Thứ bảy, 04/05/2024 10:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 12/11/2022 06:30

6 điều nên ghi nhớ để giữ gìn làn da luôn căng mọng như tuổi đôi mươi

Không phải tự nhiên mà chị em phụ nữ nào cũng đều mong ước là mình có thể sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết. Để có được một làn da trắng mềm, tự nhiên và căng mọng như thủa con gái chị em nhất định phải duy trì 6 thói quen này.

Làm sạch da bằng cách tẩy da chết

Hàng ngày làn da phải tiếp xúc với rất nhiều nhân tố bên ngoài như tia UV, bụi bẩn cũng như sự thay đổi các nhân tố bên trong như thiếu hụt vitamin của da.

Empty

Ảnh minh họa

Đối với những bạn từ 20 tuổi trở đi, cơ chế tự tẩy da chết cũng đã yếu đi rất nhiều rồi và có thể xuất hiện một số tình trạng như thâm sạm, mụn, nếp nhăn hay chảy xệ. Chính vì thế, chúng ta cần tẩy da chết thường xuyên 1 lần/tuần để có thể đánh bay đi các lớp sừng, lớp vảy khô… hạn chế tình trạng bít tắc và khiến da trở nên dày lên. Đừng quên chọn loại sản phẩm tẩy da chết phù hợp để phát huy tối đa hiệu quả của bước này.

Thanh lọc, thải độc cơ thể

Độc tố tồn đọng trong cơ thể quá nhiều khiến các cơ quan có chức năng đào thải, trao đổi chất như gan, thận hoạt động quá mức và trở nên rối loạn. Gan, thận không tốt sẽ dẫn đến các dấu hiệu như mụn, viêm, da đen sạm, đặc biệt là tăng cân mất kiểm soát.

bi quyet giup da cang mong 5

Ảnh minh họa

Để sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh.

SPF là người bạn ngoài trời tốt nhất của bạn

Empty

Ảnh minh họa

Chúng ta không bao giờ có thể ngừng căng thẳng về sự ảnh hưởng của tia tử ngoại với làn da. Sử dụng kem chống nắng, được trang bị SPF ít nhất 30 trở lên, là một cách đảm bảo để bảo vệ làn da sáng của bạn chống lại tất cả các tia UV có hại của mặt trời. Hãy biến thói quen dùng kem chống nắng trở thành một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày và chuẩn bị cho làn da của bạn chống lại các vấn đề về da như nám, nếp nhăn... trong tương lai.

Giữ ẩm cho da

Tầng biểu bì kết cấu chặt chẽ, tầng mỡ bảo vệ mỡ duy trì độ cân bằng và lớp màng tế bào khoẻ và dẻo đều là những tấm bình phong thiên nhiên tốt nhất cho da. Bất luận có vấn đề gì với một trong 3 điểm giao trên, da đều mất đi một lượng nước lớn, hậu quả là làm cho da bị khô.

Empty

Ảnh minh họa

Một tuần đắp 1 đến 2 lần mặt nạ giữ ẩm làm trắng da để giải quyết vấn đề da khô và là phương pháp nhanh nhất để da láng mịn.

Tập luyện thể dục thể thao

Bạn nên tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, tập yoga,… điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn sự lưu thông máu cần thiết, đồng thời đẩy nhanh quá trình làm sạch toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy sự tươi sáng trên khuôn mặt của bạn sau khi tập thể dục.

Những bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể.

Thực hiện theo chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

bi quyet giup da cang mong 6

Ảnh minh họa

Cắt giảm lượng đường, sữa và thức ăn chiên rán của bạn. Nói không với thực phẩm chế biến quá kỹ. Bạn thấy đấy, cơ thể chúng ta là một sự phản ánh của những gì bên trong nó. Nuôi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm lành mạnh và những tác động tích cực của nó chắc chắn sẽ phản ánh trên làn da của bạn. Ăn uống đúng chánh niệm và bổ sung dinh dưỡng là cách tốt nhất, hơn vạn lần thoa kem. Nếu cơ thể thiếu, bạn có thể bổ sung vitamin C, vitamin E, kẽm, sắt, v.v.

-> 5 cặp đôi thành phần dưỡng da mang lại hiệu quả vượt trội

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm