Thứ hai, 29/04/2024 12:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/06/2021 15:30

2 sự thật và 4 điều thắc mắc về Hồ Văn Cường cần Phi Nhung giải đáp

Đã qua một thời gian, nhưng câu chuyện của Phi Nhung và Hồ Văn Cường vẫn là đề tài nóng trên mạng xã hội vì nhiều vấn đề chưa có lời giải đáp.

Tuy nhiên, dù câu chuyện có diễn ra như thế nào thì cũng có 2 sự thật mà người hâm mộ nắm rõ. Đó là:

Hồ Văn Cường và gia đình chưa bao giờ được cầm số tiền thưởng 200 triệu

Năm 2016, Hồ Văn Cường được nhận khoản tiền thưởng 200 triệu đồng khi chiến thắng Vietnam Idol Kids. Tuy nhiên, số tiền thưởng 200 triệu đồng hiện do Phi Nhung và quản lý Diễm Phạm giữ.

Empty

Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường năm 2016

Phi Nhung cho biết khi Hồ Văn Cường đoạt Quán quân Vietnam Idol Kids năm 2016, cô đã hỏi ý kiến ba mẹ cậu về số tiền thưởng 200 triệu đồng. Cả hai thống nhất rằng "cứ để từ từ rồi tính".

Hồ Văn Cường không được biết và cũng không được nhận cát xê trong suốt 5 năm đi hát với Phi Nhung

Hồ Văn Cường chia sẻ và ca sĩ Phi Nhung đã xác nhận điều này. Phi Nhung cho biết, cát-xê của Hồ Văn Cường suốt 5 năm do quản lý giữ. Đây là cách làm của công ty cô, ngay cả bản thân Phi Nhung cũng không được biết mình nhận về bao nhiêu cát xê.

Empty

Hồ Văn Cường đồng hành cùng Phi Nhung trong nhiều chương trình

"Tôi là ca sĩ nên không bao giờ giữ tiền. Ca sĩ thực thụ mà lo cả tiền bạc thì không hát được nên tiền của tôi và Cường mới giao cho quản lý giữ. Tiền của Cường đi diễn được bao nhiêu tôi không được biết, và ngược lại tiền của tôi cũng không ai được biết. Mỗi công ty có quy định khác nhau, đây là điều khoản hợp đồng chúng tôi đã ký" - ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ.

Tuy nhiên, giữa Hồ Văn Cường và Phi Nhung vẫn còn nhiều câu hỏi khiến khán giả thắc mắc, chờ ca sĩ Phi Nhung lên tiếng:

Học phí của Hồ Văn Cường do Phi Nhung tài trợ hay trừ tiền cát-xê?

Năm 2016, sau khi nhận Hồ Văn Cường làm con nuôi, Phi Nhung thông báo sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho Cường đến năm 18 tuổi. Tức là, dù chi phí phát sinh là bao nhiêu, Phi Nhung cũng sẽ chi trả.

Sau 5 năm, khi được hỏi về khoản tiền thưởng 200 triệu đồng của Hồ Văn Cường. Phi Nhung trần tình trong video gửi khán giả: "Nếu lấy 200 triệu đồng tiền thưởng của Cường xây nhà dưới quê thì tương lai của con thế nào? Cường phải đi học chứ". Phi Nhung và quản lý Diễm Phạm bày tỏ quan điểm cát-sê của Hồ Văn Cường thấp, và phải giữ lại để chi trả học phí.

Empty

Không có hợp đồng ủy nhiệm, phía Phi Nhung giữ tiền thưởng và cát-xê suốt 5 năm có sai luật?

Vấn đề cốt lõi trong câu chuyện của Phi Nhung và Hồ Văn Cường là hai bên không ký kết bất kỳ hợp đồng nào từ khi nam ca sĩ được nhận nuôi. Từ hợp đồng nhận con nuôi đến những giấy tờ liên quan tới việc sử dụng Hồ Văn Cường như một ca sĩ trực thuộc công ty, hay giấy ủy nhiệm nhờ giữ tiền thưởng, cát-xê suốt 5 năm.

