Thứ hai, 20/05/2024 00:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/03/2022 12:07

1.000 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Sáng 9/3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra phiên trù bị.

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 tiến hành phiên họp trù bị để biểu quyết thông qua Chương trình Đại hội với các nội dung làm việc quan trọng, hoàn tất công tác chuẩn bị cần thiết cho phiên khai mạc sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 10/3.

Dự Đại hội có 1.000 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, tôn giáo của cả nước.

vna_potal_dai_hoi_dai_bieu_phu_nu_2022_phien_hop_tru_bi_5989623

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội.

Với chủ đề "Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước", Đại hội có nhiệm vụ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

vna_potal_dai_hoi_dai_bieu_phu_nu_2022_phien_hop_tru_bi_5989619

Bà Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc tại Phiên trù bị, bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: "Đại hội sẽ tiến hành nhiều nhiệm vụ quan trọng như đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12, xác định phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành khóa 12; thông qua Điều lệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khoá 13; và tổ chức 5 trung tâm thảo luận để các đại biểu hiến kế những vấn đề lớn liên quan đến nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội trong thời gian tới".

Đại hội lần này có một số điểm mới như: Trong quá trình chuẩn bị, dự thảo Báo cáo chính trị được thảo luận, lấy ý kiến từ đại hội cấp huyện, sớm hơn một cấp so với các nhiệm kỳ trước. Các vấn đề, giải pháp mới đều có các nghiên cứu, chuyên đề triển khai trước khi xây dựng dự thảo văn kiện, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho 5 năm tới.

vna_potal_dai_hoi_dai_bieu_phu_nu_2022_phien_hop_tru_bi_5989565

Cùng với đó là tổ chức 5 trung tâm thảo luận song song nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu được trao đổi, tham luận theo các chủ đề, đồng thời có nhiều thời gian để bàn luận về những giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả phương hướng hoạt động trong 5 năm tới; các hoạt động bên lề hưởng ứng các phong trào lớn của đất nước...

Về phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027, lần đầu tiên Đại hội xác định 5 quan điểm phát triển, có tính định hướng trong xây dựng toàn bộ phương hướng nhiệm kỳ mới và nhiều năm tiếp theo.

Đại hội cũng sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XIII.

Phiên khai mạc Đại hội được tổ chức vào sáng 10/3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phiên bế mạc diễn ra vào sáng 11/3.

Cũng trong khuôn khổ đại hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động, nổi bật là: Khai mạc triển lãm "Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ" và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" chung tay xây dựng ít nhất 130 mô hình sinh kế, tổng giá trị 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới vào sáng 9/3. Chương trình Đối thoại 2030 - Thúc đẩy Bình đẳng giới và nâng cao quyền năng của phụ nữ với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phát động các cấp Hội thực hiện Đợt thi đua đặc biệt "130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII"; tổ chức bình chọn trực tuyến 2 vòng; chọn và khen thưởng 13 công trình, phần việc tiêu biểu xuất sắc...

vna_potal_dai_hoi_dai_bieu_phu_nu_2022_khai_mac_trien_lam_viet_tiep_nhung_uoc_mo_5989442

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu tham gia triển lãm

Khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết, Triển lãm "Hội LHPNVN – viết tiếp những ước mơ" với 3 chủ đề trưng bày: "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn những chặng đường"; "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022" và "Hướng tới tương lai". Các chủ đề tại triển lãm đã khắc họa những lát cắt, những khoảnh khắc và dấu ấn tiêu biểu trong hoạt động của Hội LHPNVN qua những con số, qua những hình ảnh tư liệu lịch sử, để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường dài gần một thế kỷ mà Hội đã đi qua.

Đặc biệt, triển lãm nhấn mạnh những dấu ấn nổi bật của nhiệm kì Đại hội XII với những hoạt động thiết thực, mang tính thời sự và có tính chất lan tỏa bền vững. Đó chính là kết quả của sự nỗ lực trong phong trào Hội từ Trung ương đến địa phương; là sự đoàn kết hưởng ứng, sáng tạo của triệu triệu hội viên, phụ nữ cả nước trong bối cảnh hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

T. Linh  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm