Thứ năm, 16/05/2024 07:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 18/09/2021 09:10

2 phương án giải "bài toán khó" cho tiểu thương chợ Đô Lương - Nghệ An

Huyện Đô Lương - Nghệ An đang triển khai nhiều giải pháp để tiểu thương có thể sớm ổn định việc kinh doanh buôn bán tại Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống.

Dự án Trung tâm Thương mại kết hợp chợ truyền thống Đô Lương (gọi tắt chợ mới Đô Lương) do HTX Hải An làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 15/2/2017 với tổng số vốn đầu tư trên 330 tỷ đồng. Dự án được quy hoạch 3,4ha, hơn 1.000 ki ốt, quầy hàng, sạp hàng làm điểm kinh doanh. Tháng 6/2021, chủ đầu tư đã xây dựng xong các ki ốt mặt ngoài và các ki ốt trong chợ, xin chủ trương để di dời chợ cũ về chợ mới.

Trước đó, ngày 28/12/2020, UBND huyện Đô Lương có thông báo số 292/TB-UBND về việc đăng ký thuê ốt tại chợ mới Đô Lương, trong đó nêu rõ tất cả các hộ kinh doanh tại chợ cũ (nếu tiếp tục có nhu cầu kinh doanh) đều được bố trí ki ốt kinh doanh tại chợ mới theo phương án, kế hoạch, theo từng ngành hàng và vị trí phù hợp tương đương với vị trí hiện tại của các hộ tại chợ cũ. Các hộ kinh doanh được lựa chọn trả tiền thuê diện tích bán hàng tại chợ mới theo 2 phương án: Trả tiền hàng năm (12 tháng) hoặc trả 1 lần cho cả thời gian thực hiện dự án, giá tiền thuê diện tích bán hàng tai chợ hiện tại thực hiện theo quy định tại quyết định 73/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2006 của UBND tỉnh.

Các tiểu thương tại chợ Đô Lương đều hết sức đồng tình với 2 phương án trả tiền này bởi phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mỗi tiểu thương. Nhưng họ cũng phản ánh rằng khi tiến hành đăng ký, ký hợp đồng, chủ đầu tư thông báo là sau khi hết 12 tháng sẽ thanh lý và đấu thầu lại ki ốt.

“Điều này hơi khó với những tiểu thương không có điều kiện, muốn trả tiền hàng năm, đồng thời ổn định vị trí ki ốt để làm ăn chứ không muốn xáo trộn vị trí cố định" - một tiểu thương cho biết.

11

Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương Nguyễn Trung Thành cho biết, huyện đã và đang triển khai đồng bộ rất nhiều biện pháp để tiểu thương có thể sớm ổn định đi vào kinh doanh, buôn bán, đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa tiểu thương cũng như nhà đầu tư, hiện vẫn đang thực hiện 2 phương án theo Thông báo 292 của huyện.

"Huyện đang đàm phán với chủ đầu tư để cùng tháo gỡ khó khăn đối với các tiểu thương chọn phương án nộp tiền hàng năm, đảm bảo hài hòa quyền lợi của tiểu thương cũng như nhà đầu tư. Chính quyền rất hiểu mong mỏi được sớm ổn định vị trí tại chợ để kinh doanh của bà con. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trước diễn biến dịch Covid-19, việc mở lại chợ huyện phải thực hiện đầy đủ quy trình, quy định, bên cạnh đó, phải đảm bảo phòng dịch nghiêm ngặt, ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho 100% tiểu thương" - ông Nguyễn Trung Thành nói.

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, những khó khăn của các tiểu thương tại chợ Đô Lương sẽ sớm được tháo gỡ, sớm ổn định đi vào kinh doanh, buôn bán.

Quốc Vinh-Linh Nhi  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm