Thứ ba, 14/05/2024 03:59
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Năm Nhâm Dần 2022 được nhận định có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đối với các gia đình trong việc phát triển kinh tế, ổn định định đời sống.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Gia đình Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng - Giám đốc Viện Phong thủy Hoàng gia Việt Nam để có những kiến giải biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội.

- Thưa chuyên gia Nguyễn Hoàng, ông nhận định, đánh giá như thế nào về khó khăn, thuận lợi trong năm Nhâm Dần 2022?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng: Nhâm ở trên trời là mây khí, xuống đất là thủy trạch. Nhâm là dương thủy, ào ạt tuôn trào, chủ về lạc quan vui vẻ. Dần là đầu xuân, nhờ thủy mà tươi tốt. Dần nằm tại Cấn, là hang lớn ở đông bắc, vốn là núi non nơi Mậu Thổ sinh ra, nên Dần là hang rộng.

Người sinh năm Dần cầm tinh con hổ, làm lợi cho người tuổi Giáp và Tân. Nhâm Dần mạng Kim Bạc Kim hay còn gọi là Kim Bạch Kim, là kim mỏng, dùng làm hoa văn, nên cần dùng thủy dũa, hoa văn phải khảm trên gỗ thì mới hiển lộ giá trị của mình.

Nam-ho02

Nhâm là đại lượng của trời, Dần là đại lượng của đất, Dần gặp Nhâm vui mừng, Nhâm gặp Dần ủ rũ. Nghĩa là vận khí và những cơ hội của năm 2022 không có nhiều thuận lợi.

Con người tuy rất háo hức trên mọi mặt trận nhằm phục hồi kinh tế và bình thường hóa trở lại nhưng đó là điều không dễ, cần phải kiên trì nỗ lực. Thành tựu của năm nay không tự nhiên mà có, ít lộc trời cho, nên ai ai cũng phải cố gắng hết mình mới mong có kết quả tốt đẹp.

Năm Nhâm Dần sao Ngũ Hoàng nhập trung cung, tính thổ, màu vàng, nắm ngôi cao quý, hiệu lệnh bốn phương. Sao này đắc lệnh thì nhân đinh tiền tài đều vượng, sự nghiệp hanh thông nhưng khi thất lệnh thì biến thành đại hung đại họa, nhẹ thì hao tài, đau ốm, nặng thì phá sản, chết người.

Thái Tuế năm Dần hàm nghĩa đổi thay, vạn vật bắt đầu sinh trưởng. Tuy là sức sống dồi dào nhưng chưa phải là lúc xung khai bố cáo, vẫn là trong giai đoạn nuôi dưỡng chờ thời.

- Những độ tuổi nào trong năm Nhâm Dần sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, thưa chuyên gia?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng: Người tuổi Tân là những người sinh năm 1951, 1961, 1971, 1981, 1991, 2001 có nhiều cơ hội gặp gỡ, thai nghén ý tưởng, bàn bạc cơ hội kinh doanh.

Hãy gạn đục khơi trong, sàng lọc thật kỹ để chọn cho mình đối tác đúng, mô hình đúng, tránh lãng phí nguồn lực và thời gian.

Người tuổi Tân năm nay cũng có sự giúp đỡ từ người khác, vì thế nếu có khó khăn hoạn nạn, hãy bình tĩnh xử lý để quý nhân tương trợ.

Người tuổi Bính và Mậu là những người sinh năm 1956, 1958, 1966, 1968, 1976, 1978, 1986, 1988, 1996, 1998 có khả năng sẽ cho ra đời một thứ gì đó, xác lập một quyết định quan trọng sau quá trình nuôi dưỡng ý tưởng, đó có thể là mở cửa hàng, công ty, tạo sản phẩm mới, thị trường mới, chức vụ mới, kết hôn, mua nhà…

Anh5
Năm Nhâm Dần 2022 được nhận định có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đối với các gia đình trong việc phát triển kinh tế, ổn định định đời sống.

Người tuổi Giáp và Ất là những người sinh năm 1954, 1955, 1964, 1965, 1974, 1975, 1984, 1985, 1994, 1995 dễ phát triển tài chính và sự nghiệp. Họ khá thuận lợi trong các cơ hội kinh doanh, thi tuyển, cất nhắc vị trí, thậm chí còn có những khoản lộc bất ngờ. Đây là một năm tốt lành, người tuổi Giáp, Ất nên tranh thủ tận dụng để gia tăng tài sản và vị thế của mình.

Người tuổi Quý là những người sinh năm 1963, 1973, 1983, 1993, 2003 dễ được người khác để ý. Những tình cảm mới có thể được tao ngộ, nhóm nhen. Nếu bạn là người cô đơn, đó là một điều hoan hỉ, đừng bỏ lỡ dịp may này để kiếm cho mình một người tâm đầu ý hợp.

Nếu bạn là người đã có gia đình, nên cảnh giác và kiểm soát cảm xúc, đừng để con tim lạc mình lỗi nhịp, đây là một gia vị tốt cho cuộc sống, hãy biến nó thành động lực để kết giao và mở mang mối quan hệ nhưng đừng đi quá giới hạn.

- Đối với những khó khăn, thách thức trong năm mới, các gia đình cần làm gì để hóa giải, thưa ông?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng: Nhà hướng Tây tốt, dễ được tài chính, cẩn trọng thị phi. Nhà hướng Tây Bắc xấu, dễ bị hình phạt, tang phục. Nhà hướng Bắc xấu, dễ ốm đau, tai nạn, hình phạt, tang khóc.

Nhà hướng Đông Bắc tốt xấu lẫn lộn, dễ được tài lộc, thăng tiến với nhà chính giữa Đông Bắc, nếu lệch trái hoặc phải thì cẩn thận hao tài, thị phi, dịch bệnh.

Nhà hướng Đông tương đối tốt, dễ bị dịch bệnh đối với nhà chính Đông, nếu lệch trái hoặc lệch phải thì không sao, có cơ hội tài chính.

Nhà hướng Đông Nam xấu, dễ bị mâu thuẫn, hao tài, bệnh tật, tang tóc. Nhà hướng Nam tốt xấu lẫn lộn, dễ bị kiện tụng, pháp luật đối với nhà chính Nam, nếu lệch trái thì không sao, lệch phải thì tốt.

Nhà hướng Tây Nam cũng cát hung phân nửa, dễ được đỗ đạt nếu chính giữa Tây Nam, lệch trái dễ bị hao tài, lệch phải dễ bị ốm đau, phá sản.

Anh2
Tranh thờ Ngũ Hổ (Tranh dân gian Hàng Trống).

Cách hạn chế hung sát năm Nhâm Dần:

Từ tâm nhà tính ra, tránh tu sửa khu vực giữa nhà, nóc nhà, Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc, chính Bắc, chính Nam, nếu phạm dễ bị hao tài, thị phi, ốm đau, tang tóc. Tại các hướng đó, nên tĩnh không nên động, hạn chế mở cửa đi lại, nên đặt nghê đồng hoặc hồ lô bát quái để hóa sát.

Cách thúc đẩy tài vận năm Nhâm Dần:

Đặt một chiếc hồ lô vào phía Đông Bắc của nhà hoặc Đông Bắc phòng khách, phòng cá nhân. Đặt một bảo bình chiêu tài vào khu vực trung cung giữa nhà hoặc giữa phòng làm việc. Treo dây hồ lô ngũ đế ngoài cửa chính và trong két bạc.

Nếu làm được như vậy thì có cơ hội tăng thêm thu nhập, gặp được điều may, lại đặt thêm nghê đồng hoặc hồ lô hóa sát vào các vị trị nói trên thì có thể bình an yên ổn.

- Trong năm Nhâm Dần, một trong những vật phẩm phong thủy thường thấy là tượng hổ. Vậy chuyên gia có lời khuyên gì trong việc bài trí tượng hổ phong thủy đúng cách để rước tài lộc vào nhà năm mới?

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng: Hổ là một trong mười hai con giáp nhưng cũng là một linh thú đặc biệt trong phong thủy. Tạo hình của hổ thường mô phỏng dáng vẻ oai phong nhưng cũng không kém phần hung dữ.

Anh3
Tượng Hổ phong thủy được sử dụng nhiều trong năm Nhâm Dần.

Tượng Hổ có thể trừ tà nhưng không phải nhà nào cũng nên đặt tượng hổ. Nhà khuyết góc Đông Bắc có thể đặt tượng hổ vào vị trí này. Các trường hợp còn lại không cần thiết trưng bày tượng hổ vì sát khí mạnh, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của gia chủ.

Nếu gia đình vẫn thích thì nên chọn mẫu hổ hiền lành, khoan thai, dáng tĩnh, không nên động, không há miệng làm oai, có thể đặt ở phòng khách hay trên bàn làm việc, tránh đặt trong phòng ngủ.

Xin cảm ơn chuyên gia về cuộc trao đổi này!

Nam Anh (Thực hiện)  
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Xem thêm