Thứ sáu, 22/03/2024 21:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/09/2022 11:30

7 kiểu nhà địa thế xấu càng ở càng hao tài tốn lộc

Đôi khi thiết kế nhà không thể bài trí theo sở thích của bản thân mà phải theo một mô hình phong thủy nhất định. Có vậy đường tài lộc mới hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Cửa chính đối diện thang máy

Nếu nhà có cửa đối diện với cửa thang máy, việc ra vào rất dễ dàng, nhưng ngôi nhà như vậy có nguy cơ bị phá tài hoặc dễ gặp tai họa. Nhất là khi cửa thang máy lại nằm bên phải cửa ra vào thì càng nên được chú ý nhiều hơn. Gia chủ cần lấy mái hiên chắn lại mới giải quyết được.

phong thuy nha o Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Trước là sông, sau là mộ

Nếu phía trước sân là sông, suối,… còn sân nhỏ đằng sau có mồ mả mà nói, thì trong nhà sẽ rủi ro không ngừng. Có một bài thơ để minh chứng: “Trước nhà có nước, sau nhà có mồ mả; trâu bò chết vô kể, sơ có gia tài cuối cùng cũng tiêu tan, mười người gặp chuyện này thì chín người lo”.

Vị trí đặt bàn ăn

Phòng khách là nơi chính của vượng khí, đặt bàn ăn trong phòng khách là rất thích hợp, tuy nhiên một số nhà thích cảnh quan lại đặt bàn ăn ở gần ban công. Tuy có thể nhìn phong cảnh tốt nhưng gia chủ cần biết rằng nhà không phải là khách sạn, như vậy dễ có hiện tượng phá tài, phong thủy bất lợi.

Bên cạnh đó, gia chủ nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách nhất định với bàn thờ, không nên để thành một đường thẳng giữa nơi thờ cúng và bàn ăn.

phong thuy nha o Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Cửa hình vòng cung

Cửa nhà nên vuông vắn, có góc cạnh, có người thích làm cửa hình vòm cung, điều này không tốt, vì cột cửa có khi giống như hai ngọn nến, trông rất xấu, dễ bị phá tài, tai họa.

Hơn thế nữa, trong phong thủy cửa hình cung giống như bia mộ. Điều này không đem lại may mắn cho người còn sống, vì vậy bạn không nên thiết kế cửa chính theo hình dáng này.

phong thuy nha o Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Rào cửa sổ ở phòng ngủ

Đối với phòng ngủ chính, không nên rào cửa sổ, nếu phòng ngủ có cửa sổ ở cả hai bên, nên là góc vuông chứ không phải là hàng rào. Phong thủy cho rằng kiểu hàng rào cửa sổ kép như thế này dễ khiến gia chủ ốm yếu, bệnh tật, hao tổn của cải, nếu có cửa sổ ở ba hoặc bốn phía lại càng kiêng kỵ. Vì vậy, bạn cần phải chặn một cửa sổ.

Lựa chọn bàn ăn

Việc lựa chọn bàn ăn rất quan trọng, bàn ăn hình chữ nhật hoặc hình bầu dục sẽ tốt hơn, không cần có hình thù kỳ lạ. Nếu sử dụng bàn ăn hình lăng trụ sẽ dẫn đến rò rỉ tiền bạc.

Những bàn ăn hình nước và hình lượn sóng không tốt lắm, bàn ăn có hình tam giác sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, gia đạo không tốt.

Nhà có quá nhiều gương

Nếu trong nhà có quá nhiều gương sẽ dễ dẫn đến phá tài, hao tài tốn của, tuy nhiên cũng cần lưu ý, một số người tuy không có gương nhưng thủy tinh mịn cũng sẽ tạo thành một bề mặt gương, vì vậy vẫn cần thiết để thay đổi nó thành mờ hoặc khắc.

phong thuy nha o Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Theo phong thủy gương có tính lạnh và dễ thu hút tà khí, nếu trong nhà có quá nhiều gương sẽ khiến vợ chồng hao tài tốn của, nghĩa là vợ chồng rất xa hoa, hào nhoáng, mua nhiều thứ không mong muốn, chi tiêu sẽ vượt quá thu nhập, kinh tế gia đình có thể sa sút theo thời gian.

-> Tiêu hao tài lộc vì treo 3 vật tối kỵ đầu giường

T. Linh (Theo Secret China)  
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?
Nghỉ hưu giàu có ai cũng ước nhưng làm được hay không phụ thuộc 8 điều này
4 điều cần tránh khi đi lễ chùa đầu năm mới
Mẹo phong thuỷ giúp thăng tiến sự nghiệp trong năm 2024
Xem thêm