Thứ năm, 09/05/2024 01:35
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Là chiến sĩ công an, ngỡ tưởng chị Hằng là người nguyên tắc, khô cứng nhưng ngược lại chị là người phụ nữ hiện đại trong từng bộ quần áo hay bữa cơm gia đình cũng như cách nuôi dạy con cái.

Thước đo giá trị của người phụ nữ xưa gói gọn trong 4 chữ "Công, dung, ngôn, hạnh". Ngày nay, những chuẩn mực ấy vẫn còn nguyên giá trị nhưng đã mang màu sắc mới để phù hợp với xã hội văn minh và hiện đại. Chị Lê Thúy Hằng - nữ chiến sĩ Bộ Công an là điển hình cho mẫu người phụ nữ đó.

8908cbbd4dc0829edbd1

Chị Lê Thúy Hằng - nữ chiến sĩ công an có lối sống hiện đại

Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Giống như nhiều phụ nữ công chức khác, sau 8 tiếng làm việc ở cơ quan, chị Thúy Hằng dành toàn bộ thời gian cho gia đình, cùng các con nấu bữa ăn tối.

Làm mẹ giữa nhịp sống đang bị chi phối bởi công nghệ, mạng xã hội là một thách thức không nhỏ đối với chị.

“Tôi luôn gần gũi lắng nghe các con kể về chuyện học tập, bạn bè thầy cô để động viên cổ vũ học tập và giải đáp các băn khoăn vướng mắc của các con” – Nữ công an cho hay.

Ngày nghỉ, chị Hằng cùng các con làm những món bánh truyền thống đơn giản như bánh trôi bánh chay để các con hiểu được truyền thống Tết cổ truyền.

IMG_7927

Chị Hằng cùng các con làm bánh ngày cuối tuần.

Chị Hằng cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi có một người chồng tâm lý và hết mực thương yêu vợ con, luôn gách vác, chia sẻ việc gia đình, dạy dỗ con cái cùng vợ.

“Anh như một từ điển sống luôn trả lời giải đáp mọi câu hỏi của tôi trong tất cả các lĩnh vực. Ngoài ra anh còn là 1 photographer luôn chụp cho vợ những bức ảnh đẹp vào ngày nghỉ cuối tuần để chiều theo ý thích của vợ. Anh luôn cho tôi khoảng thời gian riêng để được sống với những đam mê, sở thích” – chị tự hào nói.

Cũng chính bởi lẽ đó, bạn bè đồng nghiệp luôn thấy chị Hằng lúc nào cũng rạng rỡ tươi vui, trẻ trung và đầy năng lượng.

Đam mê hết mình với thời trang, cắm hoa nghệ thuật

Ngoài những kiến thức về cuộc sống, chuyên môn, phụ nữ ngày nay còn cần có những hiểu biết nhất định về văn hóa, nghệ thuật để trước hết tự làm phong phú cuộc sống tinh thần, cao hơn nữa là làm đẹp hơn tâm hồn của chính mình.

Nếu trong công việc luôn mạnh mẽ, trách nhiệm và quyết liệt nhưng khi trở về gia đình, chị Hằng lại trở thành người phụ nữ mềm mại, đam mê cắm hoa, trang trí nhà cửa.

Không gian sống sinh động, ấm cúng khi có bàn tay khéo léo, đảm đang của người phụ nữ. Chốn đi về của chị Thúy Hằng cũng vậy, dù bận rộn đến đâu, những góc nhỏ mà chị yêu thích đều thoảng nhẹ hương hoa, thơm ngát và lãng mạn mỗi ngày.

“Mình có sở thích cứ sáng sớm thứ 7 hàng tuần là phi lên chợ hoa đầu mối để mua hoa về cắm trang trí căn hộ của mình cho những ngày nghỉ thảnh thơi thư thái nghe nhạc, ngắm hoa để cuộc sống như 1 bản tình ca” – chị Hằng tâm sự.

quoc te phu nu Giadinhonline (2)

Để có được hạnh phúc trọn vẹn, nữ công an không dành toàn bộ thời gian cho công việc hay đầu tắt mặt tối chăm sóc cho gia đình mà còn chủ động dành thời gian cho bản thân, tận hưởng cuộc sống, cảm nhận niềm vui ngay cả khi bận rộn.

Chị Hằng tự nhận mình không có hoa tay nào và cũng chẳng học trường lớp nào, chỉ “tàu ngầm” vào các hội, nhóm cắm hoa tươi để tham khảo, cắm nhiều bình sẽ tự cho mình những kinh nghiệm và điều chỉnh theo thẩm mỹ của mình.

Nhắc đến thời trang, chị bày tỏ quan điểm: “Thời trang mang lại cho người phụ nữ sự tự tin, năng động, hấp dẫn, xinh đẹp và góp 1 phần thể hiện tính cách của người phụ nữ”.

Bởi thế, dù đã bước sang tuổi trung niên, chị Hằng vẫn có gu thời trang hiện đại với nhiều style khác nhau, nổi bật mỗi lần xuất hiện.

1

Phụ nữ hiện đại trẻ trong suy nghĩ, hành động

Thời gian có thể bào mòn đi sự diễm lệ yêu kiều của tuổi trẻ nhưng lại mang đến sự trưởng thành đầy quyến rũ. Gió sương lấy đi dung nhan nhưng lại cho ta trí tuệ. Vậy nên cuộc đời có được ắt phải có mất, có mất ắt rồi có được, tạo hoá vốn dĩ công bằng với người phụ nữ.

quoc te phu nu Giadinhonline (1)

Chia sẻ với Gia đình Việt Nam, chị Hằng nói: “Người ta vẫn bảo cái tuổi nó đuổi xuân đi nhưng cũng có những ý kiến cho rằng điều quan trọng là trẻ trong suy nghĩ, hành động. Tôi thấy rằng tùy từng lứa tuổi, chúng ta nên tiếp tục suy trì hứng thú, sở thích của mình thì cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và năng lực tích cực”.

Một cụ bà 87 tuổi chia sẻ bí quyết không già gói gọn trong 1 câu đơn giản: “Chúng ta không ngừng chơi vì chúng ta già đi, chúng ta già đi vì chúng ta ngừng chơi”. Chị Hằng cho rằng, ở thời kỳ nào, người phụ nữ cũng nên có tư duy độc lập, rèn luyện duy trì sức khoẻ, chăm lo cho bản thân và gia đình, sống vui sống tích cực và có ích.

-> Nữ công an trổ tài cắm hoa cực đỉnh, biến nhà thành resort 5 sao

Thùy Linh  
Cô gái Lào
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm:
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có
Không một giọt rượu bia vẫn
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Xem thêm