Thứ bảy, 18/05/2024 11:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/03/2019 10:35

Bật mí thú vị về 8/3, chắc chắn không phải ai trong chúng ta cũng biết hết điều này

Những ngày này, bên cạnh việc dành tặng những món quà, lời chúc cho 1 nửa thế giới, hãy tham khảo những bật mí thú vị về 8/3 để có những phút khám phá vui vẻ nhé.

Cách dịch nghĩa 8/3 của người Trung Quốc

Ngày Phụ nữ Quốc tế được tổ chức vào 8/3 hàng năm. Cách gọi tên ngày này có vẻ khá dễ hiểu với các nước nói tiếng Anh nhưng với người Trung Quốc, Ngày Phụ nữ Quốc tế có thể dịch theo nghĩa đen là "ba tám ngày của phụ nữ".

qua

Có nhiều bật mí thú vị về 8/3, không phải ai cũng biết (Ảnh minh họa)

Tên ban đầu của ngày Quốc tế Phụ nữ trong tiếng Anh là gì?

Ban đầu, 8/3 được gọi là Ngày làm việc của phụ nữ quốc tế. Ngày kỷ niệm vốn chỉ định dành cho những phụ nữ đã có nhiều thành tựu trong kinh tế, chính trị và xã hội. Do đó, tên gọi đặc biệt nhấn mạnh vào chữ "làm việc" để thể hiện sự tôn trọng họ. Đến năm 1975, ngày 8/3 chính thực được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày phụ nữ quốc tế dành cho mọi phụ nữ, không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, quốc tịch và tôn giáo.

Có bao nhiêu nước công nhận mùng 8/3 là ngày lễ chính thức?

Ngày 8/3 là ngày lễ chính thức của 28 quốc gia trên thế giới bao gồm: Afghanistan, Campuchia, Cuba, Nga, Ukraina, Việt Nam,...

Quốc gia nào, phụ nữ được nghỉ trọn vẹn ngày 8/3?

Ở 4 quốc gia: Trung Quốc, Macedonia, Madagascar và Nepal, các chị em phụ nữ sẽ có một ngày nghỉ 8/3 trọn vẹn. Nhiều người hài hước cho rằng đây hẳn sẽ là ngày đàn ông tại đây muốn phàn nàn về bất bình đẳng giới.

Phụ nữ trên thế giới muốn nhận quà gì vào ngày 8/3?

Bút là một trong những quà tặng được ưa thích ở Nhật Bản vì nó biểu tượng cho kiến thức. Món quà có cặp, có đôi được coi là điều may mắn, nhưng món quà có liên quan đến số 4 và số 9 thì là điều kiêng kị. Văn hóa tặng quà ở Nhật mang nặng tính hình thức hơn là nội dung. Các món quà không cần đắt tiền nhưng phải được gói bọc cẩn thận và đẹp mắt.

Phụ nữ Hàn Quốc thường rất trân trọng những món quà tự tay làm, đơn giản có ý nghĩa từ những người đàn ông họ yêu quý hay chỉ đơn giản là một bó hoa, một cái ôm ngọt ngào cũng đủ khiến họ hạnh phúc.

Ở Ả Rập, việc tặng quà chỉ được thực hiện với những người thân thiết với nhau, bởi thế quà tặng thường có chất lượng tốt. Những món quà được nhiều người ưa thích là: nước hoa, dầu thơm dành cho quần áo. Đối với phụ nữ thì vàng hay lụa là những món quà rất được yêu thích. Người Ả Rập khi trao và nhận quà chỉ dùng tay phải, người nhận cũng không nên mở ngay gói quà.

Nhiều người mua hoa, bánh kẹo và quà tặng cho bạn bè nữ, đối tác hay các thành viên trong gia đình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ tại Ukraine.

-> Gợi ý quà tặng người yêu dịp 8/3

Video: Cách làm hoa hồng đơn giản mà đẹp

Phương Vũ (T/h)  
Xem thêm