Elaine Muise, một trong 8 người con của Charlie và Annie chia sẻ rằng, ba mẹ của cô đã làm việc rất chăm chỉ để nuôi dưỡng họ khôn lớn. Cô nghĩ về những ngày mẹ cô phải lê bước ra ngoài trời để mang đồ vào giặt, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá với chiếc quần jean bị đóng băng cứng đơ. Bà ấy cũng may rất nhiều quần áo cho lũ trẻ của mình.

Cặp đôi đã không xảy ra bất kỳ cuộc tranh cãi lớn nào trong suốt 80 năm.

Gia đình Muises chia sẻ rằng cuộc sống thì không phải lúc dễ dàng, tuy nhiên cặp đôi luôn luôn cố gắng giải quyết, thậm chí, trong suốt 80 năm dài ngoằng ngoẵng của mình, họ cũng chia sẻ rằng chưa bao giờ đánh nhau. Họ luôn luôn tận hưởng và chìm đắm trong tình yêu và hôn nhân của chính mình.

Trà My (Theo CBC)  
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Xem thêm