Thứ ba, 29/04/2025 13:50     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/03/2025 18:41

"Bắc Bling" cán mốc 100 triệu view, Hòa Minzy thu được bao nhiêu tỷ đồng?

Ngày 29/3, sau gần 1 tháng ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy chính thức đạt 100 triệu view (lượt xem) trên YouTube, đánh dấu một cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Thành công này không chỉ khẳng định sức hút của nữ ca sĩ mà còn khiến nhiều người tò mò: Với 100 triệu view trên YouTube, Hòa Minzy thu về bao nhiêu tỷ đồng?

Hòa Minzy thu được bao nhiêu tiền với 100 triệu lượt xem trên YouTube?

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh giải thích rằng, YouTube trả tiền cho nghệ sĩ dựa trên CPM (Cost Per Mille - chi phí trên 1.000 lượt xem).

Tuy nhiên, chỉ những lượt xem có quảng cáo xuất hiện (Ad-Enabled Views) mới tạo ra doanh thu, thường chiếm khoảng 40-60% tổng số.

Tại Việt Nam, CPM thường dao động 0,5-1,5 USD/1.000 lượt xem. Sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo, nghệ sĩ sẽ nhận 55% còn lại (doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem).

Sau gần 30 ngày ra mắt, MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy đã cán mốc 100 triệu view (Ảnh: Chụp màn hình).

Với 100 triệu lượt xem, chuyên gia ước tính doanh thu YouTube Ads (quảng cáo trên YouTube) của Bắc Bling rơi vào khoảng 330-990 triệu đồng, tùy thuộc vào CPM thực tế.

Ông Minh nhận định: "Nếu xét đến sức lan tỏa quốc tế của MV Bắc Bling với lượng xem từ các thị trường như: Australia, Singapore và Hàn Quốc… CPM có thể cao hơn, đẩy doanh thu lên mức tối đa gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong bức tranh tài chính.

Ngoài YouTube, Bắc Bling còn gặt hái doanh thu từ các nền tảng nhạc số như: Spotify, Apple Music, YouTube Music và Zing MP3".

Theo phân tích của chuyên gia truyền thông này, mức trả cho mỗi lượt stream (phát trực tuyến) như sau: Spotify (0,003-0,005 USD), Apple Music (0,007-0,01 USD), YouTube Music (0,002-0,004 USD), trong khi Zing MP3 và Nhaccuatui thường rất thấp, không đáng kể.

"Với một MV có độ lan tỏa mạnh mẽ như Bắc Bling, tổng lượt stream trên các nền tảng có thể đạt 30-50% tổng lượt xem YouTube.

Giả sử đạt 40 triệu lượt stream từ 100 triệu lượt xem, doanh thu từ streaming ước tính khoảng 3,3-4,2 tỷ đồng, trong đó Apple Music và Spotify đóng góp lớn nhất.

Tổng hợp lại, với 100 triệu lượt xem trên YouTube, Hòa Minzy có thể thu về 3,63-5,19 tỷ đồng từ cả YouTube Ads và các nền tảng nhạc số. Trong đó, doanh thu từ nhạc số chiếm 70-80%", chuyên gia Hồng Quang Minh cho hay.

Ông Minh cũng cho rằng, thành công của MV Bắc Bling còn mở ra các nguồn thu khác như tài trợ, hợp đồng quảng cáo thương hiệu hay show diễn - những "mỏ vàng" thực sự của một nghệ sĩ sau khi tạo được hit lớn.

Chuyên gia này đánh giá: "Thành công của Bắc Bling không chỉ nằm ở doanh thu trực tiếp mà còn ở giá trị thương hiệu, mang lại cơ hội hợp tác dài hạn".

Hòa Minzy: "Tôi không dùng chiêu trò để tăng view"

Trong một talkshow của Đài truyền hình Hà Nội, Hòa Minzy đã có những chia sẻ chân thành về MV Bắc Bling.

Với Hòa Minzy, MV này là vô giá, không thể đo đếm bằng tiền bởi có những thứ cô không thể trả bằng tiền.

"Nếu phải đưa ra một con số cụ thể, tôi có thể nói rằng, nó tương đương với giá trị của một căn chung cư cao cấp. Song, điều tôi trân trọng nhất là ý nghĩa văn hóa và tình cảm dành cho quê hương Bắc Ninh", cô nói.

Giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cũng khẳng định, cô chỉ ra mắt sản phẩm khi tự tin vào chất lượng và khả năng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Đó cũng là lý do vài năm gần đây, top 1 dường như đã trở thành "địa hạt" quen thuộc của nữ ca sĩ 9X này.

Dù vậy, khi được hỏi về doanh thu từ YouTube, Hòa Minzy thẳng thắn: "Số tiền có được từ YouTube không đáng kể so với những gì tôi đã bỏ ra".

Điều này cho thấy, sự đầu tư không tiếc tay của Hòa Minzy để mang đến những sản phẩm chất lượng.

MV "Bắc Bling" ra mắt ngày 1/3 đã trở thành hiện tượng nổi bật tại thị trường nhạc Việt (Ảnh: Facebook nhân vật).

Hòa Minzy cũng nhấn mạnh rằng, cô không sử dụng bất kỳ chiêu trò tăng view nào.

Cô giải thích: "Nếu mua view, sản phẩm sẽ không thể lọt vào top âm nhạc thịnh hành. YouTube cũng có cơ chế lọc view ảo rất nghiêm ngặt, sẽ trừ đi những view không chính xác.

Những con số 3 triệu view trong ngày đầu, 3 triệu view ngày thứ 2, và 10 triệu view ngày thứ 3, rồi tăng cao hơn trong những ngày tiếp theo, chứng minh rằng, view của tôi là hoàn toàn tự nhiên".

Nhìn lại chặng đường 10 năm làm nghề, Hòa Minzy không ngần ngại chia sẻ về những ngày tháng khó khăn. Cô cho biết, ngày xưa có thể bán nhà, bán xe và mọi thứ để làm sản phẩm. Song, giờ đây, khi điều kiện đã ổn định, cô càng muốn đầu tư mạnh mẽ để mỗi dự án đều chỉn chu, xứng đáng với tình cảm của khán giả.

"Tiền bạc chưa bao giờ ngăn cản sự sáng tạo và mong cầu sự thành công của tôi. Tôi không đánh đổi bản thân để kiếm tiền nhưng tôi sẽ sử dụng mọi nguồn lực mình có để tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất", Hòa Minzy nói.

Với cô, thành công không chỉ là tiền, mà là tình yêu thương từ khán giả và cơ hội nâng tầm hình ảnh. Nữ ca sĩ bày tỏ: "Tôi chỉ mong mình là hạng A trong lòng khán giả, quý vị công nhận tôi ở tầm nào là tôi hạnh phúc".

Giá trị văn hóa của "Bắc Bling"

Trong chương trình, Hòa Minzy cũng nói về ý nghĩa văn hóa Kinh Bắc được lồng ghép trong MV.

Bắc Bling không chỉ là một ca khúc mà còn là cầu nối văn hóa Kinh Bắc với khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ. Hòa Minzy chia sẻ rằng, với người Bắc Ninh, những giai điệu ấy không hề nhạt nhòa mà là hiện thân của tinh hoa quê hương - thứ văn hóa trường tồn, không bao giờ phai mờ.

MV tái hiện sống động hình ảnh áo tứ thân, nón quai thao, đền Đô, chùa Dâu, cùng các lễ hội truyền thống, tạo nên một bức tranh quê hương rực rỡ mà gần gũi.

Sự chỉn chu của Hòa Minzy còn thể hiện ở việc cô từ chối quảng cáo tài trợ trong MV.

"Sản phẩm âm nhạc của tôi đều không có tài trợ, chắc chắn không có khoảnh khắc nào phải dừng lại để tập trung vào việc quảng cáo", cô nói.

Hòa Minzy muốn khán giả thưởng thức trọn vẹn, và chỉ khi khán giả yêu thương, các nhãn hàng mới tìm đến. Thành công, với cô, không đến từ may mắn mà là kết quả của sự tính toán và nỗ lực không ngừng.

Hình ảnh Hòa Minzy trong MV "Bắc Bling" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

MV Bắc Bling là sự hội tụ của nhiều tâm huyết lớn lao, từ sự góp mặt của "vua hài đất Bắc" Xuân Hinh, tài năng của nhạc sĩ Tuấn Cry - người mang đến ca khúc nền tảng, đến ý tưởng độc đáo của đạo diễn Nhu Đặng. Hơn cả, cô trân trọng sự đồng lòng của bà con Bắc Ninh và khán giả khắp nơi.

"Tất cả đã khiến cho một sản phẩm không chỉ là âm nhạc, mà nó mang giá trị văn hóa rất cao", Hòa Minzy tự hào nói.

Bắc Bling cho thấy sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và yếu tố văn hóa truyền thống có thể tạo ra sản phẩm âm nhạc độc đáo.

Ngoài ra, sự thành công của Bắc Bling còn góp phần khẳng định vị thế của âm nhạc Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Việc một sản phẩm âm nhạc mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên các nền tảng trực tuyến cho thấy tiềm năng phát triển của âm nhạc Việt Nam.

Theo Dân trí  
Nghệ sĩ Việt 'khoe' gia đình quân nhân, nhiều người là đại tá
Nữ sinh đăng quang Press Beauty 2025 nhờ tài sắc vẹn toàn
1.200 người tham gia “Vang mãi khúc khải hoàn” - tái hiện trang sử hào hùng của dân tộc
NTK người Tày ra mắt BST áo dài đặc biệt tôn vinh vẻ đẹp sông Cầu
Sau ồn ào quảng cáo sữa: Đã đến lúc nghệ sĩ cần 'thức tỉnh' với trách nhiệm xã hội
Nữ trung úy 'chỉ thua hoa hậu mỗi vương miện', có thành tích không đếm xuể
Đạo diễn nghìn tỷ Lý Hải tiết lộ cuộc sống không tiền, vợ trả cho từ cốc cafe
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: 'Con gái tôi không thích thi Hoa hậu'
Nữ Trung úy Ngô Lâm Phương đoàn diễu binh khoe vẻ đẹp như nữ thần với trang phục ngày thường
NSƯT Chí Trung tiết lộ cách xưng hô đặc biệt của con trai và bạn gái
Chung kết Miss Vinhuni 2025: Nơi hội tụ nhan sắc, trí tuệ và lòng nhân ái
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách dạy con yêu nước, tự hào dân tộc
Hotgirl bóng chuyền cao 1m81, nhan sắc được ví như Hương Tràm
Hồng Nhung: 'Tôi tự chống mình lên chiến đấu với ung thư'
Nghệ sĩ Việt diện áo dài, bắt trend Yêu Việt Nam mừng 50 năm thống nhất đất nước
Nữ quân nhân trong lễ diễu binh: Người top Hoa hậu, người được ví như mỹ nữ điện ảnh
3 quân nhân đẹp 'chuẩn điện ảnh' gây sốt mạng xã hội
Á hậu Dương Tú Anh: 'Đi cấp cứu nhiều hơn lên phố'
Nữ nghệ sĩ được phong NSND ở tuổi 38: Sống hạnh phúc bên chồng ở phố Phan Đình Phùng
MC Quyền Linh mua biệt thự sân vườn giữa ồn ào quảng cáo sữa
Xem thêm