Thứ bảy, 04/05/2024 22:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/12/2022 19:00

6 chiêu thu nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng đón Tết

Để thu nhỏ lỗ chân lông giúp da luôn ở trạng thái căng mịn màng không tì vết chị em cần có những tuyệt chiêu cơ bản trong quá trình chăm sóc da.

Kích thước lỗ chân lông được quy định bởi yếu tố di truyền. Vậy nên vốn dĩ, bạn không thể thu nhỏ lỗ chân lông về mặt kích cỡ. Tuy nhiên, các nàng có thể giải quyết được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và khiến chúng nhỏ mịn hơn về phần nhìn bằng việc skincare đúng cách.

Dùng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Nếu bạn dùng các sản phẩm chăm sóc da khắc nghiệt như sữa rửa mặt quá mạnh, tẩy tế bào chết dạng hạt với hy vọng thu nhỏ lỗ chân lông, thì giờ là lúc nên thay đổi. Trên thực tế, việc tác động mạnh lên làn da có thể dẫn đến tình trạng kích ứng, khiến lỗ chân lông to hơn.

Empty

Bạn nên chuyển sang dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy tế bào chết hóa học để cải thiện sức khỏe cho làn da, giúp lỗ chân lông nhỏ mịn. Về lâu dài, việc kết thân với các sản phẩm dịu nhẹ còn giúp ngăn nguy cơ lão hóa sớm.

Làm sạch da đều đặn mỗi ngày

Luôn được ưu tiên trong tất cả các bước làm đẹp đó chính là vệ sinh da sạch sẽ. Da khi được làm sạch thường xuyên sẽ tăng sức đề kháng cho da, giảm bớt tình trạng tiết chất bã nhờn nhiều làm cho lỗ chân lông không bị giãn nở, gián tiếp se khít lỗ chân lông.

Khi đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng hoặc khói bụi bạn nên đeo khẩu trang che chắn cho da. Nên tẩy trang thường xuyên đi lấy đi lớp bụi bẩn và cặn trang điểm bám trên da. Cuối cùng bạn làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày với các dòng sữa rửa mặt từ thiên nhiên, ít chất tẩy rửa, làm trắng tạo bọt. Những tác động đó có thể làm tổn thương cho da khiến lỗ chân lông to hơn.

Cấp ẩm đầy đủ cho da

Hiện nay vẫn còn lầm tưởng rằng da dầu thì không cần cung cấp ẩm thêm cho da. Hoặc không cung cấp nước cho da, nhưng chính vì sự thiếu hụt nước và độ ẩm mà da mới phải tiết thêm nhiều dầu để bù vào. Chính nguyên nhân đó khiến cho lỗ chân lông bị ức chế và giãn nở to hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng, cho dù là bạn là dầu da thường hay da khô. Nhưng với da ẩm bạn có thể sử dụng các sản phẩm ở dạng gel nhẹ nhàng, như vậy độ ẩm của da sẽ được cân bằng. Tuyến bã nhờn hoạt động vừa phải, không sinh ra dầu thừa làm to lỗ chân lông.

Thêm retinol vào quy trình

Retinol không chỉ làm tốt nhiệm vụ là phẳng nếp nhăn và xóa mờ đốm thâm, thành phần này còn giúp trị mụn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Retinol kích thích sản sinh collagen, đồng thời kiểm soát dầu thừa. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn, ít nổi mụn và lỗ chân lông se nhỏ lại.

Empty

Ảnh minh họa

Ban đầu, retinol có thể gây kích ứng, bong tróc làn da. Do đó, bạn hãy bắt đầu với những sản phẩm retinol có công thức dịu nhẹ. Hãy thoa một lượng bằng hạt đậu lên làn da khô và sạch hoàn toàn, chờ đợi khoảng 5 phút, rồi bôi kem dưỡng ẩm. Lưu ý là bạn không nên dùng retinol và AHA/BHA cùng một tối, mà nên bôi cách ngày.

Kiểm tra các sản phẩm makeup

Các sản phẩm makeup có thể là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn. Một số công thức dễ gây nên tình trạng da bị bít tắc. Hãy ưu tiên các sản phẩm trang điểm non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông), đặc biệt là nếu bạn sở hữu làn da dầu và dễ lên mụn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các sản phẩm chứa cồn, vì chúng có thể khiến da khô, bị kích ứng.

Empty

Ảnh minh họa

Xông hơi mặt để làm sạch lỗ chân lông

Thông qua quá trình xông hơi, các chất bã nhờn bụi bẩn từ sâu bên trong sẽ theo ra ngoài. Nhưng khi sử dụng phương pháp này bạn cần lưu ý về thời gian xông và tần suất xông. Bạn nên xông từ 10 đến 15 phút, sau đó chườm đá lạnh hoặc đắp các mặt nạ từ nhiên với bột nghệ và bột trà xanh, hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Bạn không nên xông hơi quá nhiều, chỉ từ 1 đến 2 lần trên một tuần.

-> Bác sĩ da liễu chỉ cách phối hợp hoạt chất và dưỡng ẩm trong quá trình skincare

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm