Thứ bảy, 11/05/2024 00:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/08/2023 14:36

4 lý do nhất định phải về Thạch Thất trải nghiệm du lịch sinh thái

Press Cup 2023 được tổ chức tại Học viện Viettel Hóa Lạc được cho là dịp lý tưởng để người làm báo cả nước đến trải nghiệm du lịch sinh thái tại huyện Thạch Thất - Hà Nội.

Nằm yên bình tại khu vực ngoại thành Hà Nội, Thạch Thất đã trở thành điểm “trú ẩn” hoàn hảo cho những du khách muốn bỏ lại những ồn ào và khói bụi của thành phố. Thạch Thất là địa điểm du khách tìm đến một cuộc sống thanh bình, nơi để thư giãn mỗi dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, không phải bỗng nhiên Thạch Thất là nơi trải nghiệm du lịch không thể thiếu trong lịch trình của gia đình. Trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng bởi Thạch Thất hội tụ đủ 3 điều dưới đây:

Nhiều khu du lịch sinh thái có cảnh quan thiên nhiên đẹp

Với chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch gắn liền nông thôn mới, Thạch Thất đã đầu tư, tạo điều kiện cho nhiều khu du lịch sinh thái khai thác tiềm năng thiên nhiên và dịch vụ ấn tượng.

Điển hình như khu sinh thái du lịch nông nghiệp công nghệ cao Thung lũng Ngọc Linh - một trong những địa điểm du lịch được nhiều người biết đến ở huyện Thạch Thất. Khu sinh thái bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018 và trở thành điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần của rất nhiều người dân Thủ đô cũng như người dân cả nước. Đến đây, du khách được hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm trong không gian rộng lớn, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành, mang vẻ đẹp hoang sơ, hoài cổ.

Empty

Toàn cảnh khu sinh thái du lịch nông nghiệp công nghệ cao Thung lũng Ngọc Linh.

Empty
Empty

Hoà mình với thiên nhiên khi đến khu sinh thái du lịch nông nghiệp công nghệ cao Thung lũng Ngọc Linh.

Đặc biệt, Khu sinh thái cũng phối hợp với xã trong việc đưa văn hóa cồng chiêng đến với du khách. Khi du khách yêu cầu, Khu sinh thái sẽ liên hệ với UBND xã để bố trí các đoàn văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc.

Được trải nghiệm sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Ngoài ra, huyện Thạch Thất còn có hàng trăm trang trại, khu sinh thái và các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xuất hiện phục vụ nhu cầu khám phá, trải nghiệm du lịch nông nghiệp, kết nối cùng các làng nghề, làng cổ tạo thành các điểm đến hấp dẫn tại khu vực ngoại thành.

Trong đó, đặc biệt phải kể đến dự án mô hình du lịch trang trại Hoa Viên được triển khai tại xóm Dục xã Yên Bình với quy mô diện tích 60 héc ta, sản xuất 600 tấn rau hữu cơ.

Empty
Empty
Empty

Trẻ khám phá tại trang trại Hoa Viên (Ảnh: Faecbook trang trại Hoa Viên)

Đến với trại Hoa Viên, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm mô hình du lịch trang trại hữu cơ, du lịch nông nghiệp như được tìm hiểu về nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm hữu cơ, đặc biệt là những lợi ích mà phương thức canh tác hữu cơ mang lại…

Thạch Thất dẫn đầu Thành phố Hà Nội về số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

Bên cạnh đó, với việc xây dựng “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP (một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn của Chính phủ) gắn với du lịch, đến nay, huyện đã có 142 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, Thạch Thất là một trong những địa phương dẫn đầu Thành phố Hà Nội về số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

nhipsonghanoi.hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2022-01-27-_thach-that

Một trong những sản phẩm OCOP của Thạch Thất.

Để nói, đến với Thạch Thất, khách du lịch có thể trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp, lưu niệm, thủ công… đa dạng nhất trong các huyện lân cận.

Nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên, khu du lịch sinh thái, nhiều làng nghề sản phẩm truyền thống, Thạch Thất còn có nhiều khu rerort nổi tiếng như: Asean Resort – Khu nghỉ dưỡng Thạch Thất. Đây là một khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao với hệ thống các tiện ích vô cùng chất lượng. Không gian yên bình, xung quanh được bao quanh bởi những hàng cây xanh tốt và các loài hoa đủ sắc màu.

Empty

Khu nghỉ dưỡng hiện lên như một thiên đường cổ tích bước ra từ trong mơ. Asean Resort như được tách biệt với thế giới bên ngoài, rời xa khói bụi thành phố. Nơi đây là không gian để du khách có thể nghỉ dưỡng và giải tỏa được những tiêu cực.

Xanh Villas Resort & Spa cũng được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn làm điểm dừng chân hoàn hảo, trở thành người bạn thân thiết giúp bạn tìm được sự mới mẻ trong tâm hồn sau những khoảng thời gian xô bồ của cuộc sống.

xanh

Hoàng Long Resort nằm tọa lạc tại mảnh đất xứ Đoài xinh đẹp, đặt giữa trung tâm của đồi thông như có một ẩn ý muốn mang đến cho du khách. “Thông ” ở đây có nghĩa là sự thanh lọc cơ thể, loại bỏ đi hết sự bụi bẩn và ồn ào của chốn thành thị.

Hay như Sunflower Resort với lợi thế nằm cách biệt với khu dân cư đông đúc nên Sunflower Resort đã thu hút được rất nhiều khách du lịch có nhu cầu giải tỏa stress. Không gian tại nơi đây rất phù hợp cho nhóm bạn hoặc một gia đình đến nghỉ dưỡng.

resort-thach-that-1-3

Đặc biệt là khu nghỉ dưỡng Thung Mây Farm nằm tại Tiến Xuân, huyện Thạch Thất với không gian rộng lớn rất phù hợp cho các buổi dã ngoại, vô số các tiện ích thú vị.

resort-thach-that-3-4

Với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành và đặc biệt là cơ sở vật chất được đầu tư phát triển toàn diện, Ban tổ chức Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn toàn quốc - Press Cup đã quyết định chọn Trung tâm thể thao Viettel (Học viện Viettel) nằm trong khuôn viên Khu Công nghệ cao Hòa Lạc - Thạch Thất làm nơi tổ chức vòng chung kết của mùa giải 2023.

Vòng chung kết Press Cup 2023 diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại với sự tham dự của 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước không chỉ là cơ hội cho những người làm báo giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết mà còn là dịp quan trọng để tham quan, du lịch, trải nghiệm những điểm di tích, du lịch phong phú tại huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.

=> Khám phá Học viện Thể thao Viettel - nơi diễn ra chung kết Press Cup 2023

An Nguyên  
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á, Đà Nẵng
Uống cà phê trên cao ngắm hươu cao cổ, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng hàng ngàn lượt khách dịp 30/4
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Điều đặc biệt trong thuỷ cung không nước đầu tiên tại Việt Nam
Xem thêm