Chủ nhật, 19/05/2024 03:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/09/2021 06:00

7 bài học từ một mối quan hệ đổ vỡ

Một mối quan hệ đổ vỡ đôi khi chưa hẳn là không tốt, nó có thể giúp bạn nhận ra nhiều bài học về cuộc sống để từ đó giúp ta tránh được những sai làm và sống hạnh phúc.

Thật khó để tìm ra một người nào trên thế giới chưa từng trải qua cảm giác hụt hẫng khi kết thúc một mối quan hệ. Người đứng đầu một công ty Tư vấn Hôn nhân, Tamsin Fedal, cũng không phải là ngoại lệ. Đằng sau cô là một cuộc ly hôn đau đớn và con đường tìm kiếm ý nghĩa mới trong cuộc sống.

Trong cuốn sách "Một mình và hạnh phúc. Làm thế nào tìm thấy mặt đất dưới chân của bạn sau khi chia tay hoặc ly hôn", cô nói về tất cả những khám phá đang chờ đợi mọi người trên con đường này.

Thế giới sẽ không sụp đổ

Ban đầu bạn sẽ thấy có lỗi với bản thân, bạn sẽ đau khổ, nghĩ về quãng thời gian bên nhau và kể hết mọi chuyện cho bạn bè nghe. Bạn sẽ có những đêm mất ngủ, chán ăn. Nhưng sẽ có một lúc nào đó bạn sẽ phải tiếp tục.

Tamsen cho rằng 90 ngày đầu tiên sau khi chia tay ai đó là khó khăn nhất, cô gọi là “thời gian sống sót”. Cô khuyên mọi người không nên đưa ra những quyết định vội vàng, gạt bỏ những điều khiến bạn tổn thương, đồng thời cũng nên chú ý đến ngoại hình và sức khỏe của mình.

sau chia tay Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa

Bạn không biết nhiều về bản thân

Trong các mối quan hệ, mọi người thường thỏa hiệp nhiều đến mức họ quên mất họ thực sự muốn gì và thực sự là ai. Bạn không muốn làm đối phương thất vọng, vì vậy bạn sẽ làm những gì họ muốn.

Thời gian sau chia tay là lúc bạn nên làm những gì bạn thực sự thích. Có thể bạn nhận ra là bạn không hài lòng với thiết kế căn hộ đang ở, bạn ghét nấu một bữa tối đủ ba món, và mỗi năm đều đi nghỉ mát ở Nha Trang trong khi bạn chỉ muốn đi Đà Lạt.

Dành thời gian yên tĩnh

Tamsin cũng khuyên "ngắt mọi liên hệ" - ít nhất là một giờ hãy ngắt tất cả mọi tiện ích và chỉ ngồi trong im lặng. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để nắm bắt hơi thở của bạn và nhìn xung quanh, để nhận ra rằng bạn đã sẵn sàng cho cái gì và chưa sẵn sàng cho cái gì trong tương lai.

Có lẽ không phải là cần thiết làm triệt để như nữ nhân vật của Anne Hathaway trong bộ phim "Nữ hoàng Prada", là ném điện thoại vào đài phun nước, nhưng thực tế là điều đó giúp cô cảm thấy tự do – đó là điều chắc chắn.

sau chia tay Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Thà độc thân còn tốt hơn cô đơn trong cuộc tình

Một trong những lý do chính khiến mọi người cố níu kéo mối quan hệ độc hại là họ sợ ở một mình. Ý tưởng đi xem phim, ăn tối trong quán cà phê và dành cuối tuần một mình là điều đáng sợ và thậm chí là kinh hoàng đối với một số người. Nhưng trên thực tế, chúng ta không sợ cô đơn về thể xác, mà là cô đơn với những suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Một mình hoàn toàn khác với cô độc, và đây không phải là căn bệnh cần được điều trị, mà là cơ hội để hiểu bản thân tốt hơn và đơn giản là làm mọi thứ bạn muốn, ở đây và ngay bây giờ.

Để tìm "một ai đó đúng", trước tiên phải từ bỏ "ai đó không đúng"

Con đường đã được đi qua khi mục tiêu đã với tới. Điều này cũng áp dụng cho các mối quan hệ. Hai người gặp nhau và cùng học hỏi điều gì đó với nhau, họ học hỏi lẫn nhau, đồng thời cũng dạy lại nhau. Khi bài học kết thúc, mối quan hệ sẽ tự dừng lại.

Hãy đặt dấu chấm cho mối quan hệ trước đây trước khi bước vào một tình yêu với cái đầu phiêu lưu của bạn. Nếu không, đối tác mới sẽ không tìm thấy chỗ của mình trong cuộc sống của bạn.

Bạn có thể làm rất nhiều thứ

Có thể trước khi gặp đối tác, bạn đã có một số ước mơ hoặc dự định nhưng cuộc sống chung khiến bạn phải xem xét lại các ưu tiên của mình. Bây giờ không có gì giới hạn bạn và bạn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Tự hoàn thiện bản thân để có được hạnh phúc

Bạn sẽ không thể tìm thấy "người đàn ông của bạn" nếu bạn "không phải là chính mình". Hãy nói to những trải nghiệm của bạn - điều này sẽ giúp giảm hoạt động các lĩnh vực não chịu trách nhiệm về nhận thức sự đau đớn.

-> 7 cách khiến chồng lắng nghe vợ, bất đồng mấy cũng kiên nhẫn

T. Linh (Theo Brightside)  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm