Thứ sáu, 03/05/2024 07:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/11/2020 14:00

5 dấu hiệu phát hiện bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, gây ra hiện tượng cổ tử cung bị viêm nhiễm nên điều trị sớm không sẽ biến chứng dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới tại Việt Nam. Theo thống kê có đến 33% phụ nữ mắc bệnh này. Trong số đó, có tới 40% số người mắc bệnh đã bị biến chứng thành viêm loét cổ tử cung dẫn đến nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

viem

Dấu hiệu nhận biết bị viêm cổ tử cung (Ảnh minh họa)

Đau buốt khi tiểu tiện

Ban đầu, người mắc bệnh sẽ chưa thấy tình trạng đau buốt khi tiểu tiện xuất hiện. Nếu viêm nhiễm kéo dài sẽ lây lan sang bàng quang, từ đó dẫn đến những triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, tiểu ra máu... Đây cũng là một trong những triệu chứng viêm cổ tử cung đã nặng và cần được chữa trị ngay.

Đau, ngứa âm đạo

1

Ảnh minh họa

Người mới mắc bệnh thường có cảm giác đau râm ran ở bụng dưới, đau vùng xương chậu, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục. Một thời gian sau, bệnh nặng hơn và triệu chứng đau bụng cũng diễn ra dữ dội, thậm chí còn kèm theo chứng đầy bụng. Ngoài ra, bệnh viêm cổ tử cung thường gây ra huyết trắng nhiều tràn xuống vùng âm đạo nên khu vực này sẽ bị ẩm ướt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển và khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi ở vùng kín.

Chảy máu âm đạo bất thường

Đối với chị em phụ nữ, khi đến kỳ kinh nguyệt thì mới chảy máu, nhưng với những trường hợp bị viêm cổ tử cung thì sẽ thấy xuất hiện hiện tượng máu chảy bất thường. Máu có thể ra trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, nhất là sau những lần quan hệ tình dục. Đây được xem là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.

Rối loạn kinh nguyệt

4

Ảnh minh họa

Một trong những biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung mà nhiều chị em thường gặp đó chính là kinh nguyệt không đều. Lúc này người bệnh sẽ thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường, số lượng máu cũng không đồng nhất, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, tính chất máu cũng bị biến đổi như chuyển sang màu đen, màu sẫm, máu có hôi khó chịu. Đặc biệt khi bị viêm cổ tử cung các chị thường xuyên phải đối mặt với tình trạng rong kinh, thống kinh, khiến chị em lo sợ, mệt mỏi.

Những bất thường về khí hư

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu. Các triệu chứng bất thường của khí hư càng diễn ra rõ rệt và cụ thể thì chứng tỏ tình trạng viêm cổ tử cung của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn.

->Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc mắc

Xem thêm: Ung thư cổ tử cung không còn là nỗi lo (VTC1)

Hoàng Ly (T/H)  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm