Thứ tư, 01/05/2024 14:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/12/2022 08:44

5 điểm đón Giáng sinh đẹp lung linh ở Hà Nội

Không khí Giáng sinh đã ngập tràn trên nhiều con phố của thủ đô. Nhà thờ, trung tâm thương mại hay các quán cà phê thường được trang trí lung linh cho mùa lễ hội, trở thành điểm đến thu hút ngàn người.

Một số địa điểm này sẽ là gợi ý lý tưởng giúp bạn cùng gia đình hay người thương đến tận hưởng không khí ngày Noel ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, là nhà thờ chính tòa thuộc Tổng giáo phận Hà Nội. Được xây dựng từ năm 1884 đến 1888, nơi đây không chỉ là nơi diễn ra hoạt động tín ngưỡng của giáo dân mà còn là điểm tụ tập quen thuộc của giới trẻ thủ đô vào dịp Noel hay cuối năm.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ảnh: Nguyễn Mỹ Linh (Chuyện của Hà Nội)

Vào những dịp như Noel, nhà thờ Lớn thường được trang hoàng lộng lẫy để chào đón ngày lễ trọng đại của người Công giáo. Vì là điểm tham quan nổi tiếng nên thường rất đông vào đúng dịp lễ. Dù là người theo đạo hay không theo đạo cũng đến đây để tham gia nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn văn nghệ, hát Thánh ca….

Phố Hàng Mã

Empty
Empty
Empty

Ảnh: Baotintuc

Empty

Ảnh: Hiếu Bùi

Một khi đã nhắc đến các địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội sao có thể bỏ qua phố Hàng Mã – con phố “top đầu” của mọi ngày lễ vui chơi (Trung thu, Noel, Tết thiếu nhi…). Vào dịp này, cả con phố Hàng Mã sẽ được trang trí với nhiều sản phẩm đẹp mắt như trang phục ông già Noel, cây thông, hình dán tuần lộc, các đồ vật và dây đèn trang trí.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội. Dù bạn có theo đạo Thiên chúa hay không cũng muốn cùng bạn bè, gia đình hay dắt đám trẻ nhỏ đến với Hàng Mã để ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu và ý nghĩa.

Nhà thờ Hàm Long

Địa chỉ: Số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bên cạnh nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long cũng là 1 trong những địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội được nhiều người yêu thích. Nhà thờ thuộc Giáo hội Công giáo Rôma, do kiến trúc sư người Việt là Doctor Thân, du học ở Pháp về thiết kế và hoàn thành vào năm 1934.

Empty
Empty

Ảnh: Vntrip

Vào mỗi dịp Giáng sinh, hai mặt tiền nhà thờ nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm lại lung linh, rực rỡ trong ánh đèn thu hút đông đảo bạn trẻ đến check-in, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi.

Chợ Giáng Sinh Hoa Lư

Địa chỉ: Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hà Nội

Chợ phiên Giáng sinh Hoa Lư luôn là sự kiện được nhiều bạn trẻ mong chờ. Nguyên nhân là bởi nơi đây sở hữu không gian Giáng sinh “chất lừ” cho các tín đồ sống ảo tha hồ trải nghiệm. Ngoài ra nếu bạn là người có “tâm hồn ăn uống”, chợ phiên cũng đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ẩm thực đa dạng của bạn.

Empty
Empty
Empty

Ảnh: Baotintuc

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (hay còn được gọi là Hồ Gươm) nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Hồ có diện tích khoảng 12ha, bao quanh bởi 3 con phố là Lê Thái Tổ, Hàng Khay và Đinh Tiên Hoàng.

Một địa điểm quen thuộc với bất cứ ai ở thủ đô Hà Nội như Hồ Hoàn Kiếm luôn là nơi tập trung thu hút của người dân mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết diễn ra. Nằm giữa lòng thủ đô mang nhiều ý nghĩa lịch sử và niềm tự hòa dân tộc, Hồ Gươm vẫn khoác lên mình sự yên bình vốn dĩ nó có.

Empty
Empty
Empty

Ảnh: Danviet

Vào những dịp lễ như đêm Giáng sinh, các con phố quanh Hồ Gươm được giăng hoa kết đèn lộng lẫy. Những con phố rộn ràng tiếng cười nói, hòa chung không khí cái rét lạnh của mùa đông.

Tận hưởng không khí đông đúc của phố phường, bạn cũng có thế ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng độc đáo hay đơn giản là ngồi một góc quán cafe nào đó quanh Hồ Gươm cùng với người ấy tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp.

-> 10 món quà tặng Giáng sinh độc đáo, ý nghĩa

Hoàng Ly (T/H)  
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Xem thêm