Thứ sáu, 26/04/2024 06:05
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 01/01/2023 06:30

Bác sĩ da liễu chỉ cách giúp làn da phục hồi, căng bóng mịn màng

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo đúng lời khuyên từ các chuyên gia bác sĩ thì làn da của bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi và đẹp lên vài “chân kính”.

Làn da căng bóng, mịn màng là niềm ao ước của đa phần các tín đồ làm đẹp. Nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu làn da đẹp, cộng với đó là tác động của môi trường, ánh nắng, vết thâm sau mụn… khiến làn da ngày càng xỉn màu, xám xịt. Vậy phải làm sao để có được làn da trắng mịn không tỳ vết như mơ ước? Thực tế bạn vẫn có thể sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe khi tuân theo lời khuyên dưới đây từ các bác sĩ da liễu.

Tẩy da chết với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần

Bước tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào khô tróc, già cỗi, từ đó hé lộ làn da tươi sáng và bóng khỏe hơn.

Bác sĩ Caren Campbell yêu thích sản phẩm tẩy da chết hóa học hơn là tẩy da chết vật lý (dạng hạt). Bởi lẽ, sản phẩm dạng hạt có thể gây ra những vết xước nhỏ, làm tổn thương và bào mòn làn da. Lời khuyên của bác sĩ Caren Campbell là bạn nên dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa glycolic acid với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần.

Tạo bọt kỹ trước khi rửa mặt

Tạo bọt sữa rửa mặt trước khi sử dụng là giúp làm sạch da bởi bọt mịn màng sẽ len lỏi vào từng lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn, không gây xước bề mặt da. Quá trình tạo bọt cũng khiến các chất tẩy rửa trong sữa rửa mặt được trung hòa nhiều hơn với nước, giảm bớt tính kiềm.

Empty

Ảnh minh họa

Làm quen với những sản phẩm chứa retinol

Bắt đầu từ tuổi 20 trở đi, chúng ta đã có thể bắt đầu quan tâm đến những sản phẩm chống lão hóa sớm, chứa retinol bởi lẽ từ tuổi 25, làn da đã bắt đầu suy giảm lượng collagen và elastin. Không chỉ thế, retinol còn có tác dụng hữu ích trong việc làm trắng da, bởi lẽ chúng "làm tăng tác dụng của các chất chống oxy hóa, hoạt chất tẩy tế bào chết AHA và thúc đẩy da sản sinh collagen" – bác sĩ Latin nói. Vậy nên để có được làn da sáng mịn thì bạn có thể bổ sung thêm sản phẩm chứa retinol dịu nhẹ, nồng độ thấp vào chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Hiểu rõ loại da của mình

Empty

Ảnh minh họa

Trước khi thoa lên da bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên hiểu rõ loại da của mình. Da dầu, da khô hay da hỗn hợp? Bằng cách này, bạn có thể tìm được loại kem dưỡng da, mặt nạ, sữa rửa mặt dạng gel hay dạng dầu sao cho phù hợp nhất với làn da của mình.

Bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày

Làn da khô sẽ trở nên xỉn màu. Vậy nên, cách hiệu quả để giúp da trở nên tươi sáng, rạng rỡ là bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày. Để làn da được cải thiện tốt nhất, bác sĩ Caren Campbell gợi ý chị em nên thoa kem dưỡng ẩm cả buổi sáng lẫn tối.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với quy trình sáng, bạn nên rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ, bôi serum vitamin C rồi thoa kem dưỡng ẩm. Vào buổi tối, hãy dùng sản phẩm đặc trị, rồi "khóa chặt" tinh chất bằng kem dưỡng.

Thoa kem dưỡng mắt thường xuyên

Kem dưỡng dành riêng cho vùng da mắt có chứa nhiều dưỡng chất hơn, giảm nếp nhăn dưới mắt, vết chân chim... Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, bạn nên đầu tư cho một sản phẩm kem dưỡng mắt chất lượng tốt.

Nuôi dưỡng làn da của bạn

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp làn da của bạn trẻ trung. Bao gồm các loại quả mọng, các loại hạt như hồ đào và quả óc chó. Lần tới khi bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ cho bữa trưa, hãy nhớ đến quả việt quất vì các chất chống oxy hóa trong những thực phẩm này có liên quan đến việc ngăn ngừa tác hại của tia UV đối với làn da của bạn.

Đừng quên kem chống nắng

Empty

Ảnh minh họa

"Để có được làn da trắng mịn và bảo vệ da lâu dài thì việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng quan trọng" – bác sĩ Wesley nhấn mạnh. Trên thực tế ánh nắng có thể gây ra vô số tác động tiêu cực tới làn da như khiến da đen xạm, xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, nám… Chính vì vậy để sở hữu làn da đẹp trắng mịn thì bạn không thể bỏ qua việc thoa kem chống nắng mỗi ngày, đồng thời nếu ra nhiều mồ hôi hoặc hoạt động dưới nước thì đừng quên thoa lại kem sau mỗi 2 giờ.

-> 6 chiêu thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng đón Tết

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm