Thứ sáu, 05/09/2025 21:02     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/07/2014 09:31

5 tai nạn máy bay bí ẩn nhất lịch sử

Lịch sử ngành hàng không đã từng chứng kiến rất nhiều tai nạn, mất tích bí ẩn. Nguyên nhân những chiếc máy bay này gặp nạn rồi mất tích hiện vẫn gây tranh cãi. Dưới đây là những tai nạn máy bay bí ẩn nhất.

1. Chuyến bay TWA 800 C

Chuyến bay mang số hiệu 800 của hãng hàng không Trans World Airlines gặp nạn ngay sau khi rời sân bay JFK ở New York ngày 17/7/1996 khiến toàn bộ 230 người trên khoang thiệt mạng.

5-tai-nan-may-bay-bi-an-nhat-lich-su-giadinhonline.vn 1

Giả thuyết về tai nạn của TWA 800C

Một loạt giả thuyết về nguyên nhân vụ việc được đưa ra, trong đó có khả năng máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa vác vai. Phi công hãng Saudi Arabian Airlines cho biết đã nhìn thấy một vật thể màu lục sáng lao thẳng vào máy bay. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự vụ tai nạn đến nay vẫn chưa được làm rõ.

2. Máy bay MH370 của Malaysia Airlines

5-tai-nan-may-bay-bi-an-nhat-lich-su-giadinhonline.vn 2

Nhiều người vẫn hy vọng MH370 chỉ đang dạo chơi ở đâu đó.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn khi di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là sự cố hàng không bí ẩn nhất lịch sử nhân loại khi chiếc Boeing 777, loại máy bay an toàn nhất hành tinh, biến mất mà gần như không để lại dấu vết nào.Nỗ lực tìm kiếm quốc tế, với sự tham gia của hàng chục quốc gia, kéo dài nhiều tháng không đạt được hiệu quả. Vị trí tìm kiếm trải rộng trên Biển Đông và các vùng biển phía bắc và phía nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, số phận chiếc máy bay và 239 hành khách vẫn là bí ẩn lớn.

3. Chuyến bay mang số hiệu 295

Ngày 28/11/1987, trên hành trình từ Đài Bắc, Đài Loan đến Johannesburg, Nam Phi, chuyến bay số hiệu 295 của hãng South African Airways đã bay an toàn trong 9 giờ 30 phút. Tuy nhiên, khi phi cơ đi qua không phận Maritus trên Ấn Độ Dương, phi công phát hiện khói trong khoang hành khách và thông báo mất điện.

Vài phút sau, máy bay đâm xuống đại dương, khiến toàn bộ 159 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay trôi dạt đến Madagascar, nhưng không được vớt lên do mâu thuẫn chính trị giữa đảo quốc này và Nam Phi ở thời điểm đó. Nguyên nhân thực sự gây ra vụ tai nạn vẫn là điều bí mật cho đến ngày nay.

4. Chuyến bay 007

Chuyến bay mang số hiệu 007 của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Airlines (còn gọi là KAL-007) bị Su-15 của Liên bang Xô Viết (USSR) bắn hạ khi tiến quá sâu và không phận đảo Moneron, phía tây Sakhalin ngày 1/9/1983. Khi đó, trên KAL-007 có tất cả 246 hành khách và 23 thành viên phi hành đoàn. Điều đáng nói là trên máy bay có cả nghị sĩ Lawrence McDonald, một trong những chính khách nổi bật thuộc đảng Dân Chủ, Hạ viện Mỹ. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Chính Trị USSR đã lập tức họp khẩn cấp và cho rằng đây là lỗi của Mỹ do xâm nhập không phận có chủ ý.

Về phần mình, Mỹ kiên quyết phản đối tuyên bố đó từ phía Moscow. Tuy nhiên, USSR vẫn giữ lập trường không cho phép bất kỳ một cuộc điều tra nào từ các phái đoàn hay từ các tổ chức hòa bình trên toàn thế giới. Vì vậy, nguyên nhân tai nạn máy bay vẫn là điều vô cùng bí ẩn, gây nên nhiều tranh cãi.

5. Chuyến bay mang số hiệu 553

Chuyến bay 553 của hãng hàng không United Airlines rơi ngày 8/12/1972 gần sân bay quốc tế Chicago Midway cướp sinh mạng của 43 hành khách và hai người trên mặt đất. Vụ tại nạn trở thành vấn đề bí ẩn khi một trong số các nạn nhân là Dorothy Hunt, vợ của một nhân viên CIA có dính líu tới vụ Watergate nổi tiếng. Người ta phát hiện xác cô bên cạnh một chiếc túi chứa 10.000 USD.

Một số giả thuyết cho rằng, Dorothy Hunt chuyển số tiền này cho những người có liên quan tới vụ Watergate. Vì vậy, người đời thường nhắc đến sự vụ này là “tai nạn Watergate”. Tuy nhiên, lý do chuyến bay này gặp nạn vẫn là điều bí ẩn.

Phương Thảo (tổng hợp)

Tags:
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ Dự án Trạm biến áp 220kV Chân Mây và đường dây đấu nối
“Lính truyền tải' canh nguồn sáng để Đại lễ Quốc khánh được trọn vẹn
Chủ tịch HĐTV EVNNPT kiểm tra tiến độ Dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
Hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão số 5
Bão số 5 càn quét, làng đào phai Xuân Sơn – Cổ Đạm thiệt hại nặng nề
2 đoàn công tác của EVNNPT đang trực tiếp chỉ huy tại vùng tâm bão số 5
Các đơn vị thuộc EVNNPT chủ động ứng phó bão số 5, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải
Tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
Hiện thực hóa chuyển đổi số tại EVNNPT
EVNNPT chủ động xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ Quốc khánh 2/9
Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Khánh thành Công trình Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Khởi công Dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Ninh Bình tập trung nguồn lực để sớm tháo gỡ mặt bằng Dự án đường dây 500/220kV Nho Quan - Phủ Lý
Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn công trình tại các vị trí giao chéo đường dây truyền tải và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
EVNNPT tăng cường lực lượng, tiếp sức cho Dự án cấp điện ra Côn Đảo
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên kỹ sư, công nhân EVNNPT tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
Không có gì là không thể khi tinh thần mạch 3 còn cháy trong tim người lính truyền tải
Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra công trường và họp điều độ Dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín
Công ty Truyền tải điện 4 khởi công di dời đường dây 220kV phục vụ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Xem thêm