Thứ ba, 30/04/2024 02:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/08/2021 19:00

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh vượt trội

Nhiều người cho rằng thói quen như cắn móng tay, phàn nàn nhiều hay nhai kẹo cao su không hề tốt song chúng thực sự là những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh vượt trội.

Phàn nàn một cách lịch sự

Thể hiện quan điểm không hài lòng của mình một cách lịch sự, đầy tôn trọng người khác dù ở môi trường làm việc hay bất kỳ đâu đều là một dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc.

Mặc dù có vẻ như bạn chỉ đơn giản thích phàn nàn, nhưng điều đó thực sự cho thấy rằng bạn có ý thức và quan tâm đến môi trường của mình. Bạn hiểu rõ tác động của những điều tiêu cực có thể gây ra đối với người khác chứ không chỉ bản thân bạn, khiến bạn cảm thấy cần phải lên tiếng.

Nói chuyện với chính mình

Các nhà khoa học tin rằng có những lợi ích to lớn khi lắng nghe chính mình. Việc này có tác động khác đến não bộ so với việc đọc hoặc suy nghĩ về điều đó. Nó thực sự có liên quan đến việc trở nên khiêm tốn hơn, đối phó tốt hơn về mặt cảm xúc và có khả năng cân nhắc các quyết định cũng như các quan điểm khác tốt hơn. Đó chính là đặc điểm của người có trí thông minh cảm xúc cao.

thong minh Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Khả năng tự chủ tốt

Có thể chống lại những cám dỗ và chờ đợi là một dấu hiệu của sự thông minh, đặc biệt là ở trẻ vị thành niên. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thông minh hơn mức trung bình có khả năng tự kiểm soát tốt hơn, đặc biệt là về chế độ ăn uống của họ.

Trên thực tế, kiểm soát bản thân đã được chứng minh là một trong những cách tốt nhất để có một cuộc sống lành mạnh.

Có thể ở một mình

Những người có trí thông minh cảm xúc cao thường thích ở một mình. Với họ, dành thời gian để bản thân sống với những suy nghĩ và ý tưởng của mình cũng đem lại hạnh phúc, không nhất thiết phải luôn là giao tiếp với xã hội ngoài kia.

Họ có thể bị cuốn vào, say mê với công việc mình đang làm và không thấy nuối tiếc khi biết mình có thể bỏ lỡ việc tham dự các sự kiện xã hội. Thay vào đó, họ chỉ có một vài người bạn thân và thường tận hưởng khoảng thời gian dành cho riêng mình.

thong minh Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Không nghĩ rằng mình rất thông minh

Hiệu ứng Dunning-Kruger cho thấy rằng những người có năng lực thấp hơn thường đánh giá quá cao bản thân. Tuy nhiên, những người có trí thông minh cao hơn không đánh giá thấp cũng không đánh giá quá cao khả năng của họ.

Những người có mức độ thông minh cao hơn nhận thức rõ hơn về những gì họ không biết và do đó, họ không thấy mình là người đặc biệt thông minh.

Đây có lẽ là điều bạn dễ nhận thấy ở những người rất thông minh. Trong khi chúng ta có thể thấy điều đó rõ ràng ở họ thì họ không bao giờ nói rằng mình biết tất cả mọi thứ và luôn tò mò về thế giới, sẵn sàng học hỏi.

thong minh Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Cắn móng tay

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng cắn móng tay có thể không thực sự là một dấu hiệu của sự lo lắng. Theo nghiên cứu, những thói quen nhẹ nhàng như cắn móng tay và gãi da liên quan đến chủ nghĩa hoàn hảo, đi tìm cảm giác hài lòng.

Trên thực tế, có vẻ như những người có xu hướng cực kỳ cầu toàn có thể có trí thông minh cao hơn những người khác.

thong minh Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Nhai kẹo cao su

Theo nghiên cứu, nhai kẹo cao su có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện các bài kiểm tra và trí nhớ tốt hơn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã gặp một số khó khăn và bất đồng khi chứng minh điều này vì có ý kiến cho rằng nó làm ảnh hưởng đến hiệu suất nhiệm vụ.

Chỉ có vài người bạn

Những người thông minh hơn được cho là có ít bạn bè hơn và các vòng kết nối xã hội nhỏ hơn vì họ độc lập. Theo lý thuyết Savanna, trước đây, con người cần phải ở trong các nhóm lớn hơn để săn bắt và giải quyết vấn đề cùng nhau. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta ít phụ thuộc hơn vào điều đó, đặc biệt là với những người thông minh cao, họ có thể tự giải quyết vấn đề của mình.

-> 8 đặc điểm dễ tìm thấy ở người thông minh

T. Linh (Theo Brightside)  
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
Xem thêm