Thứ tư, 17/04/2024 01:22
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/08/2022 05:30

3 lười 2 siêng kéo dài tuổi thọ đàn ông sau 40

Đàn ông bước vào tuổi 40 sẽ cảm thấy tất cả các khía cạnh của cơ thể từ từ xuống dốc, muốn cứu vãn nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Rất nhiều đàn ông hiện đại đã phát triển một loại quán tính, bình thường ở nhà ngồi xem điện thoại di động và máy tính, chơi game, không muốn đứng lên đi lại một chút chứ đừng nói đến việc ra khỏi nhà tập thể dục. Vậy là ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, cuối cùng không thể chống lại sự lười biếng mà mang lại tổn hại cho cơ thể.

Như có câu: “Nhân quá tứ thập thiên quá ngọ”. Sau khi 40 tuổi giống như một ngày đã qua trưa, tuổi thọ con người chạm mốc 40 đã trôi qua hơn một nửa, các cơ quan khác nhau của cơ thể bắt đầu suy giảm, từ từ xuống dốc.

Làm thế nào để biết một người đàn ông sau 40 tuổi đang có dấu hiệu lão hóa?

Nếu một người đàn ông di chuyển đồ đạc hoặc lên xuống cầu thang, anh ta luôn luôn cảm thấy mệt mỏi và không muốn di chuyển. Làm một chút việc hay leo lên cầu thang một chút liền thở hồng hộc. Lúc này một số nam giới còn có thể có triệu chứng thận hư, bệnh về xương khớp, cuộc sống vợ chồng cũng cảm thấy lực bất tòng tâm, toàn thân bệnh tật, không có sức sống.

Một số người đàn ông sau 40 tuổi, mức độ hormone trong cơ thể sẽ giảm, tóc sẽ rụng từng nắm một, đây là rụng tóc tiết bã nhờn, nghiêm trọng sẽ trở thành “địa trung hải”, không chỉ ảnh hưởng đến giá trị nhan sắc, mà còn báo hiệu cơ thể của bạn bắt đầu xuống dốc, nhắc nhở bạn nên chú ý đến sức khỏe.

Sau 40 tuổi, nam giới bước vào “thời kỳ vàng” giữ gìn sức khỏe, làm “ba lười biếng, hai siêng năng” để sức khỏe tốt, kéo dài tuổi thọ!

suc khoe nam gioi Giadinhonlien (3)

Ảnh minh họa.

3 lười biếng để kéo dài tuổi thọ

Lười biếng đi xe 1 chút

Điều kiện sống bây giờ đã khác xưa nhiều, bạn có thể đi ô tô mọi nơi, mọi lúc. Ngay cả khi chỉ cần vài phút đi bộ là đến nơi vẫn lái xe. Thói quen này thực sự sẽ làm cơ bắp, khớp nhanh lão hóa.

Vì vậy, muốn nuôi dưỡng sức khỏe tốt, nên ít đi xe và đi bộ nhiều hơn. Lười biếng đi xe một chút, sử dụng đôi chân của mình khi có thể. Đi bộ là một phương pháp giữ gìn sức khỏe đơn giản và hiệu quả, có lợi hơn cho tuổi thọ.

suc khoe nam gioi Giadinhonlien (1)

Ảnh minh họa.

Lười tức giận một chút

Tức giận là tự trừng phạt chính mình, tức giận đến mức mắc bệnh sẽ không ai chịu thay cho. Tức giận dễ dàng ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Vì vậy, đàn ông nếu muốn khỏe mạnh, sống lâu nên “lười biếng tức giận” một chút, nhiều sư việc không nên để trong tâm. “Nhất tiếu miến ân cừu”, một nụ cười phủi sạch ân oán, gặp phải sự tình gì vẫn nở nụ cười, không có gì là không vượt qua được, hãy mỉm cười và đối mặt với cuộc sống.

Lười biếng 1 chút khi gặp sự cố

Có người làm việc gì cũng vội vội vàng vàng. Những người nóng vội như thế khi gặp chuyện sẽ rất dễ phát hỏa. Trong trạng thái nhịp độ nhanh này của cuộc sống, cố gắng thay đổi lối sống của chúng tôi, sống chậm một chút, gặp phải sự cố thì “lười biếng” một chút, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên là tốt nhất.

suc khoe nam gioi Giadinhonlien (2)

Ảnh minh họa.

2 siêng năng để kéo dài tuổi thọ

Uống nước thường xuyên

Nước là cội nguồn của sự sống. Hiện nay điều kiện sống tốt hơn, thịt cá bày sẵn trên bàn, sẽ dẫn đến máu ngày càng trở nên nhớt, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não.

Vì vậy, những người đàn ông trên 40 tuổi, phải phát triển thói quen uống nước thường xuyên, uống đủ 1500 - 2000ml nước mỗi ngày, có thể làm loãng độ nhớt của máu, giảm sự hình thành cục máu đông..

Siêng ngâm chân

Đông y nói: “Mùa xuân ngâm chân, thăng dương cố thác, mùa hè ngâm chân, thấp tà nại trừ; mùa thu ngâm chân, phế phủ nhuận dục; mùa đông ngâm chân, đan điền hoãn hòa.” Ngâm chân đóng một vai trò rất lớn giúp nâng cao chức năng phủ tạng, giảm thiểu bệnh tật, phục hồi sức sống.

Trên bàn chân của chúng ta có một số đường kinh mạch, cũng như các huyệt đạo và các khu phản xạ, vì vậy nam giới cần ngâm chân thường xuyên để ôn dưỡng huyết mạch, thúc đẩy lưu thông máu, cường thân kiện thể, kéo dài tuổi thọ!

Khi nam giới ngâm chân trước khi đi ngủ, nhiệt độ nước nên để khoảng 40 - 45°C. Thời gian ngâm không quá lâu, khoảng 20 phút, đến khi lưng ra mồ hôi nhẹ. Khi ngâm chân, bạn có thể cho thêm lá ngải cứu, gừng, nghệ, bạch chỉ, hạt tiêu ,… vào nước nóng sẽ không có tác dụng phụ, lại có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt.

-> Đàn ông tuổi 50 cẩn trọng 7 chỉ số bất thường trên cơ thể

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Nước lọc sử dụng được trong bao lâu?
Phòng ngừa mắc u phổi hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên
Bữa ăn thực dưỡng đánh bay mỡ máu cao
Cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang
Chú rể nhập viện cấp cứu ngay trong ngày cưới
Người ăn nhanh và ăn chậm, ai khỏe hơn?
Tin lời 'ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá
Cảnh báo bệnh về da thường gặp trong mùa hè và cách phòng tránh
Dễ tức giận là dấu hiệu của bệnh gì?
Chồng như 'hổ đói' bất ngờ biến thành 'mèo ngoan' sau cánh cửa phòng ngủ
Mất thị lực, tổn thương não sau 2 tuần uống detox giảm cân siêu tốc
Chó hàng xóm nặng 20kg cắn phải khâu gần 70 mũi
Bà ngoại hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi
Giải pháp đối phó viêm thanh quản mạn tính từ thảo dược
Ngủ trưa 6 phút hay 60 phút?
Trẻ sơ sinh ngủ ngáy có phải dấu hiệu bệnh nguy hiểm?
Cứu 'của quý' cho thợ nhôm bị máy cưa cắt gần đứt lìa
Vo gạo trước khi nấu có tốt không?
Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad
Xem thêm