Điều này được chính bà Ngọc Thu – mẹ Hồ Văn Cường xác nhận với chúng tôi trong cuộc phỏng vấn hôm 13/6.

Trả lời Zing, luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết căn cứ vào Điều 20, Quyền về tài sản (Luật trẻ em), Điều 76 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, Điều 143, 145, 147 Luật Lao động 2019, Hồ Văn Cường chưa đủ 18 tuổi, Phi Nhung và con nuôi phải có hợp đồng bằng văn bản và được ký với người đại diện theo pháp luật của nam ca sĩ, cụ thể là cha mẹ ruột.

“Do đó, việc công ty của Phi Nhung quản lý và giữ hết tiền cát-xê của Cường nhưng không thành lập văn bản, không có hợp đồng lao động, không có thỏa thuận về việc giữ tiền là trái với quy định pháp luật”, ông Trần Bá Học nhấn mạnh.

5 năm cát-xê của Hồ Văn Cường còn bao nhiêu?

Sau 5 năm đi hát, quản lý là người giữ cát-xê của Hồ Văn Cường. Phi Nhung cho biết cô cũng không biết cụ thể về con số này nhưng theo ca sĩ Phi Nhung, số tiền đó ước tính có thể khoảng 1 tỷ đồng hoặc hơn 1 tỷ.

Tuy nhiên, đến nay con số cụ thể về cát-xê của Hồ Văn Cường chưa được tiết lộ. Ca sĩ Phi Nhung cho biết, sẽ trao trả lại toàn bộ khi Hồ Văn Cường đủ 18 tuổi.

Vì vậy, hiện tại Hồ Văn Cường đã qua tuổi 18, nhiều người hâm mộ cho rằng, đến khi kết thúc kỳ thi đại học, đã đến lúc ca sĩ Phi Nhung trao trả lại toàn bộ số tiền này.

Mẹ nuôi hay ca sĩ do công ty quản lý?

Trên danh nghĩa, Phi Nhung nhận Hồ Văn Cường là con nuôi. Khi nhận nuôi cô nói muốn quán quân Vietnam Idol Kids tập trung học hành, không chạy show. Tuy nhiên, 5 năm qua, bên cạnh học, anh vẫn chạy show trong và ngoài nước, dự sự kiện, quay game show...

Ngoài ra, theo luật sư, vì nhận nuôi bằng miệng, không ký kết hợp đồng nên ở phương diện luật pháp, cả hai không có mối quan hệ ràng buộc.

Empty

Ban đầu là nhận con nuôi, tuy nhiên đến nay, Phi Nhung lại trả lời rằng mọi vấn đề về lịch diễn, cát-xê của Hồ Văn Cường đều do công ty quản lý. Do vậy, khán giả đặt câu hỏi rằng thực chất mối quan hệ của họ là gì?

Nếu là quan hệ ca sĩ - công ty, việc khai thác lao động với trẻ dưới 18 tuổi không có hợp đồng nào (như phía Phi Nhung nói) thì có sai phạm?

Luật sư Trần Bá Học chia sẻ với Zing đưa quan điểm: "Theo tôi, Phi Nhung cần phải cung cấp được hợp đồng làm việc của Hồ Văn Cường với công ty của cô, để chứng minh đây là quan hệ pháp luật lao động đúng, thể hiện công ty Phi Nhung có quyền quản lý hoạt động nghệ thuật của Hồ Văn Cường".

Theo luật sư, nội dung hợp đồng phải cho thấy phía Phi Nhung được quyền làm những gì đối với hoạt động nghệ thuật của Hồ Văn Cường cũng như đối với đời sống cá nhân của cậu.

Có lẽ, còn rất nhiều điều khúc mắc trong câu chuyện của Hồ Văn Cường - Phi Nhung cần đích thân người trong cuộc lên tiếng.

=> Hé lộ cát-sê cao ngất của Phương Mỹ Chi lúc mới vào nghề và hiện tại, 'bỏ xa' Hồ Văn Cường

Phương Anh  
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Xem thêm