Thứ sáu, 17/05/2024 02:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/08/2014 13:31

3 trẻ chết: Bác sĩ phẫu thuật đăng ký tại TMV từng làm chết người?

Địa chỉ nơi Trung tâm OSCA đăng ký là một Thẩm mỹ viện trước đó đã từng gây ra ca tử vong khi phẫu thuật nâng ngực. Liệu có sự liên quan gì giữa thẩm mỹ viện này và trung tâm OSCA.

Liên quan đến sự việc 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật miễn phí mở hàm ếch tại Bệnh viện Quân y 87 thuộc tỉnh Khánh Hòa, tối ngày 25/8 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa điều tra về Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội), cũng như là họp Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong đối với 3 trẻ.
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, sáng 26/8 đích thân giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền phối hợp cùng phòng y tế quận Đống Đa đi kiểm tra thủ tục hành chính, chứng chỉ hành nghề của các nhân viên tham gia phẫu thuật, giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA).

3-tre-chet-bac-si-phau-thuat-dang-ky-tai-tmv-tung-lam-chet-nguoi-giadinhonline.vn 1

Tại thời điểm kiểm tra địa điểm đăng ký của Trung tâm OSCA khóa trái cửa.

Tuy nhiên theo thông tin từ GĐ Sở Y tế Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra Trung tâm OSCA đã đóng cửa. Ông Hiền cho hay, theo kế hoạch Sở Y tế sẽ kiểm tra tổ chức hoạt động, đơn vị cấp phép cho Trung tâm OSCA. Đặc biệt, Sở sẽ kiểm tra việc có hay không Trung tâm đứng ra tài trợ hay trực tiếp phẫu thuật từ thiện…

3-tre-chet-bac-si-phau-thuat-dang-ky-tai-tmv-tung-lam-chet-nguoi-giadinhonline.vn 2

Địa chỉ Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA).

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm OSCA có địa chỉ tại số257-B3 đường giải Phóng – phường Phương Mai – quận Đống Đa –Hà Nội. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại hiện trường, địa chỉ trên có tên biển, biển logo của Trung Tâm OSCA, nhưng cửa đã bị khóa trong, gọi cửa không có người trả lời.
Được biết, trung tâm này nằm cũng địa chỉ với Thẩm mỹ Viện Hà Nội do Bác sĩ Phạm Văn Ái làm chủ trước đó. Biển hiệu tại địa chỉ trên, phía dưới các dòng chữ đã được bóc dỡ gần hết. Tuy nhiên, tấm biển quảng cáo thẩm mỹ viện ở phía trên tòa nhà vẫn còn nguyên.

3-tre-chet-bac-si-phau-thuat-dang-ky-tai-tmv-tung-lam-chet-nguoi-giadinhonline.vn 3

Nhiều nghi vấn liên quan đến Trung tâm OSCA như: địa chỉ ma, liên quan đến phòng khám và bác sĩ đã từng phẫu thuật chết người.

Người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, họ không hề biết sự tồn tại của Trung tâm này ở đây mắc dù có tấm biển bên ngoài. Họ chỉ biết đây là một thẩm mỹ viện, nhưng thỉnh thoảng mới thấy mở cửa.

Theo quan sát của phóng viên, trên tâm biển Thẩm mỹ viện, các vết bóc ghi số điện thoại, tên bác sĩ đều mới được phun sơn xóa và có vết cào xước mới “bất thường”.

Được biết, Thẩm mỹ viện này và trực tiếp là bác sĩ Phạm Văn Ái đã từng gây ra một ca tử vong khi phẫu thuật nâng ngực vào năm 2011 và vị bác sĩ này đã bị khởi tố năm 2012.

Tuy nhiên, bác sĩ Phạm Văn Ái hiện lại có tên ở vị trí chủ tịch trung tâm OSCA . Như vậy liệu có đúng so với quy định của pháp luật? Trả lời báo chí về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, có nghe báo cáo việc này và đang đợi rà soát về điều kiện pháp lý của các thành viên trong đoàn và OSCA, cũng như điều kiện hồ sơ pháp lý của bác sĩ Ái.

Trước đó, như Giadinhonline đã đưa tin, Trước đó, 3 cháu Nguyễn Ngọc Tuyết, Nguyễn Quang Minh, Pi Năng Tuấn Hữu ở Khánh Hòa được Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí.

Cả 3 cháu đều tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sau khi được Bệnh viện Quân y 87 chuyển qua cấp cứu. Đây là 3 cháu đầu tiên tử vong sau khi Chương trình thực hiện thành công hàng loạt cho các em nhỏ ở Đắk Lắk, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Hòa Bình, Lâm Đồng, Cà Mau...

Bài, ảnh: Lê Phương

Tags:
  • Tin liên quan
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm