Thứ bảy, 20/04/2024 19:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 17/09/2022 06:00

6 kiểu người tuyệt đối không kết giao tránh rước thêm phiền phức

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp những người có thể trở thành bạn bè thân thiết suốt đời, tuy nhiên cũng có những người nên tránh xa bằng mọi giá.

Người xưa có câu "Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở". Bạn bè hay đồng nghiệp là những người có ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, tính cách và cuộc sống. Có những người khiến chúng ta trở nên tích cực, vui vẻ hơn nhưng cũng có những mối quan hệ, tiếp xúc lâu dần khiến ta ngày càng cảm thấy mệt mỏi vì bị rút cạn hết năng lượng.

Thirty-Nine-phim-tvn-1024x766

Ảnh minh họa

Chính vì vậy, việc học cách nhìn nhận người khác để kết giao là vô cùng quan trọng bởi nếu không cẩn thận sẽ gặp phải người có tính toán, hẹp hòi, thực dụng,... Dưới đây là 6 kiểu người tuyệt đối nên tránh khi kết giao.

Những kẻ đạo đức giả

Nếu bạn phát hiện ra rằng thái độ của một người thay đổi theo từng phút và người đó không bao giờ tuân theo những gì họ nói, bạn vừa phát hiện ra một kẻ đạo đức giả.

Với những kẻ đạo đức giả, không thể đoán trước được hành động của họ. Thoạt nhìn, những người này có vẻ thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ người khác nhưng sự thực họ thường nói xấu người này sau lưng người kia. Khi cần đến sự giúp đỡ của bạn thì họ thể hiện sự lịch sự, hỏi han, quan tâm. Khi không cần đến thì những người này sẽ trở mặt chế giễu, dèm pha, nói xấu.

Kiểu người này đối xử tốt với người khác chỉ vì một lợi ích nào đó và khi hết giá trị lợi dụng họ ngay lập tức quay lưng với bạn. Vì vậy đối với những người trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao tránh bị lợi dụng.

Người chỉ quan tâm đến bản thân

Những người chỉ quan tâm đến bản thân luôn tin rằng thế giới xoay xung quanh mình. Kết giao với kiểu người này, bạn dễ trở thành phương tiện để họ nâng cao giá trị của họ thay vì là một người bạn thực sự. Điều này xảy ra bởi kiểu người chỉ biết đến bản thân thường không quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của người khác.

Họ cho rằng không cần thiết phải kết thân hay duy trì mối quan hệ với bất kỳ ai nếu người đó không mang lại lợi ích gì. Vì vậy khi ở cạnh những người này, bạn sẽ luôn cảm thấy cô đơn và không được trân trọng, tiếng nói của bản thân trở nên vô giá trị.

picture-68-1656577575-248-width1429height748

Ảnh minh họa

Người thích thao túng

Dưới lớp vỏ của tình bạn, những kẻ thao túng làm tiêu hao thời gian và năng lượng của bạn. Họ luôn cố gắng biết mọi thứ về bạn, ngay từ việc bạn thích và không thích cho đến những điều bất lợi khác về cuộc sống cá nhân của bạn. Sau đó, kẻ thao túng sử dụng thông tin này để tiếp tục mục đích của họ.

Nếu trong tất cả những cuộc nói chuyện giữa hai người, họ đưa ra rất nhiều câu hỏi nhằm khai thác thói quen, bí mật của bạn thì bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Họ sẽ cố gắng hết sức thao túng bằng những gì họ đã biết về bạn như tặng những món quà giá trị, chiều theo sở thích của bạn,... Sau đó, khi đã dành được sự tin tưởng và yêu quý của bạn, kẻ thao túng sẽ kiểm soát mối quan hệ của cả hai, yêu cầu bạn làm theo những điều mà họ mong muốn.

Người phán xét

Những người hay phán xét gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người đối diện. Họ có sở trường khiến đối phương cảm thấy tồi tệ về điều mà bạn quan tâm nhất như việc bạn yêu thích một công việc nhưng họ lại liên tục chê bai làm bạn thấy nản lòng.

Thay vì thừa nhận và học hỏi từ những mặt tốt đẹp từ người khác, những người hay phán xét có xu hướng coi thường và đánh giá người khác. Họ sẽ đánh giá mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn từ công việc đến sở thích, ước mơ,... và khiến bạn cảm thấy bản thân vô dụng hoặc xấu hổ. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh kiểu người này và hãy là chính mình.

nguyen-nhan-lam-nen-thoi-quen-chi-tric-1024x683-1

Ảnh minh họa

Người đố kỵ

Với những người hay ghen tị, mọi thứ người khác có được luôn tốt hơn. Ngay cả khi điều tuyệt vời xảy ra với những người ghen tị, họ vẫn không hài lòng với điều đó. Điều này là do họ có xu hướng so sánh vận may hoặc bất hạnh của mình với phần còn lại của thế giới. Họ luôn cảm thấy bất công khi người xung quanh đạt được những điều tốt đẹp mà không nhìn thấy ai cũng có những khó khăn trong cuộc sống.

Việc dành quá nhiều thời gian cho người hay đố kỵ chỉ khiến cuộc sống bạn trở nên không lành mạnh bởi họ luôn tìm cách xỉa xói, hạ thấp thành tích của bạn thay vì cổ vũ hay động viên.

Người thích buôn chuyện

Những kẻ thích buôn chuyện hay bàn tán sau lưng thường cảm thấy sung sướng trước sự thất bại của người khác. Những kẻ buôn chuyện thích tung tin đồn nhảm, coi thường bạn và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội chỉ ra bất kỳ sai lầm nào của bạn. Họ sẵn sàng soi mói đời tư của đối phương để tạo nên những câu chuyên mua vui cho mọi người.

aaaa

Ảnh minh họa

Thoạt đầu, bạn có thể thích thú khi tọc mạch vào những sai lầm trong cuộc sống hoặc công việc của người khác, nhưng nó nhanh chóng trở nên vô nghĩa và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là khi những lời bàn tán có thể gây tổn thương cho người khác. Vì vậy tuyệt đối đừng nên kết giao hay tham gia vào những cuộc bàn tán với kiểu người này. Nó chỉ khiến bạn mất thời gian và giá trị của bản thân.

Phương Anh (Theo Psych2Go)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm