Thứ ba, 07/05/2024 15:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/10/2021 10:31

Bệnh viện E khai giảng khóa đào tạo "Đọc điện tâm đồ cơ bản" hỗ trợ tuyến cơ sở

Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến (Bệnh viện E) vừa phối hợp cùng Trung tâm Tim Mạch tổ chức khai giảng lớp đào tạo “Đọc điện tâm đồ cơ bản” năm 2021 cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (tỉnh Hà Giang).

TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E cho biết, đây là một trong những nhiệm vụ của Bệnh viện E và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang. Bên cạnh công tác giảng dạy một cách chính thống thì lớp học “Đọc điện tâm đồ cơ bản” là sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giữa hai bệnh viện. Điện tâm đồ là phương pháp cận lâm sàng rất có giá trị.

Doc-benh01

TS.BS Nguyễn Công Hựu – Giám đốc Bệnh viện E.

"Đây là biện pháp đơn giản nhất và hữu hiệu để tìm các dấu hiệu của các bệnh lý tim mạch, Bệnh viện E đặt mục tiêu hướng tới những kiến thức phổ quát mang lại hiệu quả cho các bác sĩ tuyến dưới và đây cũng là phương tiện chẩn đoán đầu tay của các bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ trực tiếp thăm khám cho người bệnh...", TS.BS Nguyễn Công Hựu chia sẻ.

Lớp học sẽ xen kẽ việc học lý thuyết và thực hành thực tế nhằm nâng cao khả năng chẩn đoán, điều trị một số bệnh lý tim mạch thường gặp, đồng thời nâng cao chất lượng điều trị, phát hiện các bệnh lý tim mạch để có hướng, thái độ xử trí kịp thời cho người bệnh...

Sau quá trình đào tạo, các bác sĩ phải thi lý thuyết và thực hành để cấp chứng chỉ. Thông qua các buổi giảng online lý thuyết trực tuyến, các học viên có thể tiếp thu được kiến thức, thông tin hiệu quả giống như học trực tiếp để phục vụ cho công tác lâm sàng của mình…

Doc-benh03

Thông qua các buổi giảng online lý thuyết trực tuyến, các học viên có thể tiếp thu được kiến thức, thông tin hiệu quả giống như học trực tiếp để phục vụ cho công tác lâm sàng.

Tại cơ sở lâm sàng, trong khám chữa bệnh nếu gặp các trường hợp có bệnh lý phức tạp, học viên sẽ được các giảng viên tham gia đào tạo hỗ trợ, hội chẩn để đưa ra chẩn đoán chính xác, nhanh nhất nhằm có thể đưa ra chỉ định điều trị phù hợp.

TS.BS Phạm Mạnh Công – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) bày tỏ, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban Giám đốc Bệnh viện E đặc biệt là Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến thông qua việc tổ chức lớp học trực tuyến sẽ góp phần nâng tầm kiến thức, tay nghề cho các y, bác sĩ tuyến cơ sở.

Cùng với đó, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) mong muốn trong thời gian tới Bệnh viện E sẽ tiếp tục có thêm những chương trình bổ ích, thiết thực để giúp các học viên có thể tiếp thu được kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Nam Anh  
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Xem thêm