Thứ bảy, 20/04/2024 07:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/06/2022 19:00

8 điều cần làm để sở hữu làn da căng mịn màng giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm

Sở hữu là căng mịn màng bất chấp nắng gắt oi ả của mùa Hè xuất phát từ những điều nhỏ nhặt và chu trình chăm sóc da hằng ngày của chính bạn.

Không cần đến mỹ phẩm trang điểm hàng ngày, bạn vẫn có thể sở hữu làn da đẹp tự nhiên, vừa mịn màng vừa khỏe mạnh từ ngoài vào trong nhờ thực hiện những điều sau:

Empty

Cách làm da căng mịn màng giữa thời tiết nắng nóng ngày Hè (Ảnh minh họa)

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một trong những công đoạn quan trọng của quá trình chăm sóc da, bạn sẽ loại bỏ bụi bẩn và các lớp trang điểm trên bề mặt da. Bạn dùng các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên cao và nên rửa mặt 2-3 lần một ngày để bảo vệ da.Không nên rửa mặt quá nhiều bởi điều này có thể làm mất đi lượng dầu cần thiết, khiến da mặt khô, dễ nổi mụn hơn.

Tẩy tế bào chết để củng cố hàng rào bảo vệ da

Việc tẩy tế bào chết cho da thường xuyên là rất quan trọng, tẩy da chết giúp trẻ hóa da, tăng độ đàn hồi cho da và có thể thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen là một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức mạnh và độ đàn hồi của da. Càng nhiều collagen trong cơ thể, người ta càng ít bị khô da và có dấu hiệu lão hóa.

Empty

Ảnh minh họa

Tẩy da chết cũng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho các tế bào da mới xuất hiện và giúp da trông mềm mại, khỏe mạnh, trong trẻo và mịn màng hơn. Khi làn da mịn màng và trong sáng, ánh sáng càng dễ dàng phản chiếu và làm cho làn da trở nên tươi sáng.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm sâu giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi và thư giãn. Các loại mặt nạ dưỡng ẩm chứa hơn gấp đôi chất ẩm so với kem dưỡng ẩm bình thường. Ngoài ra, mặt nạ giống như một lớp màng bảo vệ. Chúng ngăn không cho các dưỡng chất bốc hơi ra ngoài và bụi bẩn hay vi khuẩn đẩy vào trong. Bạn có thể sử dụng mặt nạ một lần vào cuối tuần trong lúc đang nghe nhạc thư giãn.

Massage mặt

Bạn không cần tới spa khi có nhu cầu mát-xa mặt, bạn cũng có thể làm điều đó ở nhà. Rất nhiều người bị nhiều chứng mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng, da xỉn màu, quầng thâm mắt,… và điều này có thể là do lưu thông máu trong da kém, dẫn đến tích tụ chất độc trong tế bào da.

Empty

Ảnh minh họa

Mát-xa mặt có thể giúp thúc đẩy lưu thông tốt hơn và dẫn lưu bạch huyết (giúp di chuyển các chất lỏng bạch huyết xung quanh cơ thể), có thể giúp loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Khi các chất độc được đào thải ra khỏi da, sẽ có sự cải thiện trên khuôn mặt và sắc da, trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Chúng ta không bao giờ có thể ngừng căng thẳng về sự ảnh hưởng của tia tử ngoại với làn da. Sử dụng kem chống nắng, được trang bị SPF ít nhất 30 trở lên, là một cách đảm bảo để bảo vệ làn da sáng của bạn chống lại tất cả các tia UV có hại của mặt trời. Hãy biến thói quen dùng kem chống nắng trở thành một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày và chuẩn bị cho làn da của bạn chống lại các vấn đề về da như nám, nếp nhăn... trong tương lai.

Uống nhiều nước

Empty

Ảnh minh họa

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Do vậy, nên uống nhiều nước, khoảng 8 - 10 cốc nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn. Ngoài ra, nên uống thêm nhiều nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước.

Chế độ ăn uống khoa học giúp da căng tràn sức sống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố cần kiểm soát để nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong. Nên bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi sạch để cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, ít đường sẽ giúp da đẹp sáng bóng, căng mịn.

8 dieu nen lam giup da cang min 10

Ảnh minh họa

Không nên ăn các loại thực phẩm lên men, thức ăn cay, món chiên rán nhiều dầu mỡ là nguyên nhân khiến làn da dễ nổi mụn. Ngoài ra, uống nhiều rượu bia, caffeine cũng có thể khiến làn da bị khô sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

Sinh hoạt lành mạnh làm đẹp da tự nhiên

Tinh thần căng thẳng áp lực chính là nguyên nhân khiến làn da dễ bị nổi mụn nhiều hơn, vì thế việc cân bằng cuộc sống, sinh hoạt lành mạnh là rất quan trọng. Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tiết ra cortisol là các loại hormone khác khiến làn da tăng tiết dầu, dễ nổi mụn hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để giải tỏa căng thẳng bằng tập thể dục, tập yoga hay thực hiện sở thích nào đó sẽ giúp tiết ra được mồ hôi và độc tố trong cơ thể giúp da sáng mịn lên mỗi ngày.

-> 5 bước skincare buổi sáng giúp chống lão hóa tối ưu

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm