Chủ nhật, 19/05/2024 04:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/09/2022 14:07

Ấn tượng lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Hà Nội)

Sáng nay, 5.9.2022, hòa chung niềm vui của hơn 23 triệu học sinh cả nước, 2,2 triệu học sinh Thủ đô, Thầy và trò trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Hà Nội), ngôi trường có hơn 100 tuổi đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Từ sáng sớm, chúng tôi đã chứng kiến niềm hân hoan, phấn khởi, hạnh phúc của các em học sinh, của các thầy cô và cả các vị phụ huynh trước Ngày hội lớn toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm học mới 2022-2023 Trường tiểu học Lê Ngọc Hân đón nhận 250 em học sinh lớp 1 nâng tổng số học sinh của nhà trường lên trên 1500 em.

Empty
Empty

Cô Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng trường TH Lê Ngọc Hân cho biết: Hơn 100 năm “trồng người”, trường TH Lê Ngọc Hân đã ghi dấu bề dày truyền thống rất đáng tự hào. Ban đầu là trường nữ sinh, chỉ có trên dưới 10 lớp học do người Pháp thành lập vào năm 1921, trường mang tên Pháp và Hiệu trưởng đầu tiên cũng là người Pháp. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, UBND thành phố Hà Nội đã lấy tên công chúa Lê Ngọc Hân, một vị công chúa tài hoa, đức độ trong lịch sử nước nhà để đặt tên cho ngôi trường.

Empty
999

Từ năm 2019- 2020, được sự quan tâm của Quận ủy- HĐND-UBND quận Hai Bà Trưng, Trường TH Lê Ngọc Hân đã được đầu tư xây dựng lại khang trang, hiện đại. Trường hiện có 51 phòng học, phòng chức năng với đầy đủ trang thiết bị dạy học, đảm bảo cảnh quan sư phạm xanh- sạch- đẹp- an toàn, đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục trong thời kì đổi mới, xứng đáng là Trường Chuẩn quốc gia và là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô. Liên tục trong nhiều năm qua, Trường Lê Ngọc Hân luôn có gần 100% học sinh đạt mức hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất. Nhiều giáo viên và học sinh đã giành giải cao trong các kỳ thi từ cấp quận đến cấp Quốc gia.

Empty
9999

Hiện nhà Trường có 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn, 100% giáo viên đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. Các thầy cô giáo ngoài truyền thụ kiến thức văn hoá cho học sinh còn thường xuyên chú trọng rèn giũa, hoàn thiện nhân cách cho các em, đẩy mạnh và sáng tạo trong các hoạt động Đội để thu hút học sinh vào những hoạt động, những sân chơi bổ ích, lành mạnh, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng “Nhà trường thân thiện, Học sinh tích cực”.

Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của Cô và trò Trường tiểu học Lê Ngọc Hân sáng nay đã diễn ra ngắn gọn, nhưng rất trang nghiêm và ấn tượng. Các thế hệ thày trò và cả các vị phụ huynh đã xúc động ôn lại lịch sử của ngôi trường giàu truyền thống, điểm lại những mốc son đã đạt được, đồng thời gửi lời tri ân tới các thế hệ nhà giáo đi trước đã dày công xây dựng, vun đắp cho Trường tiểu học Lê Ngọc Hân được như ngày hôm nay. Hơn một thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường tiểu học Lê Ngọc Hân hôm nay đã trở thành ngôi trường giáo dục toàn diện, địa chỉ tin yêu của các bậc cha mẹ học sinh và trở thành điểm sáng, niềm tự hào của ngành giáo dục Thủ đô. Năm học 2022-2023, Trường tiểu học Lê Ngọc Hân tích cực đổi mới giáo dục, chú trọng phát triển năng lực phẩm chất học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục môi trường thân thiện, xanh- sạch- đẹp.

Empty
111111

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng những thành tích cao quý như: Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội.

Thu Hương  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm