Thứ ba, 21/05/2024 19:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 04/07/2020 06:55

Bài 3: Lãnh đạo huyện Yên Mỹ - Hưng Yên nói gì về việc bổ nhiệm người nhà Bí thư huyện ủy?

Huyện ủy, UBND huyện Yên Mỹ, Hưng Yên đã có những phản hồi về việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ, lãnh đạo là người nhà Bí thư huyện này.

Liên quan đến những phản ánh cho rằng việc tuyển dụng, bổ nhiệm không đúng quy trình đối với những cán bộ là người nhà của ông Nguyễn Văn Đoan - Bí thư huyện ủy huyện Yên Mỹ, Hưng Yên ngày 24/6/2020 Huyện ủy huyện Yên Mỹ đã gửi Công văn phúc đáp số 1041.

Làm việc với báo Gia đình Việt Nam vào sáng ngày 30/6, ông Đặng Xuân Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên cho biết: Các trường hợp báo chí phản ánh (ông Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Thanh Huyền) đều là con của đồng chí Bí thư huyện Yên Mỹ - Nguyễn Văn Đoan.

“Qua rà soát hồ sơ nhân sự, công tác tuyển dụng, bổ nhiệm đều thực hiện đúng quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước, không có chuyện ưu ái, nâng đỡ”, ông Lương cho biết.

Ông Lương thông tin thêm, việc này đã được Ban thường vụ Huyện ủy kiểm tra, làm rõ và có thông báo trả lời các cơ quan báo chí cụ thể bằng văn bản. Mới đây, UBND huyện cũng nhận được Báo cáo số: 33 - BC/HU ngày 23/6/2020 của Huyện ủy Yên Mỹ về sự việc này.

104323888_258560105595033_2557930605595085054_n-17015273

Nhiều người nhà của Bí thư huyện ủy Yên Mỹ được tuyển dụng, bổ nhiệm công tác tại các đơn vị trên địa bàn huyện này

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung (con rể ông Đoan - Bí thư Huyện ủy) tốt nghiệp chuyên ngành tin học, trường Đại học Xây dựng (Hà Nội). Sau khi trúng tuyển công chức, ông Chung được tuyển dụng làm công chức tại Phòng Công Thương huyện Yên Mỹ. Năm 2016 ông Chung được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng. Năm 2018 ông Chung được điều động và bổ nhiệm làm Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện.

Theo thông báo của Huyện ủy Yên Mỹ, việc ông Chung tốt nghiệp ngành tin học, trường Đại học Xây dựng hoàn toàn đủ điều kiện, tiêu chuẩn, không có việc ưu ái.

Việc điều động, bổ nhiệm ông Chung làm Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng huyện về điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục đều bảo đảm đúng quy định và không trái với các văn bản của Đảng và Nhà nước. Việc điều động, bổ nhiệm cũng đã được Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy họp và thống nhất.

Trường hợp bà Nguyễn Thị Thu Phương (con gái thứ hai của ông Đoan) tốt nghiệp ngành kế toán, trường Đại học Công Đoàn. Năm 2015, sau khi trúng tuyển thi công chức, bà Phương được tuyển dụng làm công chức Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND huyện Yên Mỹ. Sau quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Thu Phương được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch UBND huyện Yên Mỹ.

Về trường hợp này Huyện ủy Yên Mỹ cũng khẳng định việc tuyển dụng, bổ nhiệm bảo đảm đủ điều kiện tiêu chuẩn, quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (con gái út của ông Đoan) được tuyển dụng vào Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) huyện do nhu cầu công việc của trung tâm.

Theo đó, căn cứ vào biên chế còn thiếu một cán bộ của TTBDCT huyện, ngày 26/9/2017 Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ đã họp và thống nhất đề nghị Tỉnh ủy tuyển dụng đối với bà Nguyễn Thị Thanh Huyền vào công tác tại TTBDCT huyện do yêu cầu công việc của trung tâm.

Huyện uỷ Yên Mỹ thông tin, việc này Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đồng ý với đề nghị của Huyện ủy Yên Mỹ và quyết định tuyển dụng bà Huyền vào công tác tại TTBDCT huyện ngạch viên chức. Việc tuyển dụng đồng chí Huyền cũng bảo đảm đúng quy định.

Như vậy, theo Thông báo của Huyện ủy Yên Mỹ, tất cả các trường hợp nêu trên, dù là con rể, con ruột của Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đoan nhưng việc tuyển dụng, bổ nhiệm đã tuân thủ theo quy định, quy trình, không có sự ưu ái, nâng đỡ.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên về việc bổ nhiệm “thần tốc” đối bà Nguyễn Thị Thu Phương đối với vị trí Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch chỉ trong một ngày (29/4/2020), Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết: “Không thể gọi việc này là “thần tốc” bởi quy trình bổ nhiệm đã làm trước đó cả tháng: Đi xác minh lý lịch, rồi lấy phiếu tín nhiệm..., đến hôm Ban Thường vụ Huyện ủy họp và thống nhất ý kiến nên UBND huyện thực hiện ký Quyết định thôi. Hoàn toàn đúng quy trình, không trái quy định nào cả”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Mỹ trả lời như vậy nhưng nhiều người dân huyện Yên Mỹ cho rằng câu trả lời đó là chưa thỏa đáng và càn sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

-> Hàng loạt cán bộ tại huyện Yên Mỹ - Hưng Yên bị kỷ luật và khởi tố vì lạm quyền trong thi hành công vụ

Nhóm PV  
Xem thêm