Thứ tư, 03/04/2024 03:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/02/2024 05:00

9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu

Con người càng lớn tuổi thì sau ly hôn khó tìm được người bạn đời phù hợp, không có vợ bên cạnh, cuộc sống về già sẽ buồn chán và cô đơn. Vì thế cần tránh 9 điều sau khi nghỉ hưu.

Đừng cho người khác mượn lương hưu

Khi mọi người già đi, họ không còn việc làm sau khi nghỉ hưu và chỉ có thể dựa vào lương hưu để duy trì cuộc sống.

Nếu bạn cho người khác mượn hết số tiền lương hưu của mình, một khi họ không có tiền để trả lại cho bạn thì tiền của bạn sẽ bị lãng phí, chỉ có số tiền bạn kiếm được mới không phản bội bạn, anh chị em của bạn cũng sẽ thay đổi trước mặt lợi ích.

Lương hưu là sự đảm bảo cho cuộc sống của bạn những năm sau này, bạn phải chừa cho mình một lối thoát, nếu không cuộc sống những năm sau này của bạn sẽ khốn khổ.

2

Ảnh minh họa.

Đừng ly dị vợ

Một người đã bước qua tuổi lục tuần, thân thể càng ngày càng yếu hơn so với lúc còn trẻ, đôi khi cãi nhau với vợ là chuyện bình thường.

Khi còn trẻ, để đi làm phụ giúp gia đình, ít có thời gian dành cho vợ, dù có mâu thuẫn với vợ cũng phải nhượng bộ.

Hơn nữa, con người càng lớn tuổi thì sau ly hôn khó tìm được người bạn đời phù hợp, không có vợ bên cạnh, cuộc sống về già sẽ buồn chán và cô đơn.

Đừng cho con nhà quá sớm

Nhà vàng, nhà bạc không bằng nhà mình, con cái hiếu thảo đến đâu cũng có gia đình riêng.

Đề cập chuyện tiền bạc, thừa kế quá sớm với các con dễ có những việc mà cha mẹ không lường trước được. Nhiều người vì mải kiếm tiền nên thiếu tình thương khi con cái còn nhỏ, sau đó bù đắp cho con bằng tiền bạc. Hệ quả là một số người trẻ chỉ đắm chìm trong tiền, chất kích thích và không có áp lực kiếm việc làm.

Một rắc rối khác có thể xảy ra khi giao thừa kế sớm cho con đó là nếu sau này khi có sự thay đổi trong các khoản thừa kế hay sự phân chia không đồng đều sẽ dễ gây sứt mẻ tình cảm giữa anh chị em, cha mẹ và con cái trong gia đình. Nhất là khi bị cuốn vào vòng rắc rối tiền bạc, kiện tụng, bị những tài sản hiện hữu cám dỗ rồi quên mất giá trị tình thân.

1

Ảnh minh họa.

Đừng nói cho con cái biết bạn có bao nhiêu tiền tiết kiệm

Sự thật là việc cho các con một khoản tiền quá lớn có thể khiến chúng nảy sinh thái độ sống phụ thuộc, không muốn lao động mà trở nên lười biếng, thui chột ý chí phấn đấu.

Chỉ cần là một đứa trẻ được cưng chiều, sống trong cảnh đủ đầy cũng đã dễ khiến chúng hư hỏng, nói gì đến số tiền khổng lồ. Một khi dễ dàng có tiền bọn trẻ sẽ không biết trân trọng, không biết kiếm đồng tiền khó khăn tới mức nào, thế nên chúng hay có xu hướng sống hoang phí, đua đòi. Nếu không biết kiểm soát chi tiêu còn dễ kéo theo nhiều tai họa.

Đừng hỏi về lương hưu của người khác

Độ tuổi lao động và loại hình công việc của mỗi người là khác nhau và mức lương hưu họ nhận được sau khi nghỉ hưu cũng khác nhau.

Lương hưu của mình bao nhiêu cũng được, không cần ghen tị với lương hưu của người khác, cũng không cần so sánh với người khác, khi về già, sống tốt cho cuộc sống của chính mình mới là điều quan trọng nhất.

Đừng đánh bạc

Sau khi một số người đàn ông nghỉ hưu, họ cảm thấy mình không có gì để làm, buồn chán nên giải khuây bằng việc đánh bài. Một khi bạn nghiện cờ bạc, bạn có thể dễ dàng mất hết tiền.

Có một ông chú làm việc ở thành phố mấy chục năm, sau khi nghỉ hưu không có việc gì làm nên đi đánh bạc. Thắng mấy lần thì nghiện, cảm thấy tiền đến nhanh, mỗi ngày ăn sáng xong đi đánh bạc cả ngày, gia đình không thuyết phục được ông ta dừng lại.

Sau này ông thua bạc tài sản của gia đình, nợ ngân hàng rất nhiều tiền, về già còn phải làm việc để trả nợ.

Đừng đặt hy vọng về hưu vào con cái

Khi về già không phải lúc nào cũng đặt hy vọng vào con cái, sau khi con cái lấy chồng, lập nghiệp sẽ có gia đình nhỏ riêng phải lo toan, làm việc bận rộn. Thà dựa vào chính mình và tiêu tiền của mình còn hơn dựa dẫm vào con cái.

Đừng can thiệp vào cuộc sống gia đình của con

Người già và người trẻ suy nghĩ và sống khác nhau. Mặc dù bạn có kinh nghiệm phong phú hơn nhưng nhiều kinh nghiệm của bạn đã lỗi thời từ lâu và đơn giản là không phù hợp để con bạn sử dụng.

Khi về già, người ta không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống gia đình của con cái, con cháu sẽ có phúc riêng, để chúng tự mình sống trong thế giới của chúng.

Đôi khi bạn càng kiểm soát, con cái sẽ bực tức với hành vi của bạn và cảm thấy bạn can thiệp quá nhiều, dễ gây ra mâu thuẫn, làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai bên.

Đừng làm tổn hại đến sức khỏe

Con người ngày càng già đi, lúc này nhất định phải chú ý chăm sóc sức khỏe, không được hành hạ thân thể mình.

Sau khi nghỉ hưu, nhiều người cao tuổi thích ở nhà xem TV, ngồi suốt ngày, không thích di chuyển, một khi có chuyện gì xảy ra, họ cảm thấy khó chịu và không thể chịu đựng được căng thẳng.

Về già hãy kiên trì tập thể dục mỗi ngày và di chuyển nhiều hơn, đừng ở yên một chỗ.

-> Nghỉ hưu giàu có ai cũng ước nhưng làm được hay không phụ thuộc 8 điều này

T. Linh  
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
Xem thêm