Thứ năm, 02/05/2024 18:56
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 01/01/2023 11:30

3 nơi trong nhà phải đặc biệt quan tâm để giữ tài lộc và phúc khí

Ai cũng quan tâm đến phúc khí nhà mình và hy vọng có thể cải thiện vận may thông qua việc điều chỉnh phong thủy. Vì thế khi thiết kế nhà phải đặc biệt chú ý đến 3 nơi này.

Đối với mọi khung cảnh, vật dụng trong nhà, bài trí đều rất đặc biệt về phương hướng, có phù hợp với phong thủy tốt hay không? 3 khu vực này luôn được giữ sạch sẽ, càng ở càng giàu, có thể tích lũy tài sản mà không bị thất thoát tiền.

Cửa không được tích đồ lặt vặt

Cửa chính là nơi vận khí, nơi ra vào của điềm lành, phú quý, phúc khí, tà khí. Trong phong thủy nhà ở, cửa nhà đặc biệt quan trọng.

Cửa là điểm vào của ngôi nhà.Vì cổng là miệng tiếp nhận khí nên không được thông thoáng, không được tích tụ cặn bẩn sẽ cản trở khí ra vào.

Trong những ngôi nhà hiện đại, người ta thường đặt tủ giày bên trong cửa ra vào để tiện cho việc ra vào và thay giày. Nếu không kịp thời thu dọn, vừa vào cửa sẽ nhìn thấy rất nhiều giày dép, thậm chí có thể cảm thấy không có chỗ để xỏ chân, nhất định sẽ lập tức cảm thấy khó chịu.

phong thuy Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Một số nhà chung cư có hành lang hoặc lối đi trong và ngoài cửa dài và hẹp, không có cửa sổ để thông gió và dẫn sáng, khiến cửa ra vào tối tăm u ám, sẽ khiến vận may khó vào, người nhà khó vào sẽ dễ mắc bệnh.

Những ngôi nhà trong sân truyền thống thường xây cổng rất rộng. Mọi người chất đống đồ lặt vặt trong cổng nhà để thuận tiện, thậm chí biến nó thành nhà để xe. Điều này sẽ làm tắc nghẽn nghiêm trọng các lỗ thông khí, dẫn đến sự thiếu sức sống trong nhà.

Không có mùi đặc biệt trong nhà vệ sinh

Trong phòng tắm nhất định không được có mùi lạ, nếu có mùi lạ sẽ không tốt cho sức khỏe của người trong nhà, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Phòng tắm là nơi mọi người thường xuyên ra vào, phong thủy của phòng tắm rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Trước hết, phòng vệ sinh phải sạch sẽ, không nên để đồ đạc lộn xộn, nếu không sẽ bất lợi cho sức khỏe của gia đình. Bước vào nhà vệ sinh của một gia đình, bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe, nếu bẩn thì phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa, nam giới dễ mắc bệnh nam khoa.

phong thuy Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Phòng vệ sinh không nên đối diện trực tiếp với giường ngủ, có thể khiến vợ chồng bất hòa, một bên dễ ngoại tình.

Nếu có thể, tốt nhất nên tách biệt nhà vệ sinh và phòng tắm. Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn. Nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, nếu để cùng một phòng sẽ bị ảnh hưởng phần nào.

Nhà bếp phải được giữ sạch sẽ

Trong phong thủy, nhà bếp được coi là “kho tài chính” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần tài ưa thích để bảo trợ, vì vậy nhà bếp phải luôn được giữ sạch sẽ.

Đối với một gia đình thực sự giàu có thì bếp phải sạch sẽ, trong nhà phải thường xuyên đun lửa, bởi trong phong thủy, bếp được coi là “kho tài” của gia đình, đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thích. Tài vượng phù trợ nên nhà bếp phải luôn được giữ sạch sẽ.

phong thuy Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Rất nhiều gia đình, phòng khách nhìn có vẻ tươm tất nhưng khi bước vào bếp đâu đâu cũng có vết dầu mỡ. Nếu căn bếp của bạn đã lâu không được dọn dẹp, Thần Tài đến thăm cũng không có chỗ lui, tài lộc sẽ từ từ rời xa bạn.

Ngoài yếu tố phong thủy, nếu phòng bếp và phòng vệ sinh đối diện nhau, độ ẩm khắc nghiệt trong phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tủ bếp, có thể tạm thời không thấy nhưng lâu ngày hoặc gặp thời tiết nồm ẩm sẽ có phản ứng rõ ràng.

Nếu môi trường gia đình luôn được giữ sạch sẽ, bạn được ở trong một môi trường trong lành, sảng khoái mỗi ngày, vui vẻ hơn, tâm trạng tốt hơn.

-> Nhà cửa sạch sẽ là phong thủy tốt nhất để đón Tết

T. Linh (Theo Secret China)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm