Thứ sáu, 17/05/2024 00:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/11/2019 09:38

3 vấn đề cơ bản được thảo luận tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên 2019

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên 2019 sẽ diễn ra vào ngày 27/11, tại Hà Nội.

Chương trình do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp với kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương...

dien dan bat dong san 1

Hình ảnh tại Bất động sản Việt Nam thường niên lần 1 năm 2017

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký VNREA cho biết, mục tiêu chính của Diễn đàn là tạo một sân chơi lớn - là nơi giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho các doanh nghiệp. Diễn đàn bao gồm các nội dung gắn với tình hình thực tiễn, xoay quanh hoạt động của doanh nghiệp bất động sản. Bên cạnh đó, Diễn đàn lần 2 sẽ phác hoạ bức tranh toàn cảnh thị trường năm 2019. Đồng thời, cũng đưa ra những dự báo, định hướng mô hình phát triển mới (Xanh, Thông minh, ứng phó biến đổi khí hậu..) cho thị trường tiếp tục phát triển bền vững.

Tại Diễn đàn, đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đến đất đai, thuế, thủ tục hành chính; các chuyên gia, nhà khoa học nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản, xây dựng; cộng đồng doanh nghiệp tập trung bàn thảo và làm rõ 3 vấn đề quan trọng:

Cung cấp bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2019 và sự phát triển của thị trường giai đoạn vừa qua. Đồng thời, dự báo, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và những yếu tố tác động tới thị trường trong năm 2019 và trung hạn. Việc tổng kết, đánh giá, dự báo xu hướng thị trường được thực hiện thông qua góc nhìn, số liệu, sự phân tích của Bộ Xây dựng, cơ quan quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản, các đơn vị chuyên môn thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về kinh tế, xây dựng, bất động sản. Các đánh giá được đặt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô, sự tăng trưởng của từng phân khúc và sự phát triển, vận động thực tế của cộng đồng các doanh nghiệp trên thị trường bất động sản.

Phân tích các rào cản, vướng mắc lớn nhất của thị trường bất động sản năm 2019 và giai đoạn vừa qua. Các vướng mắc chính được các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phản ánh liên quan đến thủ tục hành chính phê duyệt dự án, tài chính, thuế, pháp lý của các loại hình bất động sản mới... để có các biện pháp hỗ trợ, điều chỉnh chính sách kịp thời và cũng đưa ra khuyến nghị để cộng đồng doanh nghiệp bất động sản chủ động có các giải pháp ứng phó phù hợp, thúc đẩy thị trường phát triển ổn định và bền vững.

Phân tích các xu hướng mới trên thị trường bất động sản Việt Nam như bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng; bất động sản xanh, thông minh… Nêu lên những kinh nghiệm thực tế về việc phát triển các phân khúc này; đồng thời, trao đổi các kinh nghiệm quốc tế có nhiều khả năng ứng dụng cho Việt Nam.

Tuấn khanh  
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Xem thêm