Thứ bảy, 18/05/2024 05:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/06/2014 09:34

5 lý do khuyên bạn không nên lấy chồng xa

Trong tình yêu không có giới hạn về khoảng cách địa lý, tuy nhiên nếu bạn quyết định lấy chồng xa thì bạn nên xác định trước là sẽ có rất nhiều khó khăn thử thách bạn. Dưới đây là 5 lý do khuyên bạn không nên lấy chồng xa.

Không có nhiều thời gian về thăm gia đình

Khi bạn quyết định lấy một anh chồng xa tít tắp mù khơi, cần phải xác định trước tâm lý rằng bạn sẽ thực sự nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Nhưng lại không thể hễ cứ nhớ là chạy về thăm bố mẹ được vì lúc này có thể bạn đang ở đâu đó cách nhà mình đến 300 – 400km. Khoảng cách này đối với một cô gái quen có gia đình bao bọc sẽ tựa như một vòng trái đất. Khoảng cách về không gian địa lý sẽ khiến bạn khóc nhiều hơn trong những ngày đầu mới về làm dâu xứ lạ.

5-ly-do-khuyen-ban-khong-nen-lay-chong-xa-giadinhonline.vn 1

Ảnh minh họa

Khó đoàn tụ mỗi khi lễ tết

Có người nói "Lấy chồng xa, 30 Tết ngồi khóc nhớ bố mẹ đẻ". Không ít các bạn trẻ đã trải qua cảm giác này. Nếu 30 tết bạn muốn có mặt ở nhà mẹ đẻ để sum họp quây quần bên gia đình thì chớ có dại dột gì đi lấy chồng xa.

Lấy chồng xa đến ngày lễ, tết bạn muốn về cũng khó mà về được. Nếu như gia đình chồng bạn khá giả về kinh tế, có xe riêng thì chuyện đi lại dễ dàng hơn. Bạn hoàn toàn có thể "mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ". Nhưng nếu gia đình còn khó khăn, đi lại bất tiện thì có khi lễ tết chỉ kịp tranh thủ về qua nhà chốc lát.

Thu Hương (Khoái Châu – Hưng Yên) lấy chồng về Hà Giang nghẹn ngào nói: Năm đầu tiên lấy chồng xa, gần đến ngày tết lòng dạ cứ bồn chồn không yên, muốn về quê thăm bố mẹ, gia đình lắm nhưng không thể vì lúc đó nhà chồng còn biết bao công việc, rồi tàu xe đi lại tốn kém, thời gian gấp gáp quá nên không dám xin về. Nhớ lại cuộc sống trước kia thấy tủi thân quá, nhiều đêm nằm ôm chồng khóc nức lên. May sao chồng và gia đình chồng mình tâm lý nên ngày mồng 5 tết ông bà cho vợ chồng mình về quê vợ chơi 3 ngày.

Cũng trong hoàn cảnh của Thu Hương, cô gái xinh xắn Đỗ Trang mới 19 tuổi tâm sự: Em quê ở Bắc Ninh, lấy chồng về Nghệ An, từ nhà em về nhà chồng xa đến gần 400km, từ khi lấy chồng đến giờ em chưa về thăm nhà đẻ lần nào, tại lấy chồng xong em có bầu luôn, nên việc đi lại khó khăn. Tết đầu tiên xa nhà em buồn và tủi thân lắm, chồng em làm kỹ sư xây dựng nên đi công trình suốt em ở nhà thui thủi 1 mình, buồn quá chỉ biết gọi điện nhà khóc. Có lần mẹ em thương em quá nên lặn lội đường xa vào thăm em, nhưng chỉ được 1 lần vì bà cũng say xe lắm. Giờ cho em lựa chọn lại em không lấy chồng xa đâu.

Ngày cưới sẽ mệt mỏi và tốn kém hơn

Nếu lấy chồng xa, trong ngày cưới mọi thứ phải được tính toán kỹ lưỡng, việc đưa đón dâu cự kỳ vất vả. Nhiều cặp cô dâu chú rể phải lọ mọ từ lúc trời chưa sáng đến giữa trưa mới về đến nhà cho kịp giờ hoàng đạo. Đấy là còn chưa kể đến thời tiết, nếu xảy ra mưa to gió lớn, việc đi lại trở nên khó khăn vô cùng.

Những gia đình kinh tế không khá giả thì lấy chồng xa, lấy vợ xa sẽ rất tốn kém tiền xe đưa xe đón, tiền lễ nọ lễ kia... Nhiều nàng dâu sau khi về nhà chồng nghiễm nhiên phải chịu chung một món nợ cưới không hề nhỏ.

Lấy chồng xa đa phần sẽ vất vả hơn

Ngày trước khi lấy chồng nhiều bạn gái được bố mẹ cưng chiều, nhất là những cô sinh viên học tập xa nhà, mỗi lần về quê là y như rằng “sướng hơn tiên” vì chẳng mấy khi về được buổi bố mẹ nào lại nỡ sai việc. Có việc gì khó khăn hay to tát là có mẹ phụ giúp. Nay lấy chồng xa không ai đỡ đần, nhiều bạn lấy phải nhà chồng ghê gớm còn bị hoạnh họe đủ điều.

Và chắc chắn một điều nếu bạn lấy chồng xa, khi sinh con, bạn sẽ khổ hơn nhiều nếu không có sự giúp đỡ của mẹ đẻ. Lúc đó, nhiều khi bạn phải tự thân vận động mọi việc.

5-ly-do-khuyen-ban-khong-nen-lay-chong-xa-giadinhonline.vn 2

Lấy chồng xa vất vả hơn nhiều (ảnh minh họa)

Bố mẹ đẻ ốm đau, con cái không kịp về

Điều hối hận nhất của con cái là không có mặt chăm sóc lúc bố mẹ đau ốm. Và bạn sẽ ân hận cả đời nếu không kịp về nhìn mặt bố mẹ lần cuối. Có những bạn lấy chồng xa tới mức phải đi tàu xe 3, 4 ngày trời mới về đến nhà, lúc ấy chỉ kịp thắp nén nhang cho người đã khuất. Việc đau thương này không phải là hiếm.

Vẫn biết tình yêu là do duyên số, khi yêu chớ nên nghĩ đến chuyện thiệt hơn. Thế nhưng, trước khi đi đến một quyết định quan trọng trong cuộc đời, bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ xem bản thân mình có thể vượt qua được mọi rào cản của khoảng cách địa lý không nhé.

Song Ngư

Tags:
  • Tin liên quan
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Xem thêm