Thứ sáu, 03/05/2024 07:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/02/2022 08:03

Đầu năm, học cách chăm sóc da đẹp không tì vết chuẩn gái Hàn

Ngày Tết, đại đa số chúng ta ít có thời gian chăm sóc da và bản thân. Vì vậy, cần học cách skincare da của gái Hàn đảm bảo vừa an toàn vừa cải thiện nhanh chóng.

Thực tế, ngoài may mắn có làn da tự nhiên đẹp hoàn hảo, phụ nữ ở xứ Hàn cũng phải áp dụng các bước chăm sóc da rất nghiêm ngặt để giữ gìn nét tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho làn da.

Một bước làm sạch da là không đủ

Làm sạch da luôn là nguyên tắc quan trọng để có một làn da sáng mịn, sạch mụn. Phụ nữ Hàn thường làm sạch da với 2 bước. Đầu tiên là sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng và các sản phẩm dạng dầu khác. Sau đó, họ dùng sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da một lần nữa. Thiếu 1 trong 2 bước này đồng nghĩa với việc làn da của bạn chưa được làm sạch đúng cách, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Và sinh ra mụn cũng như nhiều vấn đề khác trên da.

Empty

Ảnh minh họa

Giữ ẩm cho da

Trang điểm kiểu matte giúp da đều màu, giữ màu lâu nhưng lại làm khô nhanh hơn và kiểu trang điểm này thường được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, con gái Hàn Quốc thích chọn lối trang điểm dewy, mang đến cho họ làn da ẩm mịn. Trong đó, giữ ẩm là chìa khóa của lối trang điểm này. Phụ nữ Hàn Quốc luôn giữ ẩm cho da liên tục vì đây cũng là cách tốt nhất ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Empty

Ảnh minh họa

Sử dụng bột gạo

Bột gạo, cơm và cả nước vo gạo đều có thể dùng để làm đẹp da. Phụ nữ Hàn Quốc thường đắp mặt nạ bột gạo bằng cách trộn nó với nước rồi thoa đều lên da. Cách này giúp làm sáng da và thậm chí là giúp loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Không bỏ qua essence

Essence được coi là trái tim trong quy trình dưỡng da của người Hàn và thực chất, đây cũng là sản phẩm có nguồn gốc từ đất nước kim chi. Không một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nào lại không có tới vài loại essence bởi cũng không có phụ nữ Hàn nào thực sự quan tâm tới da lại bỏ qua loại dưỡng chất sử dụng sau bước toner (thường gọi là nước hoa hồng) và trước bước serum này. Khả năng dưỡng ưu việt của essence khiến nó trở thành một bước không thể bỏ qua khi tìm hiểu về bí quyết chăm sóc da của người Hàn.

Empty

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ thường xuyên nhiều lần

Khác với quan niệm của nhiều người cho rằng mặt nạ chỉ nên dùng mỗi tuần vài ba lần để tránh tình trạng da thừa dinh dưỡng, Hàn Quốc có lẽ là nơi người ta tiêu thụ mặt nạ nhiều nhất trên thế giới. Và đây cũng là quốc gia có không chỉ mặt nạ giấy thông thường mà còn có mặt nạ ngủ, mặt nạ nóng, mặt nạ V-line, mặt nạ sủi bọt thải độc…, khiến các quý cô tha hồ hoa mắt nếu như lần đầu tiên làm quen với chu trình dưỡng da bằng đắp mặt nạ.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Empty

Ảnh minh họa

Ngoài việc chăm sóc da hiệu quả như trên thì bảo vệ da là bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da của người Hàn. Đây được coi là vật bất ly thân với bất kỳ phụ nữ Hàn nào. Cho dù ban ngày bạn không trang điểm thì một lớp kem chống nắng giúp bạn giảm thiểu những tác hại của môi trường, ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi trời không có nắng thì những tia cực tím vấn có thể xuất hiện gây tổn thương cho da. Do vậy chị em cần bôi kem chống nắng mỗi ngày để giúp bảo vệ da hiệu quả.

-> 7 bước chăm sóc da giúp da sáng khỏe, mịn màng đón Tết

Xem thêm: 6 bước chăm da cuối ngày của Kỳ Duyên (Nguồn: Ngôi sao)

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm