Thứ sáu, 17/05/2024 10:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/08/2020 16:11

Anh em ruột kể lại giây phút cứu bé sơ sinh giữa khe tường tại Hà Nội

Hai anh em ruột Cường và Mạnh đã cùng nhiều người tìm cách giải cứu bé trai bị bỏ rơi giữa khe tường tại Gia Lâm, Hà Nội.

Hành động đẹp của hai anh em ruột

Ngày 18/08 vừa qua, người dân thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã giải cứu thành công bé trai sơ sinh bị bỏ trong khe tường giữa hai ngôi nhà tại số 45 Đào Nguyên. Sự việc khiến dư luận hết sức bất bình về hành vi của người mẹ và thương cảm cho số phận của cháu bé. Hiện, cháu bé đang được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Sức khỏe có chiều hướng tốt, đang dần bình phục.

Trong số những người tham gia giải cứu cháu bé có 2 anh em ruột đã cùng hỗ trợ và chứng kiến câu chuyện từ đầu.

Empty

Anh Cường (bên trái) kể lại sự việc với phóng viên.

Chia sẻ về sự việc xảy ra ngày hôm đó, anh Mạnh - người tham gia cứu cháu bé cho biết, anh ở trọ tại khu vực xảy ra sự việc nên đã có mặt từ sớm và soi đèn cho nhóm người khác dùng khoan, đục tường để giải cứu cháu bé.

"Mình thấy nhiều người xúm xụm, tò mò nên mình đến xem và biết nhóm người này đang tìm cách đục tường để giải cứu cháu bé. Mình đã cùng mọi người soi đèn hỗ trợ cho quá trình đục tường giải cứu cháu. Mình là người đã dùng khăn để quấn cháu bé khi bé được đưa ra khỏi rãnh tường", anh Mạnh kể lại.

Thấy anh Mạnh và mọi người đang tìm cách cứu cháu bé, anh Cường (anh trai anh Mạnh) cũng xông xáo vào hỗ trợ. Được biết, anh Cường chính là người đã dùng xe máy của mình chở cháu bé đến trạm y tế thị trấn Trâu Qùy - huyện Gia Lâm để sơ cứu, kẹp rốn bước đầu cho cháu.

Anh Mạnh kể lại việc chung tay hỗ trợ giải cứu cháu bé.

"Tôi và y tá bế cháu bé và "chặn" xe ô tô dọc đường để nhờ đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa Khoa Gia Lâm. Sau đó cháu được y tá và một số người chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu", anh Cường cho biết.

Anh Cường và anh Mạnh là hai anh em ruột quê ở tỉnh Phú Thọ, hiện đang sinh sống và làm việc tại khu đô thị Ecopark (Hà Nội).

Bé Nguyễn Phúc Đạt bị bỏ rơi được hỗ trợ gần 50 triệu đồng

Sau khi được đưa vào viện cháu bé đã được Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đặt tên là Nguyễn Phúc Đạt. Cùng với đó, sau khi cháu bé được giải cứu, vợ anh Cường cùng một số giảng viên của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã đăng tải hình ảnh, video thông tin về sự việc lên trang Facebook cá nhân và nhận được sự đồng cảm, sẻ chia chung tay giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm.

Empty

Đại diện nhóm thiện nguyện trao số tiền 50 triệu đồng cùng với sữa cho cháu Nguyễn Phúc Đạt tại Bệnh viện Xanh Pôn

Chỉ sau 02 ngày, nhóm người này đã nhận được khoản kinh phí gần 50 triệu đồng cùng với sữa hỗ trợ cháu bé.

Ngày 21/8/2020, đại diện nhóm đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trao số tiền hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều cá nhân cho cháu Nguyễn Phúc Đạt trước sự chứng kiến của phóng viên báo Gia đình Việt Nam.

Theo chị H. và chị V.A - cán bộ và giảng viên Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, đến sáng 21/8 nhóm này đã quyết định dừng việc nhận hỗ trợ, giúp đỡ cháu Đạt.

"Chúng tôi đã công khai danh sách và số tiền của các cá nhân ủng hộ gửi đến cho bé Đạt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn", chị H. khẳng định với phóng viên.

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 và chế độ chăm sóc sức khỏe cho bé Nguyễn Phúc Đạt nên nhóm thiện nguyện và phóng viên không được vào thăm trực tiếp cháu Đạt.

Tuy nhiên một bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện sức khỏe của cháu Đạt đang có chiều hướng tiến triển tốt. Tình trạng sức khỏe của cháu được cập nhật liên tục trên website của bệnh viện.

Đã xác định được mẹ của cháu bé

Liên quan đến sự việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, vào chiều 19/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm đã xác định được mẹ của cháu bé.

Mẹ của cháu có tên là N.K.H. (20 tuổi) trú tại Kim Sơn, Ninh Bình. Chị H. hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hà Long  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm