Thứ bảy, 19/07/2025 22:51     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/05/2025 19:07

Acecook Việt Nam được vinh danh tại Vietnam ESG Awards 2024

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp có chính sách phúc lợi ưu việt” tại Vietnam ESG Awards lần thứ nhất thuộc khuôn khổ Diễn đàn ESG Việt Nam do báo Dân Trí tổ chức.

Vietnam ESG Awards lần thứ nhất đã vinh danh các danh vị tôn vinh doanh nghiệp, tổ chức có nhiều nổi bật trong thực thi các tiêu chí ESG, hướng tới phát triển bền vững.

Dấu ấn rõ nét ở hạng mục “S – Social” của giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc nhân văn, tạo ra giá trị tích cực và bền vững cho nhân viên và cộng đồng – một phần cốt lõi trong chiến lươc phát triển bền vững của Acecook Việt Nam.

Đại diện Acecook Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có chính sách phúc lợi ưu việt” tại Vietnam ESG Awards

Chính sách nhân sự đặt con người làm trung tâm

Trên hành trình kiến tạo một “Xã hội hạnh phúc”, Acecook Việt Nam đã triển khai đồng bộ các chính sách nhân sự toàn diện, đặt con người làm trung tâm:

Đa dạng – Bình đẳng – Hòa nhập: Xây dựng môi trường không phân biệt giới tính, tuổi tác, vị trí; đề cao sự lắng nghe, trao quyền, khơi dậy tiềm năng nội tại.

Khuyến khích đổi mới sáng tạo: Các chương trình phát huy sáng kiến được tổ chức thường xuyên, tạo động lực cải tiến liên tục.

Chăm sóc toàn diện: Bao gồm khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ tư vấn tâm lý, lớp học kỹ năng sống, thể thao nội bộ.

An toàn lao động: Đào tạo định kỳ, giám sát nghiêm ngặt điều kiện làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phúc lợi linh hoạt: Từ thưởng lễ Tết, hỗ trợ học tập cho con em, đến các chế độ nghỉ phép, trợ cấp sinh hoạt… đều được thiết kế theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm nhân sự.

Không chỉ dừng ở nội bộ, Acecook còn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) thông qua các chương trình như: hỗ trợ thiên tai, học bổng ươm mầm tài năng, các dự án cộng đồng về dinh dưỡng, sức khỏe, âm nhạc và thể thao. Mỗi hoạt động đều được thực hiện với tinh thần tri ân – dành cho xã hội đã nuôi dưỡng sự phát triển của doanh nghiệp.

ESG song hành cùng giá trị 3 Happy

Phát triển song hành với xã hội là ưu tiên hàng đầu của Acecook Việt Nam. Những yếu tố về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) được cân bằng hài hòa với hiệu quả đầu tư và kinh doanh, đồng thời kết hợp với giá trị 3 Happy (Happy Consumers, Happy Society, Happy Employees) nhằm kiến tạo một tương lai bền vững cho doanh nghiệp và hành tinh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững trong ngành mì ăn liền tại Việt Nam với các cam kết giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả, đồng thời tạo dựng hạnh phúc lâu dài cho người tiêu dùng và nhân viên.

Để mang đến các giá trị bền vững cho người tiêu dùng, Acecook Việt Nam đã và đang nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng, bổ sung vitamin B12, canxi, chất xơ… phù hợp với xu hướng sống lành mạnh.

Ở góc độ chữ E, doanh nghiệp cũng đã thực hiện các sáng kiến về bao bì thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa quy trình sản xuất cũng được đẩy mạnh. Đặc biệt, vấn đề bảo vệ môi trường được ưu tiên, thể hiện qua các sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch, cải tiến bao bì thân thiện với môi trường. Cụ thể, Acecook đã chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly giúp giảm hơn 80% lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomass (nhiên liệu sinh khối), sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất…

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam nhận Giải thưởng “Lãnh đạo truyền cảm hứng” tại Vietnam Excellence 2025

Năm 2025, Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 – 7/7/2025). Qua thông điệp “Cook Happiness Through Innovation”, doanh nghiệp cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy sáng tạo, gắn kết cộng đồng và kiến tạo giá trị bền vững cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội.

P.V  
Căn hộ K Park Avenue: Khoản đầu tư đáng giá cho thế hệ tương lai
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Hải Phòng xuất hiện khách sạn tích hợp công nghệ thông minh, mức giá phải chăng
Nên chạy tốc độ bao nhiêu km/h trên cao tốc để tiết kiệm xăng?
Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, mở ra chuẩn mực mới về lưu trú xứ Kinh Bắc
Acecook Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững tiêu biểu
Nestlé Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ: Cập nhật kỹ năng, sẵn sàng cho kỷ nguyên số
Casa – nơi giới tinh hoa hiện thực hóa khát vọng sống ven biển Vũng Tàu
MSB công bố khung tài chính bền vững
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
SeABank được 2 tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
Sốc: Chung cư 1 phòng ngủ giá… 35 tỷ đồng
Cặp đôi bio và canxi – chìa khóa cho canh tác lúa bền vững ở Đồng bằng sông Cửu Long
Nghĩa địa xe điện ở Trung Quốc
Cầu Hoàng Gia thông xe: Cú hích nghìn tỷ đưa bất động sản Vũ Yên cất cánh
Cuộc cách mạng xe điện toàn cầu: Các quốc gia đang thay thế xe xăng như thế nào?
Vingroup thông xe cầu Hoàng Gia – biểu tượng phát triển mới phía Đông bắc TP. Hải Phòng
DIFF 2025: Từ lễ hội ánh sáng đến chiến lược bứt phá của Đà Nẵng
Gần 4.200 xe ô tô Hyundai được bán trong tháng 6/2025
Toyota Hybrid dần chứng minh sự tin cậy trong lòng khách hàng Việt
Xem thêm