Thứ hai, 25/03/2024 05:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/09/2022 19:00

7 thực phẩm giàu collagen giữ gìn tuổi xuân cho phái đẹp

Theo độ tuổi, lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kéo dài được vẻ tươi trẻ trên làn da qua việc bổ sung thực phẩm giàu collagen từ các bữa ăn hàng ngày.

Khi nói về các sản phẩm chống lão hóa, ngoài những cái tên như kem dưỡng ẩm, kem đêm và huyết thanh, một thứ khác cũng được nhắc đến nhiều là collagen. Collagen là hoạt chất giúp da khỏe, đây lùi lão hóa và gìn giữ nét thanh xuân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tăng cường khả năng sản sinh collagen trong da, cần nạp thực phẩm bên ngoài.

thuc pham giau collagen 3

Thực phẩm cung cấp collagen giúp giảm nếp nhăn, giữ gìn tuổi xuân cho phái đẹp

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc để nguyên hạt cung cấp lượng Biotin – vitamin B khá lớn giúp làn da luôn được giữ ẩm, mịn màng. Bổ sung collagen bằng thực phẩm trứng và ngũ cốc nguyên hạt là điều bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình.

Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc tốt cho sức khỏe. Vitamin A trong loại rau này thúc đẩy sự đổi mới tế bào da, trong khi vitamin C bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, chất xơ của xà lách giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe làn da.

Empty

Ảnh minh họa

Thêm vào đó, xà lách cũng giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại sự phá hủy tế bào từ các gốc tự do. Chỉ 2 chén xà lách nhỏ đã chứa 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein nâng cao vẻ ngoài của làn da. Bạn nên ăn sống loại rau này để hấp thu tối đa dưỡng chất, chỉ cần rửa sạch và ngâm nước muối.

Bột sắn dây

Có thể nói, sắn dây là một trong những thực phẩm rất phổ biến tại nhà bếp của người Việt. Chúng ta vẫn thường dùng bột sắn dây để pha nước uống cho mát, nấu chè, làm nguyên liệu đi kèm món ăn này kia cho tròn vị chứ ít ai biết loại thực phẩm này cực tốt để bổ sung estrogen.

Chân giò (Móng heo)

Chân giò là thực phẩm được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ. Những thành phần có lợi cho cơ thể trong thực phẩm này gồm có chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K.

Empty

Ảnh minh họa

Hàm lượng collagen trong thực phẩm này rất cao. Bạn có thể an tâm nạp vào cơ thể mà không quá lo lắng về việc dư thừa lượng mỡ không cần thiết. Bởi hàm lượng chất béo trong móng heo thấp hơn thịt mỡ.

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da. Lượng Geniste trong đậu nành có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.

Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố thì những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C rất có ích cho cơ thể và cũng là chất trung gian vô cùng quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen tự nhiên. Vì vậy, bạn cần được bổ sung vitamin C hằng ngày qua chế độ ăn uống.

Empty

Ảnh minh họa

Các loại quả mọng như cam quýt, mâm xôi hay cà chua rất giàu vitamin C. Mỗi ngày một ly sinh tố hay nước ép sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Chân gà

Ít ai biết rằng ăn chân gà sẽ giúp bổ sung canxi và collagen, giúp làm mềm mạch máu và chăm sóc da không bị nhão, nhăn. Không chỉ vậy, chân gà là món ăn giúp làm giảm huyết áp và hạ lipid, cải thiện khả năng miễn dịch, có lợi cho tim mạch.

Món ăn này còn chứa rất giàu đồng, đóng góp vào tăng cường sự phát triển của cơ quan nội tạng, máu, hệ miễn dịch và thần kinh trung ương, tóc, da và mô xương. Mỗi lần chỉ nên ăn 1 - 2 chân là vừa đủ.

-> 3 cách bổ sung collagen đúng để duy trì làn da đàn hồi, căng bóng

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm