Thứ năm, 16/05/2024 22:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/08/2017 09:32

Bí quyết chăm sóc tóc khỏe, suôn mượt

Để có một mái tóc dài suôn mượt, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian, hay bỏ tiền ra tiệm làm tóc. Hãy thử áp dụng những cách chăm sóc tóc dưới đây và cảm nhận sự khác biệt.

Gội đầu đúng cách

Nhiều người nghĩ gội đầu hàng ngày là giữ tóc sạch sẽ và mềm mại. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Gội đầu hàng ngày sẽ làm mất lớp bảo vệ da đầu và bề ngoài sợi tóc, càng làm tóc khô và xơ hơn.

Gội đầu hai lần một tuần là cách quan trọng làm tóc bạn khỏe tốt hơn trong mùa hè. Nếu có thời gian, trước khi gội đầu bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc bằng các sản phẩm thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô-liu hay các loại mặt nạ trái cây. Những cách này sẽ mái tóc của bạn bóng đẹp hơn.

1

Gội đầu đúng cách

Làm sạch da đầu

Nếu muốn có mái tóc đẹp tự nhiên, bạn cần tập trung vào các khu vực chính là da đầu, nơi khởi sinh ra dầu và chất nhờn của tóc. Bạn nên nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage, làm sạch vùng da đầu. Đây cũng là cách giữ cho chân tóc được khỏe, kích thích máu huyết lưu thông để sợi tóc bóng mượt hơn. Bạn có thể massage tóc mỗi tuần bằng dầu dừa hoặc dầu olive sẽ cung cấp cho mái tóc của bạn một ánh sáng tự nhiên. Cách làm sử dụng một lượng dầu dừa nhỏ bằng đồng xu, và thoa chúng lên hai tay, say đó cào nhẹ vào mái tóc của bạn. Lưu ý, không nên cào quá mạnh hoặc sâu, tránh để dầu dừa bám lại vào da dầu. Sau khi massage với tinh dầu, hãy ủ trong trong một chiến khăc nóng. Bạn chỉ cần nhúng khăn cotton vào nước nóng, loại bỏ bớt nước và quần kín toàn bộ tóc. Công đoạn này rất dễ thực hiện, nhưng kết quả nó mang lại rất tuyệt vời. Hơi nóng sẽ giúp tinh dầu thấm sâu vào mái tóc, da đầu và cùng cấp những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng mái tóc.

Cắt tóc thường xuyên

Cắt tóc thường xuyên không chỉ giúp bạ loại bỏ những phần tóc xơ, chẻ ngọn mà còn kích thích phát triển tóc mới, khỏe và dày hơn.

Nhuộm màu tóc tự nhiên

Vào những ngày hè oi nóng, không nên nhuộm tóc có màu sắc quá chói. Bạn nên sử dụng một số màu sắc tự nhiên như nâu, hạt dẻ, màu rêu… Những màu sắc này giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

2

Nhuộm màu tóc tự nhiên

Chống nắng cho tóc

Tóc cũng như da, cần được bảo vệ dưới ánh nắng gay gắt của mùa hè. Bạn nên sử dụng dầu gội và xả với lượng SPF ít nhất ở mức 10 trong những tháng thời tiết nóng. Nếu bạn không thể mua sản phẩm đắt tiền, có thể tự tạo bằng cách pha 2 thìa cà phê kem chống nắng vào một cốc nước, đổ vào chai xịt để dùng. Xịt nhẹ lên lớp tóc bên ngoài để trái tác động từ tia UV.

Không để tóc ướt đi ra ngoài nắng

Tóc yếu nhất khi ở trong trạng thái ướt. Khi để tóc ướt dưới nắng, mái tóc của bạn sẽ có nguy cơ chẻ ngọn và cháy nắng sẽ tăng gấp 2,3 lần bình thường. Sau khi gội đầu, bạn nên lau xơ tóc, dùng tay gỡ rối tóc nhẹ nhàng và sấy ở chế độ mát đến khi khô hẳn rồi hẵng ra ngoài. Nếu bạn đi biển hoặc hồ bơi, việc sử dụng mũ trùm đầu sẽ có tác dụng bảo vệ tóc.

Lệ Thủy  
Xem thêm