Thứ tư, 15/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/09/2019 06:00

Bi kịch cuộc đời Thẩm Thúy Hằng - minh tinh được mệnh danh “đẹp nhất Việt Nam mọi thời đại”

Mỹ nhân đẹp nhất Việt Nam mọi thời đại, minh tinh vang danh Châu lục… là những mỹ từ công chúng dùng để gọi Thẩm Thúy Hằng. Thế nhưng...

Thm Thúy Hng m nhân “Đp nht Vit Nam mi thi đi

Theo Trí thức trẻ, Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, là một người miền Nam nhưng sinh ra tại Hải Phòng. Có lẽ những tinh hoa của mảnh đất hoa hậu xứ Bắc này đã nhào nặn cho cô một nhan sắc tuyệt trần ít ai sánh kịp.

Empty

Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng khi còn trẻ

Thời bấy giờ, vẻ đẹp của bà được xếp vào dạng cực kỳ hiếm hoi với gương mặt tròn đầy, phúc hậu cùng nụ cười mê hoặc của bà đã từng khiến bao đấng mày râu phải mê mẩ. Với những người duy mỹ, yêu cái đẹp họ đánh giá nhan sắc của bà giống huyền thoại Marylin Monroe.

Empty

Thẩm Thúy Hằng được ví như biểu tượng nhan sắc thế giới Marylin Monroe

Nhan sắc trời phú, khả năng diễn xuất tốt, Thẩm Thúy Hằng làm mưa làm gió trong các bộ phim trên vô tuyến. Đến nỗi thời đó người ta đồ nhau: “Nghe hát thì phải Khánh Ly, xem phim thì phải Thẩm Thúy Hằng ”. Cô được xếp hạng là nữ minh tinh với mức cát xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ). Cho đến nay, hiếm có nữ diễn viên nào đạt tới mức cát xê này.

Empty
Empty

Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng được cho rằng đẹp nhất thời bấy giờ

Công chúng ưu ái gọi bà là "Nữ hoàng của sân khấu đèn màu". Tên tuổi người đẹp còn vượt ra hẳn Việt Nam, vươn đến tầm minh tinh châu Á khi liên tục nhận được giải thưởng tại các liên hoan phim lớn tại nước ngoài như LHP Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Mátxcơva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Empty

Những hình ảnh của Thẩm Thúy Hằng trong phim

Empty

Không chỉ diễn xuất giỏi, Thẩm Thúy Hằng còn tỏ ra đa năng khi tự thành lập hãng phim riêng. Cô còn được nhắc đến là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh nóng, là một fashionista chính hiệu khi dẫn đầu xu hướng như cuốn khăn turban, đeo kính mắt mèo, kẻ viền mắt đen…

Lao vào thm m, nhan sc v già khó nhn ra

Tuy nhiên, một thời gian sau khi kết hôn với chồng là GS.TS Nguyễn Xuân Ánh, bà dần dần từ bỏ ánh đèn sân khấu và lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ. Vì quá tiếc nuối với nhan sắc thời trẻ, bà đã dùng botox cùng như trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ mong lấy lại vẻ đẹp thời hoàng kim. Nhưng vì quá lạm dụng khiến cho khuôn mặt biến dạng một cách khủng khiếp.

Empty

Luyến tiếc hình ảnh xưa, bà lao vào thẩm mỹ

Những ngày tháng về sau, bà luôn buồn phiền và xấu hổ vì gương mặt bị tàn phá. Đến nỗi, bà không muốn ra ngoài hay gặp gỡ ai, chỉ khép mình trong phòng tối niệm phật tụng kinh.

Empty

Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng (ngoài cùng bên trái) sau khi thẩm mỹ

Empty

Thẩm Thúy Hằng trong dịp hội ngộ các nghệ sĩ

Bà cho biết: “Tôi không còn nghĩ đến quá khứ nữa. Tôi đã mang tất cả những hình ảnh của ngày xưa ra đốt hết. Bây giờ tôi không còn tấm ảnh nào. Trong nhà tôi cũng không để gương soi. Cuộc đời là cõi tạm mà. Thân thể rồi cũng tan biến, vật chất khi mình chết cũng không mang theo được”

Thẩm Thúy Hằng liên tiếp bi kch trên đnh cao vinh quang

Không chỉ có thể mỹ, cuộc đời của Thẩm Thúy Hằng liên tiếp trải qua nhiều bi kịch. Từ năm 19 tuổi, Thẩm Thúy Hằng đã phải lấy chồng theo sự dàn xếp của gia đình mà không có tình yêu. Cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ sau 5 năm, khiến cô phải làm mẹ đơn thân. Đôi khi vì công việc diễn xuất bận rộn, Thẩm Thúy Hằng không còn thời gian chăm sóc con, khiến cô cảm thấy day dứt.

Empty

Thẩm Thúy Hằng và con nhỏ

Sau khi thống nhất đất nước, Thẩm Thúy Hằng không ra nước ngoài định cư mà vẫn ở lại quê hương. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là cô phải từ chối nhiều lời mời đóng phim hay tham gia các sự kiện điện ảnh quốc tế, khiến cơ hội nổi tiếng giảm sút.

Tới năm 1970, Thẩm Thúy Hằng lên xe hoa lần thứ hai với một người đàn ông có vị trí lớn trong xã hội. Nhưng ông đã qua đời năm 2003, để lại mình cô lẻ loi.

Empty

Năm 2011 bà Thẩm Thúy Hằng đã thú nhận trên một tờ báo Sài Gòn rằng mình đã phải sống trong day dứt và hối hận khi đã cho một gia đình giọt máu đào của mình vì muốn giữ lại danh vọng khi đang đứng trên đỉnh vinh quang.

Sau nhiều năm cất công tìm kiếm, cuối cùng bà cũng đã tìm được con gái của mình. Tuy nhiên, điều đau khổ nhất với mỹ nhân một thời Thẩm Thúy Hằng không phải là dung nhan bị phá hủy mà là con gái nhất định từ chối nhận mẹ. Sau khi tìm được con gái, Nguyễn Thụy Thi Hằng đã dứt khoát chối bỏ tất cả những gì liên quan đến bà Thúy Hằng.

Empty

Thẩm Thúy Hằng (bên phải)

Thẩm Thúy Hằng, biểu tượng sắc đẹp một thời hiện nay có một cuộc sống ẩn dật, ít xuất hiện, sống cuộc sống bình lặng. Dù vậy, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng một thời vẫn còn mãi trong trí nhớ của nhiều người Việt.

=> Con đường từ tài tử điện ảnh đến “ông trùm” ngân hàng của Thiệu Ánh Dương

Xem thêm video: Nếu vắng anh - Thanh Lan

An Nguyên (T/H)  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Xem thêm