Thứ hai, 29/04/2024 20:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/07/2021 18:32

Bạc Liêu siết chặt tình trạng người dân ra đường

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tất cả người dân ra đường, nhất là người đi trên xe hai bánh phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết thì buộc phải quay về nhà.

Ngày 26/7, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, trước tình trạng người dân trên địa bàn tỉnh ra đường còn đông, đặc biệt là khu vực huyện, thị xã; UBND tỉnh đã có công văn chấn chỉnh, quản lý chặt không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết để đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

chotkd_aqsh

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện thiết lập bổ sung các chốt kiểm soát trên các tuyến giao thông để kiểm soát người dân ra đường. Ảnh Thanh Phong

Theo đó, để chấn chỉnh tình trạng này, kể từ ngày 26/7, tỉnh Bạc Liêu sẽ tạm dừng thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình bao gồm: tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh thu gom rác, cước viễn thông; các hoạt động xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ. Bên cạnh đó, các hàng quán, buôn bán trên vỉa hè, lề đường, hàng rong trên đường phố (kể cả bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm) hoạt động thể dục tại các khu công cộng và ngoài đường cũng bị tạm dừng.

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết thêm: "Qua kiểm tra lưu động tại nhiều tuyến đường trong thành phố, Tổ kiểm tra còn phát hiện một số cửa hàng, hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm Chỉ thị 16 như: bán trà sữa, thức ăn mang về, bánh tráng trộn… Bên cạnh đó, còn nhiều người dân ra đường không có lí do chính đáng. Chính vì thế, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, tôi yêu cầu tất cả người dân ra đường, nhất là người đi trên xe hai bánh phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết thì buộc phải quay về nhà. Đồng thời hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng xe hai bánh để lưu thông và ra đường ban đêm (từ 18 giờ đến 5 giờ sáng)."

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền cấp xã có hình thức linh hoạt phù hợp để quản lý siết chặt tình trạng người dân ra đường (như cấp phát thẻ đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm và các hình thức quản lý khác đối với từng hộ gia đình) và giao cho lực lượng ở khóm, ấp, tổ dân phố theo dõi thực hiện nghiêm.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu buông lỏng quản lý để cho người dân ra đường đông trong thời gian giãn cách xã hội.

Hồng Thắm  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Xem thêm