Thứ hai, 06/05/2024 02:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/11/2021 06:00

5 bữa ăn người trung niên chớ cả nể, nhất định phải từ chối

Tuổi trung niên là lứa tuổi cần trưởng thành về mọi mặt, lựa chọn hợp lý là bản thân có trách nhiệm nhất. Ở tuổi này, 5 bữa ăn đột xuất cần học cách từ chối, nhất định không cả nể.

Ở mỗi lứa tuổi con người có nhận thức khác nhau và trải nghiệm khác nhau, ví dụ khi còn trẻ thích sôi động, tiệc tùng thì đến một độ tuổi nhất định, đặc biệt là sau tuổi trung niên, tính tình sẽ trở nên thay đổi.

Họ không còn thích những nơi đông đúc, không còn thích tụ tập thường xuyên nữa. Họ chỉ muốn ở nhà yên tĩnh và dành thời gian cho gia đình bởi đâu phải bữa ăn nào cũng mang lại lợi ích. Đặc biệt nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên, cần phải học cách từ chối những “bữa ăn đột xuất” vì có thể nó sẽ mang lại rắc rối cho bạn.

tuoi trung nien Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

5 bữa ăn người trung niên chớ cả nể, nhất định phải từ chối

Bữa ăn thông báo bất ngờ

Nếu gần đến giờ ăn tối, bạn bất ngờ nhận được lời mời thì tốt nhất bạn không nên tham gia. Lời mời riêng lẻ đến bất chợt từ một ai đó không thể hiện được tình cảm, sự chân thành mà người mời muốn gửi đến người nhận mà đôi khi lời mời này chỉ được coi là tạm thời, lấp đầy chỗ trống trong bữa ăn.

Trong những bữa ăn như vậy chứng tỏ bạn không phải là người quan trọng nên đừng lãng phí thời gian của mình ở đây.

Bữa ăn có những người độc hại

Dù Tào Tháo xấu đến đâu thì cũng có bạn, Lưu Bị tốt đến đâu cũng có thù.

Khi còn trẻ, chúng ta thường thích đến các buổi gặp bạn bè, kể cả với những bạn bè không tốt. Đây là nơi mọi người tụ tập cùng nhau ăn uống, nói với nhau những chủ đề như khoe khoang vật chất, công việc, thâm chí là nói xấu một ai đó để trút bỏ những cảm xúc tiêu cực.

Tuy nhiên khi đến tuổi trung niên, bữa ăn kiểu này không có ý nghĩa thiết thực. Việc bạn phải làm khi mình đang ở độ tuổi này là giữ gìn sức khỏe, cải thiện bản thân tốt hơn thay vì có mặt ở những bữa ăn chỉ toàn là những lời than thở.

tuoi trung nien Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Bữa ăn nhờ vả

Trong tư tưởng của người dân Trung Quốc, không gì quan trọng hơn việc ăn uống, hầu hết các hoạt động trong cuộc sống sẽ tập trung vào việc ăn uống, bữa ăn đã trở thành một khung cảnh được mang một ý nghĩa đặc biệt.

Bạn hãy nhớ rằng, tất cả không tự nhiên có được, nếu ai đó mời bạn đi ăn mà không có lý do, người đó có thể đang muốn điều gì đó ở bạn.

Trước khi tham dự bữa ăn này, bạn nên tìm hiểu trước mục đích bữa ăn cùng với những yêu cầu mà người mời muốn gửi đến bạn. Khi đã biết rõ mục đích bữa ăn này như thế nào, bạn hãy xem xét, nếu mình có thể đáp ứng những yêu cầu đó hãy tham gia còn không nên từ chối để tránh gây khó xử cho cả hai.

tuoi trung nien Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Bữa ăn so sánh

Những cuộc tụ họp ban đầu của những người bạn cùng lớp, hội đồng hương, hội đồng chí và những cuộc giao lưu cộng đồng khác nhau có thể chỉ là những cuộc hồi tưởng và trò chuyện thuần túy.

Tuy nhiên theo thời gian, cuộc sống của mỗi người sẽ thay đổi, mục đích của các bữa ăn tối cũng đã bắt đầu thay đổi. Nhiều bữa tối không chỉ đơn giản là để gắn kết tình cảm mà còn dùng để so sánh.

Từ thức ăn, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại cho đến thu nhập của mọi người, việc đề cập, so sánh các chủ đề như vậy trong bữa ăn sẽ chỉ khiến bầu không khí ngày càng trở nên cứng nhắc. Ở bữa ăn đó, những người có tiền, có quyền thường nhận được nhiều ưu ái hơn còn không bạn sẽ chỉ như một người thừa.

Những người trung niên khi tham gia vào bữa ăn nhàm chán này sẽ không mang lại lợi ích gì cho bản thân cả, ngược lại còn khiến bạn bị lạc vào vòng xoáy vật chất.

-> Cao quý hay nghèo khó đều cần một trái tim nhân hậu

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm